Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng

Những nữ diễn viên này từng được coi là biểu tượng sắc đẹp của Hong Kong và góp phần rất lớn trong việc giúp nền điện ảnh nơi đây đạt đến thành công.

Lê Tư

Sinh năm 1971, Lê Tư là cháu gái của Lê Dân Vỹ, người được xem là cha đẻ của ngành điện ảnh Hong Kong. Khi gia đình cô phá sản, cô gia nhập ngành giải trí vào năm 14 tuổi để kiếm tiền giúp đỡ cho gia đình và người em trai du học ở Anh.

Người đẹp bắt đầu sự nghiệp là một ca sĩ, sau đó dần được biết đến với nhiều vai diễn hay trong Lò Võ Thiếu Lâm,Thanh Kiếm Đồ Long, Thâm Cung Nội ChiếnBão Cát.

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-1

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-2

Lê Tư từng đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải TVB 2004 cho vai diễn trong phim Thâm Cung Nội Chiến. Vào thời điểm phát sóng bộ phim Lấy Chồng Giàu Sang, cô tuyên bố mình sẽ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung vào sự nghiệp kinh doanh sau khi em trai cô bị tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 2007.

Chu Ân

Từ năm 1990 đến năm 1992, Chu Ân theo học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Diễn xuất Hồng Kông đồng thời đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho đài TVB. Sau khi tốt nghiệp, cô có vai diễn điện ảnh đầu tay vào năm 1994 trong bộ phim hành động hài Trường học Uy Long 2 của ngôi sao phim hài Châu Tinh Trì. Sau đó, cô và Châu Tinh Trì còn đóng chung trong phim điện ảnh ăn khách Tân Tây du ký (1995).

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-3

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-4

Bên cạnh các vai diễn điện ảnh, Chu Ân còn có một vai diễn đáng chú ý trên truyền hình, đó là vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu 1994. Kể từ giữa thập niên 1990, Chu Ân không còn nhiều vai diễn nổi bật. Cô còn thử sức trong vai trò ca sĩ tuy nhiên sự nghiệp ca hát của cô cũng không gây được tiếng vang ở Hồng Kông.

Trương Mẫn

Trương Mẫn sinh năm 1967 tại Hồng Kông. Cô được đạo diễn và nhà sản xuất phim giải trí nổi tiếng Vương Tinh phát hiện và đưa vào nhiều bộ phim của ông giai đoạn đầu thập niên 1990. Trong số này, Trương Mẫn được biết tới nhiều nhất qua những vai diễn bên cạnh Châu Tinh Trì. Hai người đã đóng cặp trong hơn 10 phim.

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-5

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-6

Sau khi tham gia rất nhiều bộ phim trong vai trò diễn viên, Trương Mẫn thử sức trong vai trò nhà sản xuất với bộ phim Nhất thiên linh nhất dạ chi mộng trung nhân có sự tham gia của Lương Gia Huy và Ngô Thanh Liên.

Không hài lòng với chất lượng của bộ phim này, người đẹp cho làm lại bộ phim với sự tham gia của chính cô và Lưu Thanh Vân. Cả hai đều thất bại về mặt thương mại và họ Trương quyết định từ bỏ điện ảnh để bắt đầu những công việc kinh doanh khác.

Ôn Bích Hà

Sinh năm 1966, Ôn Bích Hà tên thật là Ôn Bích Ngọc. Vào nghề diễn năm 15 tuổi, chỉ 2 năm sau, cô đã được nhận vai chính đầu tiên. Với nhan sắc gợi cảm, Ôn Bích Hà bắt đầu sự nghiệp với một vài bộ phim cấp ba có nhiều cảnh nhạy cảm. 

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-7

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-8

Không chịu bó buộc ở những vai diễn chỉ chú trọng ngoại hình, người đẹp đã chứng tỏ tài năng của mình trong những vai diễn “nặng ký” hơn. Vai Hải Triều trong Bông hồng lửa, góa phụ Phan Kim Liên trong Mối hận Kim Bình và nàng Đát Kỷ trong Đát Kỷ - Trụ Vương được xem là ba vai diễn kinh điển nhất của Ôn Bích Hà cho đến nay.

Khâu Thục Trinh

Sinh năm 1968, Khâu Thục Trinh được biết đến với danh hiệu "Sexy Queen" của Hong Kong. Cô từng tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1987 nhưng phải bỏ dở vì những lùm xùm không đáng có.

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-9

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-10

Trong số những nữ diễn viên đóng phim cấp 3 ở Hong Kong, cô rất được mến mộ bởi vẻ đẹp trong sáng, đôi mắt to tròn và kỹ năng diễn xuất. Ngoài ra, Khâu Thục Trinh còn gây ấn tượng khi dù tham gia vào nhiều bộ phim cấp 3 nhưng lại chưa từng khỏa thân hoàn toàn trên phim.

Lý Gia Hân

Sinh năm 1970, Lý Gia Hân mang hai dòng máu Bồ Đào Nha và Trung Quốc. Cô từng đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988.

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-11

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-12


Sau hai cuộc thi sắc đẹp, Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng bộ phim truyền hình Đọa lạc thiên sứ và chính thức gia nhập làng điện ảnh Hồng Kông. Những vai diễn điện ảnh đáng nhớ của cô là trong bộ phim Thiện nữ u hồn 2 (1990), Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1991). Dù không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng nữ diễn viên vẫn chiếm trọn trái tim của nam nhân thời bấy giờ với nhan sắc kiều diễm.

Châu Huệ Mẫn

Châu Huệ Mẫn là ca sĩ và diễn viên nổi tiếng Hong Kong những năm 90. Trong suốt sự nghiệp của mình, cô còn được mến mộ bởi tính cách tốt và khiêm tốn. Tính cách và thái độ của cô đối với người hâm mộ và đồng nghiệp trước sau không đổi.

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-13

Mỹ nhân Hong Kong thập niên 90: Chẳng cần phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đẹp đến nao lòng-14

Sau show diễn cuối cùng vào năm 1994, Châu Huệ Mẫn nhận ra rằng cuộc sống cá nhân mới là quan trọng chứ không phải sự nổi tiếng hay vinh quang. Chính vì vậy cô đã dần tách khỏi giới giải trí Hồng Kông và di cư tới Vancouver, Canada. Bước sang tuổi 50, cô vẫn được mệnh danh là một trong mỹ nhân không tuổi của Hong Kong.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/my-nhan-hong-kong-thap-nien-90-chang-can-phau-thuat-tham-my-van-dep-den-nao-long-n-128196.html

tvb Lê Tư Chu Ân

Tin tức mới nhất