Mỹ nam Wanna One thắng kiện công ty khi bị chuyển nhượng trái phép

Lại Quán Lâm đã thắng kiện tranh chấp hợp đồng với CUBE Entertainment sau 2 năm theo đuổi vụ việc.

Ngày 17/6, Bộ phận Dân sự số 48 của Tòa án quận Trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết: "Hợp đồng độc quyền giữa Lại Quán Lâm và Cube Entertainment không còn hiệu lực." Phán quyết đưa ra khi cả hai bên đều không có mặt tại phiên điều trần này.

Trước đó vào tháng 7/2019 Lại Quán Lâm thông qua luật sư của mình đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận trung tâm Seoul đề nghị đình chỉ hiệu lực hợp đồng độc quyền với Cube Entertainment.

Mỹ nam Wanna One thắng kiện công ty khi bị chuyển nhượng trái phép-1
Lại Quán Lâm

Phía nam thần tượng đưa ra cáo buộc Cube đã nhượng quyền quản lý độc quyền của Lại Quán Lâm tại thị trường Trung Quốc cho bên thứ ba là Tajo Entertainment chỉ sau 6 tháng từ thời điểm ký kết hợp đồng vào tháng 7/2017. Cuộc chuyển nhượng này đã giúp Cube nhận được khoản tiền có trị giá cao gấp hàng chục lần so với thù lao hợp đồng độc quyền mà họ chi trả cho Lại Quán Lâm.

Đứng trước cáo buộc phía Cube Entertainment đã đưa ra lời phản bác rằng: "Trong khi thực hiện công việc quản lý Lại Quán Lâm chúng tôi đã giải thích tất cả lịch trình và hợp đồng với người có liên quan và được sự đồng ý của họ trước khi tiến hành."

Mỹ nam Wanna One thắng kiện công ty khi bị chuyển nhượng trái phép-2

Trước đó vào tháng 11/2019, Tòa án quận trung tâm Seoul đã bác bỏ đơn kiện của Lại Quán Lâm về lệnh đình chỉ hợp đồng độc quyền với Cube trong phiên xét xử đầu tiên. Cube Entertainment cho biết: "Theo phán quyết của tòa án, chúng tôi có kế hoạch tìm một giải pháp thân thiện hơn thông qua đối thoại giữa các bên trong khi vẫn duy trì mối quan hệ hợp đồng độc quyền với Lại Quán Lâm."

Đơn kháng cáo vào tháng 5 năm ngoái nam thần tượng cũng bị bác bỏ. Sau bốn phiên điều trần đã được tổ chức thì cuối cùng hôm nay tòa án đã phán quyết rằng hợp đồng độc quyền giữa hai bên không còn tồn tại.

Chiến thắng sau nhiều lần kháng cáo của anh chàng nhận được nhiều sự chúc mừng của người hâm mộ. 

Mỹ nam Wanna One thắng kiện công ty khi bị chuyển nhượng trái phép-3

Năm 2017 Lại Quán Lâm đại diện công ty quản lý Cube Entertainment tham gia chương trình truyền hình thực tế sống còn PRODUCE 101 mùa 2. Với ngoại hình sáng sân khấu cùng hình tượng ngây thơ, anh đạt hạng 7 chung cuộc và góp mặt trong đội hình gồm 11 thành viên của nhóm nhạc nam dự án Wanna One.

Dù chỉ hoạt động vỏn vẹn trong vòng 1 năm 6 tháng, Wanna One đã ghi tên mình vào danh sách 1 trong những nhóm nhạc nam thành công nhất trong lịch sử Kpop.

Mỹ nam Wanna One thắng kiện công ty khi bị chuyển nhượng trái phép-4
Wanna One

Sau khi Wanna One tan rã, Lại Quán Lâm quay về phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc.  Đến tháng 8/2019, anh khởi kiện công ty quản lý Cube Entertainment do tranh chấp trong hợp đồng, kể từ đó đến nay nam thần tượng đã tạm dừng mọi hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc.

Thư Viên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nam-wanna-one-thang-kien-cong-ty-n-266036.html

Lại Quán Lâm

Tin tức mới nhất