Người xưa dặn muốn tốt phong thủy, không giữ 3 vật này trong nhà

Không giữ 3 vật này trong nhà nếu không sẽ ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc thất thoát.

Vậy, 3 vật kiêng kỵ trong phong thủy, không nên giữ trong nhà là gì?

1. Phong thủy nhà ở: Cây cảnh héo úa, chết khô không giữ trong nhà

Vật phẩm đầu tiên không nên giữ lại trong gia đình chính là hoa lá bị héo úa, mất hết sinh khí. Nhiều người khi mua cây cảnh về nhà thường bỏ quên và không kịp thời dọn dẹp khi cây cảnh bị héo úa hoặc chết khô.

Theo người xưa, cây cối héo úa, chết khô sẽ khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Do đó, việc dọn sạch cây cối héo úa kịp thời có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Người xưa dặn muốn tốt phong thủy, không giữ 3 vật này trong nhà-1
Theo người xưa, cây cối héo úa, chết khô sẽ khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc.

Trên thực tế, từ góc độ tâm lý, người ta thấy rằng hoa héo, cây chết trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực, "nhìn cây vận đến người", điều này có thể khiến tinh thần sa sút, mất hết lạc quan, chán nản khi gặp các khó khăn trong cuộc sống.

Tâm trạng như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe, cuộc sống cũng như phát triển sự nghiệp. Vì vậy, bạn không nên để cây cối chết trong nhà.

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh hoặc hay quên nhưng vẫn thích cây cối thiên nhiên thì có thể lựa chọn một vài bức tranh trang trí theo chủ đề hoa lá trong nhà.

Các "cây cảnh" này không cần chăm sóc, không lo chết bất thình lình mà còn ngụ ý tốt đẹp.

Chẳng hạn như hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, hoa lan tượng trưng cho khát vọng cao cả, hoa mận tượng trưng cho sự may mắn.

Những bức tranh này không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn có tác dụng cải thiện phong thủy, tụ tài khí, hút năng lượng tích cực, và tăng sự giàu có và may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ.

2. Phong thủy nhà ở: Bát đĩa sứt mẻ không giữ trong nhà

Tại sao bạn không thể để bát đĩa vỡ trong nhà? Thực ra có nhiều lý do. Trong mắt một số người cao tuổi, bát dùng để ăn, công việc hay sự nghiệp của của mỗi người cũng gọi là "bát cơm".

Nếu đũa bát bị vỡ thì chắc chắn gia đình sẽ hao tài tốn của. Ngoài ra, thời xa xưa, người ăn xin thường dùng bát, đĩa bị vỡ để đi ăn xin, nên người bình thường cảm thấy nếu bát đĩa ở nhà bị vỡ mà tiếp tục sử dụng thì sẽ rất dễ "tiền mất tật mang".

Người xưa dặn muốn tốt phong thủy, không giữ 3 vật này trong nhà-2
Theo phong thủy, bát đĩa sứt mẻ dễ khiến con đường tài lộc của gia chủ gặp phải nhiều trắc trở

Kiểu suy nghĩ này không thể hoàn toàn là mê tín dị đoan. Nó thực sự thể hiện tâm lý đơn giản của người bình dân muốn có một cuộc sống tốt đẹp, ổn định và thịnh vượng.

Theo quan điểm thực tế, bát đĩa sứt mẻ khi nấu nướng, rửa bát có thể gây đứt tay, chảy máu. Bát đĩa sứt mẻ khi ăn cơm, đãi khách cũng gây phản cảm, mất ngon. Nên vứt bát đĩa sứt mẻ đi là điều nên làm.

Theo phong thủy, bát đĩa sứt mẻ dễ khiến con đường tài lộc của gia chủ gặp phải nhiều trắc trở, muốn đầu tư, kinh doanh cũng không được thuận lợi như người khác, thậm chí rơi vào cảnh thất thoát, tốn kém.

Bạn sẽ cảm thấy mình thường xuyên rơi vào cảnh thiếu tiền tiêu, mà các vấn đề thường xảy ra dồn dập khiến bạn dù có muốn cũng không thể nào tiết kiệm được.

Theo phong thủy, để gia đình tụ tài, hút lộc, cuộc sống no đủ, yên lành, mọi người có thể treo một số bức tranh phong cảnh "mùa màng bội thu", hay những bức tranh mang ý nghĩa tròn trịa, đẹp đẽ như quả hồng, quả nho, quả lựu.

Những bức tranh, loại quả này mang ý nghĩa no đủ sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Phong thủy nhà ở: Không giữ giày hỏng trong nhà

Người xưa rất coi trọng những đôi giày. Cũng có câu nói nổi tiếng rằng: "Một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng bước chân đầu tiên".

Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta và bàn chân là nền tảng của sự phát triển, thịnh vượng của chúng ta.

Theo phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Vì vậy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày, dép rách hoặc quá cũ. Chúng được coi là những vật không may mắn, có thể khiến gia chủ dễ bị hao tài.

Người xưa dặn muốn tốt phong thủy, không giữ 3 vật này trong nhà-3
Theo phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả.

Nếu đôi giày bị rách và để ở nhà hoặc mang thường xuyên sẽ dễ phá hủy vận may này. Một giả thuyết khác cho rằng những người đi giày bị hỏng thường có tính cách keo kiệt, làm ăn soi mói, ti tiện.

Tuy câu nói này có phần độc đoán nhưng không phải hoàn toàn vô lý. Bạn cứ thử tưởng tượng xem, ai lại muốn thương lượng những hợp đồng tiền triệu, tiền tỷ lại là những người đi giày nát?

Về phương diện sức khỏe, những đôi giày, dép cũ là nơi cư trú của vi khuẩn, nấm mốc nếu cứ để trong nhà thì sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do đó, muốn con đường sự nghiệp thênh thang vạn dặm, tài lộc dồi dào thì bạn không nên giữ giày rách trong nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-muon-tot-cho-phong-thuy-khong-giu-3-vat-nay-trong-nha-khong-lo-tai-loc-that-thoat-20221104133624652.htm?fbclid=IwAR1lIMCxdaN5-_jZ8kVSIt1P1DeYVWnOOlDYrctmXvJ-IMkdcEfbdA_q42c

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao