'Mưu nữ lang' thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?

Trương Nghệ Mưu là người có công nâng tầm tên tuổi cho Củng Lợi, Chương Tử Di hay Châu Đông Vũ. Tuy nhiên, nhiều gương mặt được vị đạo diễn o bế trong thời gian qua đều bị đánh giá mờ nhạt.

Mới đây, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho ra mắt bộ phim Một giây. Tác phẩm lấy bối cảnh thập niên 1930, kể về hành trình gian nan của bốn điệp viên Trung Quốc gánh vác nhiệm vụ thu thập bằng chứng cho thấy Nhật Bản đang thực hiện thí nghiệm sinh học chống lại con người.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-1

Có thể thấy bộ phim đã hé lộ “Muu nữ lang” thế hệ tiếp theo của vị đạo diễn nổi tiếng. Nói về nhan sắc của Lưu Hạo Tồn, có rất nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng vẻ đẹp của cô cũng bình thường, không có gì quá nổi bật, nhưng số khác lại cho rằng cô mang vẻ đẹp truyền thống của người Trung Quốc, với khuôn mặt nhỏ nhắn, trong sáng, ngọt ngào và mang khí chất điện ảnh.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-2

Lưu Hạo Tồn không chỉ đóng chính trong tác phẩm Một giây của Trương Nghệ Mưu, cô còn được mời làm nữ chính trong hai bộ phim điện ảnh mới khác là Phía trên vách đáTặng em một bông hoa màu đỏ đóng cùng Dịch Dương Thiên Tỷ.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-3

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-4

Với nguồn lực như vậy khiến nhiều người cảm thấy Lưu Hạo Tồn có một tương lai khá rộng mở về sau. Liệu “Mưu nữ lang” thế hệ 2k này có thể kế nhiệm trở thành Củng Lợi hay Chương Tử Di tiếp theo?

Trương Nghệ Mưu được coi là một đạo diễn cố tiếng nói và tầm ảnh hưởng không nhỏ trong giới nghệ thuật ở Trung Quốc. Bởi vậy, việc được vị đạo diễn danh tiếng này mời đóng phim có thế thể nói là một vinh dự vô cùng lớn mà không phải bất cứ diễn viên nào cũng có được.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-5

Trương Nghệ Mưu thích tuyển chọn những người mới vào vai nữ chính trong các tác phẩm của mình. Sau khi tìm được người phù hợp, ông sẵn sàng dành ba năm để đào tạo người đó. Vì vậy người ta thường dùng từ “Mưu nữ lang” để chỉ những nữ chính trong các bộ phim của Trương Nghệ Mưu.

Những nữ diễn viên được Trương Nghệ Mưu lựa chọn thường là người không dựa vào vẻ bề ngoài, mà dựa vào sức hút riêng của bản thân và cái duyên với từng nhân vật mà họ đảm nhận. Ngoài ra, Trương Nghệ Mưu cũng không để ý đến việc người mình chọn có chuyên môn diễn xuất hay không, chỉ cần ông thấy có tố chất mà bản thân đang cần là được.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-6

Như việc Trương Nghệ Mưu chọn nữ chính Tịnh Thu trông phim Chuyện tình cây táo gai vào thời điểm đó, ông cần một cô gái mang lại cảm giác đặc biệt trong sáng cho vai diễn. Đạo diễn nổi tiếng đã đến hầu hết các học viện nghệ thuật ở Bắc Kinh, bao gồm nhiều trường trung học trực thuộc khác nhau, và tìm đọc hầu hết các nữ sinh nghệ thuật ở độ tuổi này, nhưng không tìm thấy ai phù hợp.

Sau đó, phạm vi tuyển diễn viên được mở rộng ra toàn quốc, lúc đầu không tìm được người phù hợp, suýt chút nữa ông đã từ bỏ dự án Chuyện tình cây táo gai, cuối cùng vô tình gặp được Châu Đông Vũ trong kỳ thi đầu vào của khoa múa Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-7

Có khoảng 10 "Mưu nữ lang", trừ Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Đông Vũ và Nghê Ni vẫn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh ra, thì những người còn lại về cơ bản đều đã biến mất. Sau khi trở thành "Mưu nữ lang", họ không nổi tiếng hơn nhưng cũng không có vai diễn đặc biệt bắt mắt nào trong khoảng thời gian sau đó.

Một số khác thì vướng phải những scandal tiêu cực, khiến sự nghiệp diễn xuất ngày càng thụt lùi, hoặc một số thì chưa tìm được vị trí phù hợp cho mình, diễn xuất đóng khung không có đột phá.

Như Đổng Khiết, cô là nữ diễn viên được Trương Nghệ Mưu lựa chọn trong số 50.000 ứng viên, đóng vai cô gái mù trong Thời gian hạnh phúc và trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, giúp cô về sau nhận được vai nặng ký Lãnh Thanh Thu trong phim truyền hình nổi tiếng một thời Kim Phấn thế gia.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-8

Tuy nhiên, sau đó cô khiến khán giả thất vọng vì scandal tình cảm cá nhân. Vụ ngoại tình với bạn diễn đã có vợ khiến sự nghiệp của Đổng Khiết bị đóng băng, cô bị khán giả tẩy chay và chỉ trích gay gắt. Sau một thời gian dài im lặng, khán giả vẫn còn thái độ khắt khe đối với cô, đến thời điểm hiện tại cô vẫn chỉ được mời đóng vai phụ trong các bộ phim truyền hình.

Hoặc như Trương Tuệ Văn, người đóng vai Đan Đan, con gái của Củng Lợi và Trần Đạo Minh trong Trở về. Dù không phải là nhân vật chính trong phim nhưng cô cũng được mệnh danh là một trong những “Mưu nữ lang” mới vào thời điểm đó.

Trong Trở về, kỹ năng diễn xuất của cô ấy luôn ở mức khá ổn định, đều lột tả một cách rất chân thực cảm xúc của nhân vật. Tuy nhiên, với đội hình diễn viên chính là những cái tên lão làng như Củng Lợi và Trần Đạo Minh thì Trương Tuệ Văn khó có thể hot được.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-9

Dù đã có phần thể hiện khá tốt trong Trở về, nhưng về sau diễn xuất của Trương Tuệ Văn trong bộ phim Dánh dành nở hoa của đạo diễn Hà Cảnh lại không thể hiện tốt như vậy, biểu cảm cứng đờ, diễn xuất không được tự nhiên. Tương tự khi tham gia Lang Nha Bảng 2 đóng cùng Lưu Hạo Nhiên cũng vậy, diễn xuất của nữ diễn viên lại một lần nữa khiến khán giả thêm thất vọng.

Trương Nghệ Mưu đã từng khuyên các “Mưu nữ lang” của mình rằng: "Muốn thành danh thì nhất định phải đi theo con đường màn ảnh rộng, đừng vì chút danh lợi nhỏ mà huỷ hoại tiền đồ của mình”. Tuy nhiên, Trương Tuệ Văn chỉ chủ yếu nhận những bộ phim truyền hình, và quả nhiên, những vai diễn của cô đều là những nhân vật mà khán giả chẳng còn nhớ mặt.

Với 4 “Mưu nữ lang” là Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Đông Vũ, Nghê Ni, hiện họ đều là những diễn viên tên tuổi của Cbiz. Củng Lợi và Chương Tử Di đều đã có những vị trí vững chắc trong làng điện ảnh với vô số giải thưởng danh giá. Không những thế cả 2 còn đưa tên tuổi vươn tầm quốc tế.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-10

Châu Đông Vũ sau Chuyện tình cây táo gai thì liên tục thành công ở mảng điện ảnh với các tác phẩm như Tâm hoa lộ phóng, Thất Nguyệt và An Sinh. Điển hình nhất là bộ phim Em của thời niên thiếu vừa qua đã giúp cô mang về nhiều giaỉ thưởng danh giá và càng thêm khẳng định tên tuổi cùng kỹ năng diễn xuất của bản thân.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-11

Sau Châu Đông Vũ, Nghê Ni được đạo diễn Trương Nghệ Mưu "chọn mặt gửi vàng" trong tác phẩm Kim Lăng Thập Tam Hoa với vai chính Ngọc Mặc. Kể từ đó trở đi, sự nghiệp của nữ diễn viên thêm phần rộng mở, năng lực ở cả mảng diễn xuất và thời trang cũng ngày càng được khẳng định.

Trương Nghệ Mưu đã từng đánh giá về Nghê Ni rằng, cô có một tương lai sự nghiệp vô cùng xán lạn. Ngoài Kim Lăng Thập Tam Hoa, cô còn được khán giả biết đến với những bộ phim: Cô dâu đại chiến, Năm tháng vội vã,… Sở hữu một nét đẹp rất đặc biệt, cuốn hút, tươi trẻ, Nghê Ni luôn biết cách khiến bản thân nổi bật trong từng thước phim.

Mưu nữ lang thế hệ 2k sẽ thành công như Châu Đông Vũ hay lụi tàn như Đổng Khiết?-12

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muu-nu-lang-the-he-2k-lieu-co-thanh-cong-nhu-dan-chi-n-244566.html

Lưu Hạo Tồn trương nghệ mưu đổng khiết châu đông vũ

Tin tức mới nhất