Mỹ nam TVB thập niên 90: người xuất gia tu hành, kẻ bị nghi đồng tính

(2Sao) – Cùng điểm qua 7 gương mặt “soái ca” một thời của đài TVB vào thập niên 90.

Cổ Thiên Lạc


Với gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, thư sinh cùng mái tóc lãng tử, con đường vào showbiz của Cổ Thiên Lạc đã bắt đầu rộng mở, tạo nhiều cơ hội cho anh đến với đài TVB. Dù bản thân anh lúc đó nói không có khiếu diễn xuất thì những phim anh tham gia thời gian đó lại được khán giả đánh giá cao. Nếu “Xin chào thầy” là bước chập chững vào ngành điện ảnh thì “Thần điêu đại hiệp 1995” lại là sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất. Một Dương Quá có nội tâm phức tạp, luôn chênh vênh giữa thiện và ác đã được Cổ Thiên Lạc truyền tải tốt. Một thời gian ngắn sau đó, Cổ Thiên Lạc xuất hiện với hình tượng ngầu, da đen mạnh mẽ, thật khó nhận ra chàng “soái ca” trước kia. Sau “Cỗ máy thời gian”, Cổ Thiên Lạc chuyển qua đóng phim điện ảnh cho đến hiện tại. Anh được xem là “bảo chứng phòng vé” khi các phim anh tham gia đều có lượng khán giả đến rạp xem phim cao.Về đời tư, Cổ Thiên Lạc vẫn đơn thân lẻ bóng và thường xuyên bị dính nghi án đồng tính trong nhiều năm qua.

Mã Tuấn Vỹ


Có ngoại hình khôi ngô tuấn tú hợp nhãn khán giả, Mã Tuấn Vỹ được TVB lăng xê mạnh từ năm 1998 qua vai Khang Hy trong “Lộc Đỉnh Ký 1998”, sau đó anh chính thức trở thành Tiểu Sinh của nhà đài TVB trong nhiều năm liền. Tuy trung thành với TVB song Mã Tuấn Vỹ chưa bao giờ được nhà đài đưa vào các dự án phim lớn. Anh qua nhiều năm cũng không có giải thưởng gì từ nhà đài, vì vậy hiện tại Mã Tuấn Vỹ đã rời TVB và qua Đại Lục phát triển. Anh đang bàn luận với TVB về phim “Cung tâm kế phần 2”, có thể anh sẽ là nam chính của phim này. 

Ngô Khải Hoa


Gia nhập TVB từ thập niên 80 và lận đận với những vai phản diện bị khán giả ghét, Ngô Khải Hoa đã may mắn có được vai diễn biến anh thành “nam thần” ở TVB. Đó là vai bác sĩ Trình Chí Mỹ hào hoa, lịch thiệp và hết lòng vì bệnh nhân trong series “Bàn tay nhân ái” đình đám một thời ở TVB. Từ đó, Ngô Khải Hoa thường xuyên được nhà đài giao cho các vai “soái ca” tài giỏi, kiêu hãnh và có sức quyến rũ phái nữ. Hiện tại Ngô Khải Hoa vẫn duy trì việc đóng phim ở TVB, ngoại hình anh lúc này đã xuống sắc và không còn là “soái ca” năm nào. Vừa qua anh vướng phải tranh chấp ly dị vợ để giành quyền nuôi con.

Trương Trí Lâm


Năm 1994, TVB quyết định làm lại “Anh hùng xạ điêu” với dàn diễn viên trẻ của nhà đài bấy giờ là Trương Trí Lâm và Chu Ân. Tuy không thể vượt qua cái bóng của bản 1982, nhưng bản 1994 được đánh giá là trung thành với nguyên tác nhất và mang hơi thở hiện đại khá mới lạ. Quách Tĩnh do Trương Trí Lâm đóng mang vẻ thư sinh, lãng tử và được bình chọn là một trong các Quách Tĩnh đẹp trai nhất màn ảnh. Sau đó, anh đều đặn tham gia các phim của nhà đài TVB, cũng như phát triển sự nghiệp ở Đại Lục. Anh kết hôn với nữ diễn viên Viên Vịnh Nghi và có một cậu con trai. Hiện nay, Trương Trí Lâm vẫn tiếp tục theo nghề diễn và mở rộng qua lĩnh vực ca hát. “Nhan sắc không tuổi” của anh càng khiến khán giả ngưỡng mộ, khi hơn 20 năm vẫn trẻ như ngày nào.

Trần Hạo Dân


Được biết đến với vai Đoàn Dự trong “Thiên Long Bát Bộ 1997”, nét điển trai thư sinh và hào hoa của Trần Hạo Dân đã thu hút khán giả mến mộ. Thành công của phim đã đưa Trần Hạo Dân lên hàng Tiểu Sinh của TVB với hàng loạt vai chính trong “Tây du ký 2”, “Đắc Kỷ Trụ Vương”... Năm 2011, vụ sàm sỡ nữ diễn viên trẻ Trần Gia Hoàn của Trần Hạo Dân khi say xỉn đã trở thành một “vết nhơ” khó xóa từ khi gia nhập showbiz của anh. Dù đã có vợ con thì Trần Hạo Dân đã nổi máu “yêu râu xanh” và sàm sỡ nữ diễn viên trẻ 19 tuổi này. Anh và vợ đã tổ chức họp báo xin lỗi và mong dư luận tha thứ. Hiện tại anh đóng phim ở Đại Lục và là tên tuổi bảo chứng rating các phim cổ trang hài.

Trần Cẩm Hồng


Có nét đẹp trai thư sinh pha lẫn chút nam tính, Trần Cẩm Hồng là Tiểu Sinh được TVB ưu ái cho tham gia các dự án lớn không thua kém gì Cổ Thiên Lạc vào thập niên 90. Các phim anh tham gia như “Loạn thế tình thù’, “Bí mật của trái tim”, “Hồ sơ trinh sát IV”… đều thành công vang dội và đưa tên tuổi Trần Cẩm Hồng lên cao. Tuy nhiên vì sai lầm rời bỏ TVB vào những năm 2000 mà sự nghiệp của anh xuống dốc. Năm 2006, anh về lại nhà đài và giữ vị trí trụ cột dẫn dắt đàn em. Vì có đứa con trai bị tự kỷ nên những năm gần đây, Trần Cẩm Hồng không còn đóng phim nữa mà chuyên tâm lo cho con cũng như quản lý một nhà hàng.

Hà Bửu Sinh


Có nét đẹp lạnh lùng, bất cần và cuốn hút, Hà Bửu Sinh từng thuộc diện được TVB lăng xê vào thập niên 90. Vai diễn nổi tiếng nhất của anh cho đến hiện nay là vai Lâm Bình Chi trong “Tiếu ngạo giang hồ 1996”. Đầu những năm 2000, Hà Bửu Sinh mất tích khỏi giới showbiz và năm 2005, anh công khai xuất gia, rời xa thế tục mà chuyên tâm đọc kinh tu hành ở một ngôi chùa tại Hong Kong. Thỉnh thoảng anh xuống núi giảng dạy Phật pháp.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất