MV của Tlinh gây tranh cãi: Hình ảnh bạo, ca từ không cảm xúc?

Tối 10/2, nữ rapper Tlinh trở lại đường đua âm nhạc với MV "Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi". Vừa mới phát hành, MV đã nhận ý kiến trái chiều liên quan đến ca từ và hình ảnh.

Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi không chỉ đánh dấu sự trở lại của Tlinh mà còn được cho là món quà mà nữ rapper dành tặng cho bạn trai của mình - Wxrdie (SN 10/2/2000). 

Sản phẩm này là màn bắt tay của Tlinh với hai producer nổi bật của giới Underground là 2pillz cùng wokeupat4am. Sản phẩm được nhận xét là kỳ công, chỉn chu, giai điệu lôi cuốn, lạ và bắt tai. Tuy nhiên, MV mới này của Tlinh vẫn nhận về ý kiến trái chiều và phản ứng của khán giả về ca từ và hình ảnh được sử dụng trong MV. 

MV của Tlinh gây tranh cãi: Hình ảnh bạo, ca từ không cảm xúc?-1
Hình ảnh gợi cảm của Tlinh trong MV mới (Ảnh: MV)

Ngôn từ sáo rỗng, không cảm xúc

Tlinh là nữ rapper đầu tiên xuất hiện tại chương trình Rap Việt, cô khá trẻ tuổi nhưng được đánh giá là ứng viên nặng ký. Với một ca khúc mang màu sắc RnB quen thuộc trong thời gian gần đây, Tlinh tạo ra được ít nhiều sự thoải mái cho người nghe, nhưng với Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi thì ngược lại. Sản phẩm đã gây tranh luận ngay ở tên tiêu đề và nội dung bài hát. 

Ghệ là từ địa phương ở Nam Bộ và thường được nam giới dùng để nói về bạn gái. Tuy nhiên, từ này còn gây tranh cãi bởi nhiều người cho rằng "ghệ" thường mang ý đùa cợt, thiếu nghiêm túc và không tôn trọng về người phụ nữ.

Thay vì những câu từ sắc sảo, in sâu vào tâm trí khán giả như ở Rap Việt, MV mới của Tlinh đã nhận về không ít những phản hồi tiêu cực, đa số đều cho rằng MV có ngôn từ sáo rỗng, không cảm xúc. Khai thác tâm lý của "Gen Z khi yêu", Tlinh sáng tác lyrics theo ngôn ngữ thịnh hành trên mạng xã hội của giới trẻ khiến bài hát kén người nghe.

MV của Tlinh gây tranh cãi: Hình ảnh bạo, ca từ không cảm xúc?-2
MV nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả (Ảnh: MV).

Nhiều khán giả cho rằng Tlinh ngày càng "đánh đố" người nghe với cách hát "thều thào", lướt chữ, dính chữ và không truyền tải được bất kỳ thông điệp rõ ràng nào với phần lời khó hiểu, gây nhiều tranh cãi như:

"Ghệ iu dấu của em ơi/ Ghệ iu dấu của em ơi/ Ghệ có bik (Biết - PV) em cần ghệ/ Ghệ có muốn mình cặp kè?/ Oki hăm? (Đồng ý không - PV)/ Yêu không ép, tùy tâm/ Ốm đau sẽ bị chăm/ Kí hợp đồng mấy tỷ năm" hay "Tình iu các cụ non/ Mama ghệ nghe đâu đã muốn có nụ con dâu/ Tình iu ghệ ngày ngày cứ bự hơn/ Ghệ có muốn qua em quấn quít tít mù ôm nhau?/ Lần này em chắc chắn sẽ chậm hơn/ Không mắc lại lỗi, không ngẫn thị hơm/ Ghệ cứ liệu tự giác và cẩn thận". 

"Lần đầu tiên nghe nhạc việt mà đọc Vietsub vẫn không hiểu ạ. Lyric có hơi tầm thường không ta?", "Tôi không thể cảm nổi gu nhạc của giới trẻ bây giờ", "Một bài hát mà nghe xong không hề hiểu gì, thật nhảm và vô nghĩa, sáo rỗng",

"Nghe nhạt toẹt, thích nghe nhạc Tlinh nhưng bài này thì chê. Cảm giác melody khá đuối, cứ ngang ngang kiểu gì", "Ai khen thì khen. Chứ mình vẫn cứ thấy càng ngày càng ố dề. Mình nhớ Tlinh của Rap Việt", là những bình luận của khán giả về MV mới của Tlinh. 

Hình ảnh quá gợi cảm

Nếu phần ca từ khiến người nghe cảm thấy vô nghĩa, khó hiểu thì ở phần hình ảnh Tlinh mang vào MV Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi cũng khiến không ít khán giả phải lắc đầu ngao ngán. 

MV đậm màu sắc Âu Mỹ, tập trung vào bối cảnh chính là bồn tắm, phòng bếp hay hồ bơi. Tlinh không ngại hở bạo khi mặc những trang phục gợi cảm, cắt xẻ như đồ ren rồi tạo dáng trong bồn tắm hay nội y phối với váy có chất liệu trong suốt cùng áo khoác lông. Ở hồ bơi nữ rapper tiếp tục khoe thân hình với những động tác gợi cảm và trang phục táo bạo. 

Điều đáng nói là MV không hề được gắn nhãn vì đối tượng của Tlinh có thể còn nhiều khán giả nhỏ tuổi.

MV của Tlinh gây tranh cãi: Hình ảnh bạo, ca từ không cảm xúc?-3
MV lấy bối cảnh chính tại bếp, bể bơi, bồn tắm ( Ảnh: MV).

Khán giả bình luận: "MV lộ cả vòng 3 và vẫn không gắn C16. Chịu luôn Tlinh ơi", "Hình ảnh của Tlinh khi thi Rap Việt dễ thương bao nhiêu thì bây giờ càng đi quá giới hạn", "Khoe thân, hở bạo thế này mà không dán nhãn nhỉ", "Mong Sở văn hóa không thấy MV này chứ không lại bắt gỡ"... 

Nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ nên tiết chế trong trang phục và động tác để MV cân bằng được yếu tố sexy và tính nghệ thuật. Số khác cũng cho rằng, việc giới hạn độ tuổi là một phần trách nhiệm của nghệ sĩ. Nếu không muốn giới hạn tuổi, hãy chọn làm MV theo hướng khác. 

Tlinh rapper tên thật là Nguyễn Thảo Linh, sinh năm 2000 tại Hà Nội. Tlinh xuất thân từ gia đình có truyền thống Y học, cả bố và mẹ đều làm bác sĩ nha khoa, thậm chí Tlinh từng là sinh viên trường Y danh giá, nhưng sau khi đã nhận ra đam mê thực thụ của mình là âm nhạc nên cô đã dừng việc học.

Cô nổi tiếng khi tham gia chương trình Rap Việt. Đến với Rap Việt, Tlinh mang một tinh thần khá thoải mái, cùng với không khí hài hước với cách nói chuyện "tưng tửng", chất chơi hiếm có. 

Trong chương trình Rap Việt cô đã về đội của HLV Suboi. Cô có các bài hit như: Thích Quá Rùi Nà, Tình Yêu Bận Bịu, Vứt Rác...

Thời điểm thi Rap Việt, cô hẹn hò rapper MCK. Không lâu sau, họ chia tay. Tháng 12/2022, cô xác nhận đang hẹn hò. Mới đây, cô cùng Wxrdie tay trong tay xuất hiện ở đêm nhạc của Binz, SOOBIN, Rhymastic…

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/mv-cua-tlinh-gay-tranh-cai-hinh-anh-16-ca-tu-khong-cam-xuc-20230211151001284.htm

TLinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao