Mỹ Anh - ái nữ thế hệ Gen Z 'nhiều tài lắm tật' nhà Mỹ Linh

Con gái út Mỹ Anh nhà Mỹ Linh - Anh Quân được biết là gương mặt tài năng của thế hệ Gen Z, mới đây vướng vào lùm xùm "tụt quần" phản cảm.

Mỹ Anh may mắn thừa hưởng tài năng âm nhạc từ bố mẹ với chất giọng cao vút, ngọt ngào. Khi còn nhỏ, mỗi lần lên sân khấu, Mỹ Anh khá nhút nhát, luôn nắm chặt tay hoặc đứng nép vào người mẹ.

Có thời điểm, màn song ca Đưa Cơm Cho Mẹ Đi Cày của Mỹ Linh và con gái từng gây sốt và được đề nghị trình diễn ở nhiều đêm nhạc tại Hà Nội suốt thời gian dài.

Mỹ Anh - ái nữ thế hệ Gen Z nhiều tài lắm tật nhà Mỹ Linh-1

"Hạt giống đỏ" của làng nhạc Việt

Có mẹ là diva, bố là nhạc sĩ hàng đầu, Mỹ Anh có bước khởi đầu thuận lợi, sớm được tiếp xúc với âm nhạc. Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân cho con gái đi học piano ở nhạc viện từ nhỏ đồng thời ủng hộ con vô điều kiện trên con đường ca hát.

Khi mới 14 tuổi, Mỹ Anh đã có album đầu tay mang tên Bài Hát Cho Bi, gồm 8 ca khúc gắn liền với tuổi thơ của Mỹ Anh và gia đình. Đó cũng là món quà cô con gái út dành cho Mỹ Linh nhân dịp sinh nhật.

Kèm theo album, cô bé cho ra mắt MV Bi. Những sản phẩm đầu tay này của Mỹ Anh nhận được phản hồi tích cực dù cô bé chưa trải qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc.

Mỹ Anh - ái nữ thế hệ Gen Z nhiều tài lắm tật nhà Mỹ Linh-2

Đến năm 2018, khi còn là một nữ sinh trung học, Mỹ Anh được bố mẹ cho tham gia tour diễn xuyên Việt mang tên Thời Gian để có thêm trải nghiệm. Thời điểm ấy, Mỹ Anh vẫn chưa có định hướng con đường theo đuổi, dù những người xung quanh đều nhận xét Mỹ Anh hát hay, có thiên hướng trở thành ca sĩ. 

Sau 2 năm kể từ tour Thời Gian, Mỹ Anh thay đổi nhiều cả về ngoại hình, lẫn âm nhạc. Từ cô bé nhút nhát đứng nép một góc, giờ đây con gái út nhà Mỹ Linh - Anh Quân đã tự tin đứng độc lập trên con đường âm nhạc. Phong cách thời trang của cô cũng trở nên cá tính, gợi cảm hơn.

Mỹ Anh "thoát kén" với sản phẩm debut Got You

Năm 2020, bài hát Got You của Mỹ Anh ra đời. MV đậm màu sắc R&B. Sản phẩm âm nhạc là dự án tốt nghiệp của Mỹ Anh tại trường cô theo học.


MV Got You của Mỹ Anh

Nói về bước đường tự đi trên đôi chân của chính mình, Mỹ Anh cho biết lúc đó cô đã tự lên kế hoạch thử nghiệm nhiều thể loại nhạc với vai trò nhà sản xuất. Cô muốn tự sáng tác và phối khí để thoải mái thể hiện ý tưởng thay vì phụ thuộc vào nhạc sĩ khác.

Đầu năm 2021, Mỹ Anh trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất của show thực tế mới The Heroes 2021. Cô cũng là thí sinh duy nhất đảm nhận cả hai vai trò ca sĩ và sản xuất âm nhạc.

Thay vì kết hợp với một nhà sản xuất khác, Mỹ Anh tự mình thực hiện các tiết mục từ A đến Z. Tham gia đua tài với Mỹ Anh là hàng loạt những cái tên đình đám, sở hữu lượng fan khủng như nam ca sĩ Erik , Quân A.P...

Mỹ Anh - ái nữ thế hệ Gen Z nhiều tài lắm tật nhà Mỹ Linh-3
Mỹ Anh

Cũng từ khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Mỹ Anh cũng lột xác về hình ảnh. Cô thích trang điểm đậm, ăn mặc cá tính, gợi cảm và đôi khi nổi loạn.

Ngày 15/5, gương mặt thế hệ Gen Z gây chú ý khi đăng tải một số bức ảnh tụt quần, để lộ vòng ba, cắn môi gợi cảm và biểu tượng "ngón tay thối". Khi bị dân tình công kích dữ dội, nữ ca sĩ lên tiếng xin lỗi vì suy nghĩ chưa thấu đáo và hứa sẽ trưởng thành hơn.

Mỹ Anh - ái nữ thế hệ Gen Z nhiều tài lắm tật nhà Mỹ Linh-4

Cụ thể, Mỹ Anh tuyên bố trên fanpage chính thức: "Mục đích mình đăng bài post là để gửi đi thông điệp về sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân, đặc biệt đối với những bạn vẫn còn đang tự ti về cơ thể. Mình thực sự muốn lan toả thông điệp tích cực, nhưng cách thể hiện của mình đã khiến mục đích ban đầu không còn trọn vẹn.

Mỹ Anh đã 19 tuổi và mình luôn ý thức được rằng bản thân cần có trách nhiệm với lời nói và hành động của chính mình. Và vì thế mình hiểu ra rằng cách truyền tải thông điệp của mình đã khiến cho những giá trị mà mình muốn gửi tới mọi người bị bóp méo".

Với những gì đã thể hiện qua âm nhạc, Mỹ Anh được đánh giá là một trong những gương mặt nổi trội của thế hệ Gen Z. Tuy nhiên qua sự việc không đáng có trên, hi vọng đây sẽ là bài học lớn cho cô nàng về sau. 

Thu Hà
Theo VietNamNet


Mỹ Linh - Anh Quân Mỹ Linh

Tin tức mới nhất