Mỹ nhân đóng thế phim Châu Tinh Trì nổi tiếng sau một điệu múa

Hà Hạo Hạo có màn trình diễn múa dưới nước khiến khán giả trầm trồ trên sóng đài Hồ Nam.

iFeng đưa tin các tiết mục trong chương trình mừng Tết Đoan Ngọ của đài Hồ Nam nhận được sự chú ý của công chúng. Trong đó, vở múa dưới nước về Lạc Thần - vị thần sông trong thần thoại Trung Hoa - mang tên Lạc Thần Thủy Phú (tên gốc Kỳ) gây sốt trên mạng xã hội Weibo.

Đây được coi là tiết mục kinh diễm trong lịch sử nghệ thuật múa dưới nước của Trung Quốc, theo Sina. Phần trình diễn thu hút hàng triệu lượt xem. Nhưng đằng sau sự thành công đó là quá trình làm việc vất vả và khó tin của nghệ sĩ Hà Hạo Hạo cùng ê-kíp.

Tại Trung Quốc, Hà Hạo Hạo là vận động viên bơi lội. Tờ Ifeng miêu tả: “Có thể có người không biết đến tên Hà Hạo Hạo nhưng chắc chắn sau điệu múa dưới nước, cô ấy đã trở thành ngôi sao".

Điệu múa cần 26 giờ ghi hình tạo tiếng vang

Chia sẻ trên Tân Hoa Xã, đạo diễn kiêm nhà quay phim Quách Cát Dũng cho biết để mang đến cho khán giả tiết mục nghệ thuật mãn nhãn, uyển chuyển trong từ động tác, hiệu ứng hình ảnh huyễn ảo chỉ khoảng 2 phút, ê-kíp phải làm việc dưới nước tổng cộng 26 tiếng. Công tác ghi hình được tiến hành trong 3 ngày liên tục.

Trong đó, cảnh quay tốn nhiều công sức nhất là phân đoạn Lạc Thần "thủy hạ phi thiên" (từ dưới nước bay lên trời). Hơn chục nhân viên đã được huy động, sử dụng dây buộc vào người Hà Hạo Hạo để kéo trợ lực cho cô.

Mỹ nhân đóng thế phim Châu Tinh Trì nổi tiếng sau một điệu múa-1
Động tác múa dưới nước thanh thoát, uyển chuyển của Hà Hạo Hạo. Ảnh: Hunan TV.

"Khó ở chỗ phải làm sao tạo được cảm giác Lạc Thần hư bồng như mây mờ bên trăng, phiêu diêu như tuyết bay trong gió. Bằng sự cố gắng, chúng tôi đã quay thành công phân cảnh 1.600 năm qua chưa ai làm được", Quách Cát Dũng chia sẻ.

Trò chuyện với China Daily, Hà Hạo Hạo cho biết da cô bị nhăn nheo, cơ thể trầy xước nhiều chỗ, mắt đỏ hoe và đau rát vì phải làm việc dưới bể bơi sâu gần 5m.

Cô lặn khoảng 50 giây mỗi lần. Kết thúc một ngày quay hình, Hạo Hạo lặn lên ngụp xuống hơn 200 lần.

Trước khi bước vào 3 ngày làm việc chính thức, Hà Hạo Hạo phải tập luyện hơn nửa tháng dưới nước để duy trì sự ổn định hơi thở, kiểm soát cơ thể lẫn biểu cảm và làm quen với việc hạn chế nháy mắt dưới nước.

"Tôi đã tập luyện điệu múa hàng trăm lần", nữ nghệ sĩ hài hước chia sẻ.

Cô cho biết tạo hình Lạc Thần lấy cảm hứng từ hình tượng Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát. Tổng khối lượng của bộ trang phục gần 10 kg.

"Tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát dây lụa khi ở dưới nước. Vừa không được làm chúng mắc vào nhau, vừa phải tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển", cô nói.

Theo Sina, một trợ lý quay phim của đoàn đã vỡ bị mao mạch mắt và chảy máu cam vì ngâm mình trong nước 2 giờ liên tục. Các nhân viên khác bị kiệt sức, cảm lạnh, nhưng chỉ có thể uống trà gừng giữ ấm để hoàn thành vở múa kịp tiến độ.

Đứng sau thành công của "Mỹ Nhân Ngư"

Theo Sohu, Hà Hạo Hạo sinh ra ở Hồ Nam và lớn lên tại Quảng Châu (Trung Quốc). Cô học bơi từ năm sáu tuổi, tám tuổi được chọn vào đội bơi nghệ thuật Quảng Châu. Năm 12 tuổi, nữ nghệ sĩ đoạt quán quân cuộc thi bơi nghệ thuật thanh thiếu niên toàn quốc.

Cô từng là một trong những đại sứ của lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 2010. Trước khi giải nghệ, Hà Hạo Hạo có hơn 10 năm kinh nghiệm.

Mỹ nhân đóng thế phim Châu Tinh Trì nổi tiếng sau một điệu múa-2
Hà Hạo Hạo là người đứng sau Lâm Duẫn trong "Mỹ Nhân Ngư". Ảnh: Weibo.

Trước vở múa kinh diễm về Lạc Thần, Hà Hạo Hạo từng được biết đến với vai trò diễn viên đóng thế trong dự án Mỹ Nhân Ngư của Châu Tinh Trì. Cô là người thực hiện toàn bộ cảnh bơi và một số pha hành động nguy hiểm dưới nước thay nữ chính Lâm Duẫn.

"Đó là duyên số", Hạo Hạo chia sẻ về kỷ niệm hợp tác với Tinh Gia. Cô cho biết khi đến buổi casting, đã bị nhân viên đoàn phim nhận ra và tiến cử với phó đạo diễn. Sau đó, người đẹp được đưa đến phim trường Thâm Quyến, gặp gỡ đạo diễn Hong Kong.

"Tôi nói với Tinh Gia rằng đây là lần đầu tiên tham gia đóng phim, lần đầu tiên trở thành diễn viên đóng thế dưới nước. Anh ấy cười và bảo tôi rằng chẳng có gì phải lo, cứ là chính tôi khi ở dưới nước. Châu Tinh Trì là đạo diễn ấm áp và tâm lý", Hà Hạo Hạo chia sẻ.

Nữ diễn viên cho biết thời điểm quay Mỹ Nhân Ngư là những ngày cuối đông đầu xuân, thời tiết chỉ 10 độ C. Vì vậy, Tinh Gia đã sắp xếp 5 người chăm sóc cô.

"Chỉ cần tôi vừa rời khỏi nước, lập tức có một nhóm nhân viên vây quanh quấn khăn, đưa trà gừng ", Hà Hạo Hạo nói.

Mỹ nhân đóng thế phim Châu Tinh Trì nổi tiếng sau một điệu múa-3
Hà Hạo Hạo đóng thế cho Lâm Duẫn trong dự án bom tấn của Châu Tinh Trì năm 2016. Ảnh: QQ.

Cô cho biết thêm: "Từng có lần tôi bị thương khắp người sau phân cảnh tiên cá bị con người tấn công, Châu Tinh Trì vừa hô cắt, đã quăng bộ đàm, luôn miêng gọi bác sĩ và hỏi han tình hình của tôi.

Mọi người thường hay nói anh ấy là bạo chúa, nhưng tôi thấy không phải như vậy. Tôi không nghĩ một diễn viên vô danh như mình lại khiến Tinh Gia nhọc tâm như thế".

Các cảnh bơi lặn dưới nước của Hà Hạo Hạo đều được Châu Tinh Trì giữ nguyên, không chỉnh sửa khi chiếu trên màn ảnh rộng. "Hà Hạo Hạo mới là mỹ nhân ngư thực sự của tác phẩm", Sina bình luận.

Sau Mỹ Nhân Ngư, Hà Hạo Hạo tham gia cuộc thi Hoa hậu lặn quốc tế và giành ngôi vị cao nhất. 3 năm qua, cô trở thành huấn luyện viên và nhà hoạt động bảo vệ môi trường biển.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/my-nhan-dong-the-trong-phim-chau-tinh-tri-noi-tieng-sau-mot-dieu-mua-post1227247.html

Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất