MV 'Gánh mẹ' của công ty Lý Hải bị khóa vì tranh chấp bản quyền

Sau khi công ty Lý Hải bị nhà thơ Trương Minh Nhật khởi kiện, MV "Gánh mẹ" - nhạc phim "Lật mặt" 4 phát trên kênh của Lý Hải đã bị khóa.

Luật sư Phan Tuấn Vũ - người đại diện của nhà thơ Trương Minh Nhật thông báo MV Gánh mẹ phát trên kênh của công ty Lý Hải đã bị khóa.

"Trong một diễn biến song song với phiên làm việc tại tòa, vụ kiện giữa nhà thơ Trương Minh Nhật với Lý Hải Production - Quách Beem, YouTube đã gỡ bỏ MV Gánh mẹ - OST phim Lật mặt 4", vị luật sư viết.

MV Gánh mẹ của công ty Lý Hải bị khóa vì tranh chấp bản quyền-1

Theo quy định của YouTube, khi video bị khiếu nại bản quyền, công cụ của mạng xã hội này sẽ tự động chạy thuật toán vô hiệu hóa video đó trong suốt thời gian diễn ra tranh chấp.

Sáng 20/2, nhà thơ Trương Minh Nhật cùng luật sư và người đại diện của công ty Lý Hải Production đã có buổi làm việc tại Tòa Kinh tế, Tòa án Nhân dân TP.HCM. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án là nhạc sĩ Quách Beem cũng không có mặt và không có người đại diện.

Theo đơn khởi kiện, ông Nhật buộc công ty của Lý Hải đảm bảo quyền nhân thân của ông đối với bài thơ Gánh mẹ. Cụ thể, phải nêu tên ông là tác giả bài thơ này trên bộ phim Lật mặt 4 - Nhà có khách và tất cả các bài viết, bài đăng, thông tin công bố khác có liên quan.

Nguyên đơn còn yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại cho hành vi sử dụng bài thơ của ông từ trước khi khởi kiện mà không xin phép với số tiền là 4 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty TNHH Lý Hải Production phải thoả thuận với ông Nhật và thực hiện nghĩa vụ trả tiền cho việc sử dụng thời gian sau khi khởi kiện.

MV Gánh mẹ của công ty Lý Hải bị khóa vì tranh chấp bản quyền-2

Trước đó, giọng ca Trọn đời bên em cho hay anh làm việc đúng trình tự pháp luật gồm xin phép, làm giấy tờ mua bán tác quyền với chủ sở hữu của ca khúc Gánh mẹ đã được đơn vị có thẩm quyền công nhận.

Nam đạo diễn kể trong thời gian thực hiện phần hậu kỳ của phim điện ảnh Lật mặt 4 - Nhà có khách, anh cảm thấy cần tìm một đoạn nhạc về tình cảm gia đình để lồng vào một phân cảnh. Khi đó, anh nhớ đến Quách Beem và được nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ đồng ý cho sử dụng miễn phí ca khúc Gánh mẹ.

"Quách Beem có Giấy chứng nhận của Cục bản quyền tác giả là tác giả, chủ sở hữu ca khúc Gánh mẹ. Tuy nhiên, vì không muốn bị cho lợi dụng tình cảm của đàn em và muốn công việc rõ ràng nên tôi đã đề nghị Quách Beem ký hợp đồng theo đúng quy định pháp luật cho phép công ty sử dụng tác quyền ca khúc Gánh mẹ đồng thời trả tiền tác quyền. Trong hợp đồng, tác giả cũng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền nếu có sự tranh chấp", Lý Hải nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mv-ganh-me-cua-cong-ty-ly-hai-bi-khoa-vi-tranh-chap-ban-quyen-post1049619.html?fbclid=IwAR2SDMfwIzBzdPhhLF0SGTG_j3S3QMygHP8Qz3lWJttTtkJpAUsdQqGdhjA

Lý Hải

Tin tức mới nhất