Mỹ nam 'Yêu em bất chấp' Công Dương: 'Tôi từng nhận được nhiều lời đề nghị của đại gia'

Anh chàng Công Dương trong bộ phim "Yêu em bất chấp" đã thẳng thắn chia sẻ về việc mình từng có nhiều lời đề nghị đánh đổi của đại gia khi mới vào showbiz.

Hẹn gặp Công Dương – anh chàng hot boy lai Thái, người đảm nhận vai Huy trong bộ phim Yêu em bất chấp vào một ngày đầu tuần, anh chàng đến điểm hẹn rất đúng giờ với một phong thái trẻ trung lãng tử. Dù chưa biết nhiều về nhau nhưng câu chuyện của chúng tôi bắt đầu một cách rất thoải mái bởi sự hiền lành và thân thiện của anh chàng diễn viên 24 tuổi này.


Clip chia sẻ của Công Dương

- Từng chia sẻ về việc bỏ Hà Nội và Sài Gòn năm 17 tuổi, động lực nào khiến anh đưa ra quyết định trên?

Việc tôi vào Sài Gòn là muốn được trải nghiệm những cái mới. 17 năm ở Hà Nội, tôi luôn sống trong tình thương và sự bảo bọc của bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ sẽ không thể bảo vệ tôi cả đời. Tôi muốn được sống tự lập ở độ tuổi sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa.

Thêm nữa, tôi có niềm đam mê nghệ thuật. Cá nhân tôi nghĩ con đường nghệ thuật của tôi sẽ dễ dàng được phát triển hơn ở đất Sài Gòn. Đó là 2 nguyên nhân chính đưa tôi đến quyết định chuyển vào Sài Gòn. Thời gian đầu mới vào, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên khi đã vượt qua được, tôi cảm thấy rất tuyệt vời.

- Khoảng thời gian nào là khó khăn nhất đối với anh khi sống ở Sài Gòn?

Đó là những ngày đầu tiên vừa vào Sài Gòn. Vừa tốt nghiệp cấp 3, tôi đã vội vào Sài Gòn để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Lúc đó, tôi chỉ có 1 mình. Bố mẹ chỉ vào với tôi 1 ngày đầu tiên rồi cũng bay về Hà Nội. Sau khi bố mẹ đi, tôi rơi vào trạng thái cô đơn, chỉ nằm nhà cả ngày và suy nghĩ rất nhiều.

Tôi quyết định ra đường để giải tỏa và kể từ ngày đó, tôi thường xuyên ra đường hơn. Tôi đến nhà sách và các hội chợ để vừa kết hợp giữa việc vui chơi và làm quen với đường phố ở Sài Gòn. Cho đến thời điểm này, tôi cũng đã làm quen được vài người bạn khá thân ở Sài Gòn và vượt qua khoảng thời gian đầu đầy khó khăn ấy.

- Thu nhập của anh ở hiện tại có đủ để trang trải và tái đầu tư vào các dự án tiếp theo hay không bởi làm nghệ thuật là phải chịu tốn kém?

Làm nghệ thuật là phải tốn kém nhưng tốn đến mức nào là phụ thuộc ở mình. Đầu tư nhiều tiền nhưng không đạt được hiệu quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Tôi phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đầu tư sản phẩm mới nhằm tiết kiệm chi phí.  

Hiện tại, thu nhập của tôi cũng đủ để lo cho cuộc sống của mình. Ngoài ra, cũng còn dư một ít để nuôi thêm một bầy chó ở nhà.

- Sở hữu ngoại hình điển trai như thế này, có bao giờ anh nhận được những lời đề nghị của đại gia?

Có. Ngay từ những ngày đầu vào Sài Gòn, tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị. Nhưng thời điểm đó, tôi cũng đủ nhận thức được bản chất của những lời đề nghị từ đại gia nên tôi cho rằng tốt nhất là mình không nên theo. Cho đến bây giờ vẫn có nhiều nhưng tôi từ chối hết.

- Sao lại từ chối, biết đâu đằng sau lời đề nghị đó là cơ hội để anh nổi tiếng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn?

Tôi biết showbiz là sự đánh đổi nhưng thực sự, tôi làm nghề này không phải vì sự nổi tiếng. Nếu tôi đam mê sự nổi tiếng đến như vậy thì tôi đã làm mọi cách để nổi tiếng từ lâu rồi. Tôi rất thích nghệ thuật nên tôi chỉ tiếp tục cố gắng đi bằng đôi chân của mình. Sự đánh đổi ấy hoàn toàn không xứng đáng. Tôi nghĩ những thứ tôi kiếm được bằng sức của mình còn đáng trân trọng hơn nhiều.

- Làm nghệ thuật mà không nổi tiếng thì anh theo đuổi để làm gì, bởi thực tế anh có thể chọn một công việc ít thị phi hơn?

Đối với tôi, thị phi cũng tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người. Tôi là một người vô cùng lạc quan. Tôi biết một khi đã chọn nghệ thuật đồng nghĩa với việc tôi đang bước đi trên con đường nhiều thị phi nhưng tôi bỏ ngoài tai mọi thứ.

Tôi sống cho mình. Quan trọng là tôi vừa được làm việc mình thích vừa có thể trang trải cho cuộc sống của mình và bố mẹ sau này. Còn những người đặt điều dựng chuyện về tôi, tôi không quan tâm.

- Công việc hiện tại của anh chỉ là đóng phim, sau đó nghỉ ngơi trước khi tiếp tục với dự án phim khác. Vậy đâu là nguồn thu chính của anh trong khoảng thời gian rảnh rỗi?

Ngoài đóng phim, tôi còn đóng quảng cáo, chụp hình, theo đuổi những dự án phim ngắn tại Thái Lan. Tôi hoạt động song song ở cả 2 thị trường.

Nếu chỉ làm việc ở Việt Nam, sự nghiệp của tôi chỉ xoay quay việc đóng phim rồi nghỉ ngơi rồi lại quay trở lại với công việc. Điều đó dẫn tới thu nhập của diễn viên không ổn định. Tuy nhiên, tôi còn phát triển nghệ thuật tại Thái Lan và đang tạo dựng được thành công nhất định.

- Cơ duyên nào mang anh đến với điện ảnh Thái Lan?

Tôi mới tự học tiếng Thái vào cuối năm cấp 3. Thời điểm đó, tiếng Anh của tôi cũng khá ổn và muốn học một thứ tiếng mới. Do quá yêu thích phim Thái, tôi quyết định học qua Youtube. Càng học càng thấy thú vị, tôi giỏi tiếng Thái lúc nào cũng không hay.

Tôi cũng thân thiết với Jun Vũ. Bản thân Jun cũng hoạt động song song giữa 2 thị trường Việt - Thái và có nhiều mối quan hệ tại Thái Lan. Trùng hợp vào lúc đó, bên Thái đang tìm kiếm một diễn viên Việt Nam biết nói tiếng Thái nên Jun đã giới thiệu tôi.

- Sắp tới khán giả sẽ được gặp lại anh trong một bộ phim Thái Lan, vai diễn của anh trong phim sẽ như thế nào?

Tôi vào vai một anh chàng thực tập sinh người Việt sang Thái học đúng lúc vào dịp lễ hội Songkran của Thái. Đây là bộ phim về 3 câu chuyện khác nhau xoay quanh lễ hội té nước này và câu chuyện của tôi là một trong 3 câu chuyện đó.

Thời điểm vừa sang Thái, tiếng Thái của nhân vật của tôi chỉ ở mức bập bẹ. Nhân vật đó đã gặp gỡ một người bạn và bị lừa đến nhiều tụ điểm ăn chơi ở Thái. Ở một hộp đêm tại Phuket, nhân vật của tôi gặp một cô gái làm phục vụ và nhanh chóng rơi vào lưới tình. Để biết cụ thể họ yêu nhau thế nào, rất mong khán giả có thể chờ đến lúc phim về Việt Nam vào tháng 5 này.

- Sau bộ phim này, anh quyết định sẽ hoạt động nhiều hơn ở Việt Nam hay Thái Lan?

Tôi sẽ phát triển song song. Tôi đã bỏ công để tạo dựng sự nghiệp trong nước thì tôi phải tiếp tục con đường này và ở thị trường Thái Lan cũng thế.

- Nhưng sự nghiệp ở Việt Nam của anh cũng chỉ mới bắt đầu, liệu anh có bị ảnh hưởng không khi phải đi đi về về giữa 2 nước?

Hiện tại cũng có một số ảnh hưởng nhất định. Nhưng nếu như khéo léo sắp xếp, tôi vẫn có thế quản lý tốt công việc. Sắp tới tôi sẽ quay thêm 1 bộ phim ngắn tại Thái khoảng 10 ngày. Sau khi quay, tôi sẽ trở lại Việt Nam để theo đuổi vai chính trong dự án phim dài tập.

- Đồng hành cùng “Yêu em bất chấp”, anh có nhận xét gì về vai diễn của các bạn diễn như Ngọc Thanh Tâm, Hoài Lâm, Ngọc Thảo?

Ngọc Thanh Tâm là một cái tên khá mới trong nền điện ảnh Việt. Cô ấy bước chân vào nghề với con số 0. Tuy nhiên có thể thấy, Tâm có sự tiến bộ rõ rệt qua từng bộ phim mà cô ấy đã đóng. Bản thân tôi cũng là một người mới. Trong lúc diễn, đôi khi cả tôi và Tâm mắc phải những lỗi sai nhưng sự tiến bộ của cô ấy khi đến với Yêu em bất chấp là rất đáng được công nhận.

Về Ngọc Thảo, tôi và chị Thảo đã biết nhau được 5 năm kể từ lần hợp tác chung trong series Tiệm bánh hoàng tử bé. Đây là một series khá dài và tôi xuất hiện 1 lần với vai trò khách mời. Mãi đến 3 năm sau, tôi và chị Thảo mới lại có cơ hội cùng làm việc chung trong một dự án khác của Phở. Tuy nhiên thời điểm đó, chị Thảo cũng chưa thực sự ấn tượng nhiều về tôi.

Sau Yêu em bất chấp, 2 chị em có cơ hội cùng ngồi trò chuyện với nhau. Lúc này, chị Thảo mới nhớ ra tôi và chị Thảo từng làm việc chung được 2 dự án rồi. Hiện tại, tôi và chị Thảo cũng khá thân thiết với nhau.

Tôi cũng mới thân thiết với Hoài Lâm khi đóng phim này. Trước đây, tôi từng biết đến Hoài Lâm thông qua các chương trình thực tế như Gương mặt thân quen. Mãi đến bộ phim này, tôi và Hoài Lâm mới được gặp gỡ nhau ngoài thực tế. Tôi rất ấn tượng với sự nhiệt huyết, luôn cố gắng đạt được cái mình muốn ở Hoài Lâm. Đây là một phần tính cách của Lâm mà tôi rất thích.

Có thể nói, Yêu em bất chấp là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Hoài Lâm. Lâm thường xuyên hỏi han êkip về cách bộc lộ cá tính nhân vật cũng như là phải diễn như thế nào. Rõ ràng, Lâm là một người chịu khó học hỏi và phấn đấu. Tôi cũng tin rằng Lâm sẽ còn phát triển xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

- Trong quá trình quay phim, cảnh quay nào là khó nhất cũng như kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất đối với anh?

Nói về cảnh phim khó nhất, cá nhân tôi nghĩ là có 2 cảnh. Mặc dù đã bị cắt nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ với độc giả. Cảnh thứ nhất là cảnh cưỡi ngựa lấy bối cảnh cổ trang. Cả tôi, Tâm và Lâm đã được đào tạo về cưỡi ngựa tầm 1 tháng ở Sài Gòn. Tuy nhiên, ngựa ở Sài Gòn rất đáng yêu và dễ dàng thuần phục nhưng đến khi quay thực tế, nhà sản xuất mạnh tay nhập hẳn 1 đàn ngựa ở nước ngoài về.

Đặc điểm ngựa nước ngoài là rất to và hung hăng. Trước khi quay, tôi đã có cơ hội tập làm quen với ngựa nhưng đến khi quay thật thì đến cả việc ngồi lên ngựa cũng vô cùng khó khăn. Phải có người vuốt ve, dỗ dành, ngựa mới để yên cho tôi ngồi lên. Tôi đã ngã ngựa rất nhiều lần trong suốt quá trình tập. Dù đã rất cố gắng thuần phục ngựa nhưng cứ đến set quay, do có quá nhiều người vây quanh, con ngựa lại hoảng sợ.

Thời điểm đó, tôi cảm thấy rất bực bản thân. Có lẽ do cá nhân tôi chưa tập đủ nên không thể điều khiển. Thậm chí, đã có lúc tôi ngã ngựa đến mức đầu va chạm mạnh.

Cảnh quay thứ 2 chính là cảnh chơi bóng rổ. Thực tế, tôi từng chơi bóng rổ nhưng là từ cấp 1. Đến giờ thú thực tôi không còn nhớ gì về bóng rổ trong khi tôi phải diễn phân cảnh chơi bóng một cách chuyên nghiệp. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để có thể đi bóng như một vận động viên thực thụ.

Cuối cùng, tôi cũng đã có được một shoot phim ưng ý. Tôi cảm thấy những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên cảnh này lại bị cắt khi chính thức lên phim. Đó là 2 điều mà tôi rất tiếc và đáng nhớ khi quay Yêu em bất chấp.

- Trong phim, anh là diễn viên phụ nhưng lại được đánh giá khá cao. Tuy nhiên trong suốt quá trình quảng bá cho bô phim, tên tuổi của anh lại không được nhắc đến nhiều. Anh nghĩ thế nào về việc này?

Đây không phải lần đầu tiên tên tuổi của tôi không được nhắc đến. Lúc đầu, tôi cũng hơi buồn nhưng không sao. Tôi sẽ tiếp tục lao động cho đến khi được nhiều người biết tới.

Ngay cả ở Yêu em bất chấp, khi cái tên Công Dương không được đề cập nhiều trong suốt quá trình quảng bá, tôi vẫn cảm thấy bình thường. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong các dự án sau..

- Từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol, có xuất phát điểm là âm nhạc nhưng lại thành công với điện ảnh hơn. Vậy con đường sắp tới anh sẽ lựa chọn âm nhạc hay điện ảnh?

Tôi từng nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này. Khi mới bén duyên với nghệ thuật, tôi đã chọn âm nhạc. Bởi lẽ từ bé tôi đã đam mê ca hát. Tôi cũng thích xem phim nhưng tôi hoàn toàn không nghĩ bản thân đủ khả năng làm diễn viên. Tôi từng thi vào trường Văn hóa nghệ thuật ở Sài Gòn và được đào tạo bài bản trong vòng 3 năm.

Tôi chưa bao giờ hối tiếc thời gian 3 năm học thanh nhạc. Theo tôi, diễn viên cũng cần có khả năng thanh nhạc. Tôi có thể vào nhiều vai hơn đặc biệt là những vai biết hát. Vừa rồi, tôi có tham gia một dự án nhạc kịch Những người khốn khổ của Việt Nam làm lại. Nếu ngày xưa không học hát, tôi cũng không có cơ hội tham gia dự án nhạc kịch này. Đối với tôi, tất cả kỹ năng đều có thể phục vụ cho diễn xuất.

- Cho đến bây giờ, khi đã 24 tuổi, anh vẫn chưa có vai diễn nào thực sự đình đám. Cá nhân anh có thấy sốt ruột về điều này?

Có chứ, thực ra tôi đang trong quá trình tìm kiếm một vai diễn mang đến sự bứt phá. Trước giờ, tôi luôn được giao cho những vai diễn các chàng trai đẹp mã khá nhàm chán. Tuy nhiên tôi cũng không quá lo lắng. Bởi lẽ những vai diễn nặng ký đều rơi vào khoảng độ tuổi của tôi hiện tại trở lên – độ tuổi mà tôi có sự trưởng thành nhất định về cả ngoại hình lẫn tính cách.

Cá nhân tôi xem rất nhiều phim nổi tiếng trên thế giới, tôi muốn được đóng một bộ phim tình cảm lãng mạn với cốt truyện là một câu chuyện chỉ là của riêng 2 người. Tôi cũng muốn đóng thể loại phim hành động mà ở đó, tôi có cơ hội đa dạng hóa các nhân vật của mình. Ngoài ra, tôi cũng đặc biệt thích thể loại phiêu lưu và kinh dị.
 

Trang Đào
Ảnh: Sang Lê
Clip: Hòa Phạm
Địa điểm: Tee's Coffee
Theo Vietnamnet


Công Văn Dương Yêu em bất chấp

Tin tức mới nhất