Mỹ Anh gây tranh cãi khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn

Ca khúc nhạc Trịnh nổi tiếng qua giọng hát của Mỹ Anh đã mang về không ít luồng ý kiến trái chiều, kẻ khen người chê.

Tối 4/6, Mỹ Anh - con gái của Diva Mỹ Linh ra mắt MV Nhìn Những Mùa Thu Đi, một ca khúc nhạc Trịnh kinh điển được nhiều thế hệ yêu mến. 


Mỹ Anh - Nhìn Những Mùa Thu Đi

Được biết, phiên bản của Mỹ Anh đã được cô dùng cá tính âm nhạc của mình để thổi vào nhạc Trịnh một làn gió mới. Bản phối được thực hiện theo phong cách Jazz Swing cổ điển, sang trọng nhưng có hơi hướng tối giản mọi thứ để phù hợp hơn với giới trẻ.

Mỹ Anh gây tranh cãi khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn-1

Nhìn Những Mùa Thu Đi của Trịnh Công Sơn qua giọng ca của những nữ nghệ sĩ thế hệ trước thì sẽ khiến người ta cảm thấy buồn da diết. Nhưng trong bản phối của Mỹ Anh, đó lại chỉ còn là một nỗi buồn nhẹ man mác. Bài hát có nhịp 4/4 như phong cách vốn có của Mỹ Anh, thể hiện được sự mạnh bạo, đổi mới và sáng tạo. 


Nhìn Những Mùa Thu Đi - Lệ Thu

Tuy nhiên, sau khi vừa ra mắt, ca khúc nhạc Trịnh nổi tiếng qua giọng hát của Mỹ Anh đã gây nhiều tranh cãi. 

Một bộ phận khán giả đã khen ngợi và ủng hộ việc “ái nữ” nhà Mỹ Linh làm mới nhạc Trịnh. 

Bên cạnh đó, đa phần cư dân mạng đều tỏ ra không "cảm" và "thấm" được ca khúc khi nghe nữ ca sĩ trẻ thể hiện ca khúc. Cách hát của Mỹ Anh cũng khiến một bộ phận nhỏ khán giả chê không rõ lời, nghe không sâu sắc.

Mỹ Anh gây tranh cãi khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn-2

Một số bình luận từ cư dân mạng:

- Hát không rõ lời, luyến láy không nghe được, nói chung không hợp rồi Mỹ Anh ơi

- Hát cứ run run nghe mệt.

- Tôi thấy hay mà. Nghe dễ chịu, có cần phải bắt bẻ dữ vậy không ?

- Người trẻ sẽ dễ cảm nhận nhạc của bác Trịnh Công Sơn hơn nhờ vào tư duy và bản phối của Mỹ Anh. Không dùng nhịp chậm, dynamic được đẩy lên. Các bạn nghe kĩ sẽ thấy đoạn ngắt ăn tiền khiến bài hát đổi tiết tấu đôi chút.  

- Cũng được, rất vui vì các em làm mới lại các ca khúc cũ nhưng đã nghe bản cũ thì không thể quên được, không tiếp nhận được bản mới nữa

- Hát như này mà bảo nghe không rõ gì thế ạ? Chê cô Mỹ Anh hát bài này không hợp vibe thì được chứ bảo không nghe chắc bị gì. Giọng Mỹ Anh hợp hát R&B, chưa kể bài này còn được mix lại nữa, nghe không giống bản gốc là đúng rồi. 

- Không thể nào vượt qua giọng hát ma mị của nữ ca sĩ Khánh Ly

Mỹ Anh gây tranh cãi khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn-3

Mỹ Anh gây tranh cãi khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn-4

Có thể thấy, đối với những khán giả trung thành với nhạc Trịnh bấy lâu, có lẽ phần thể hiện của Mỹ Anh sẽ thiếu đi sự từng trải nhưng đổi lại, cô gái 20 tuổi này có được sự tươi mới của thế hệ trẻ. 

Thu Hà
Theo VietNamNet


Mỹ Anh trịnh công sơn

Tin tức mới nhất