Mỹ nam từ chối vai nam chính 'Avatar': Hối hận vì vụt mất thù lao

Đạo diễn "Avatar" trước đó đã đưa ra mức thù lao không tưởng nhằm thuyết phục người này, vậy mà không thể.

Ra mắt vào năm 2009, Avatar đã thay đổi nền điện ảnh thế giới khi tạo nên một thế giới kỳ ảo, lồng ghép trong đó là những thông điệp sâu cay về môi trường và con người.

Trong phim, Sam Worthington vào vai Jake Sully - một cựu binh sĩ bị liệt 2 chân được lựa chọn để hóa thân thành người Na'vi, trà trộn vào hành tinh Pandora. Thành công của phim đã giúp Sam Worthington đổi đời, song cơ hội này suýt thuộc về người khác.

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-1

Trước khi James Cameron lựa chọn nam diễn viên Sam Worthington, có không ít tài tử được nhắm đến cho vai Jake Sully của Avatar. Trong số đó, nổi bật nhất chính là Chris Evans và Channing Tatum. Sở hữu thân hình săn chắc, gương mặt thu hút và độ nhận diện cao, Evans và Tatum chắc chắn có phần nhỉnh hơn so với Sam Worthington.

Tuy nhiên sau cùng, đạo diễn Avatar đã chọn ngôi sao sinh năm 1976 vì cảm thấy anh có chất lượng về giọng nói lẫn khí chất. "Tôi sẽ theo anh ta vào trận chiến. Tôi sẽ không nghe lời ai khác. Những người khác có sự nghiệp tuyệt vời nhưng Sam cũng đã sẵn sàng", Cameron cho biết.

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-2
Chris Evans...

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-3
... và Channing Tatum suýt trở thành Jake Sully

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Vượt qua "Đội trưởng Mỹ" và ngôi sao phim hài 21 Jump Street, Matt Damon mới là ứng cử viên "nặng ký" nhất đối với Sam Worthington.

Vào thời điểm nhận được lời mời từ Cameron, Matt Damon đã là ngôi sao hành động đình đám. Tuy nhiên vì bận quay loạt phim The Bourne cũng như có thỏa thuận gắn bó với thương hiệu này, Matt Damon từ chối. Mặc cho James Cameron có đề ra mức thù lao lên đến 10% doanh thu, nam diễn viên cũng không chấp nhận.

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-4
Matt Damon là ứng cử viên hàng đầu cho Avatar

Chia sẻ tại LHP Cannes 2021, Matt Damon đùa rằng khán giả sẽ không thấy diễn viên nào từ chối mức thù lao cao hơn anh trong tương lai.

Mặt khác, Sam Worthington có lẽ cần vai diễn Jake Sully hơn Damon khi vào năm 2007, anh vẫn là cái tên "vô danh", chật vật sống từng ngày trong xe riêng để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Sau thành công vang dội của Avatar với doanh thu hơn 2,8 tỉ USD, Sam Worthington đã hoàn toàn bước sang trang mới của cuộc đời.

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-5
Matt Damon từ chối mức thù lao cao bậc nhất màn ảnh

Giả dụ Matt Damon năm xưa chấp nhận trở thành nam chính Avatar, hiện tại anh có thể "bỏ túi" con số lên đến 280 triệu USD, đồng thời trở thành nam diễn viên có bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Hiện tại khi Avatar đang trình chiếu lại khắp thế giới trong khuôn khổ chào đón phần 2 ra mắt, chắc chắn thù lao này sẽ còn tăng cao. Thế nhưng khác với Damon, Worthington trên thực tế được cho là chỉ mang về cho mình khoảng 4-5 triệu USD cho vai nam chính Avatar.

Mỹ nam từ chối vai nam chính Avatar: Hối hận vì vụt mất thù lao-6
Sam Worthington sẽ trở lại với vai nam chính của các phần Avatar tới

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/my-nam-tu-choi-vai-nam-chinh-avatar-hoi-han-vi-vut-mat-thu-lao-cao-bac-nhat-man-anh-20220925192039058.htm

Phim Hollywood

Tin tức mới nhất