Mỹ nhân 'Hồng Lâu Mộng': 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng

Đặng Tiệp từng vào vai Vương Hy Phượng ghê gớm và sắc sảo trong "Hồng lâu mộng" nhưng ngoài đời, bà lại cam chịu nhiều cay đắng.

Nổi danh nhờ "Hồng lâu mộng"

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-1

Đặng Tiệp xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, bố và mẹ đều là diễn viên. Không may bố bà mất khi bà mới 3 tuổi, năm lên 7 thì mẹ lại mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Đặng Tiệp chủ yếu sống dựa vào bà ngoại và các bác. Từ nhỏ, bà đã phải lo toan gánh vác mọi việc trong gia đình. 

Đặng Tiệp từng góp mặt trong nhiều phim cổ trang và gây chú ý với khán giả nhờ vẻ đẹp sắc sảo, diễn xuất cuốn hút. Vai diễn Lưu phu nhân trong Tể tướng Lưu gù đã giúp bà nhận Giải thưởng Kim Ưng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-2

Tuy nhiên vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Đặng Tiệp chính là Vương Hy Phượng trong Hồng lâu mộng. Nữ diễn viên đến với Hồng lâu mộng do mối quan hệ quen thân với trợ lý đạo diễn Hạ Minh Huy. Vốn đều là người Tứ Xuyên, nên Hạ Minh Huy dành sự ưu ái hơn cho bà.

So với tất cả các ứng cử viên cho vai Vương Hy Phượng thì Đặng Tiệp là diễn viên "yếu thế" nhất do sở hữu ngoại hình không phù hợp. Trong Hồng lâu mộng, nhân vật này là một phu nhân cao quý, giàu sang sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cao ráo. Tuy nhiên, Đặng Tiệp chỉ cao có 1m58, khuôn mặt lúc đấy cũng không có quá nhiều nổi bật.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-3

Chính vì thế, việc lựa chọn Đặng Tiệp vào vai diễn nhận khá nhiều phản đối từ đoàn làm phim. Dẫu vậy, nữ diễn viên đã chứng minh được năng lực thực sự của mình. Cũng chính vai diễn này đã giúp Đặng Tiệp nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Giải Phi Thiên và tại LHP Kim kê bách hoa.

2 lần kết hôn

Người chồng đầu tiên của Đặng Tiệp mang họ Trương. Cả 2 kết hôn sau 1 năm quen biết. Năm 1984, công việc của ông Trương gặp nhiều biến cố do bị người xấu hãm hại. Thời điểm này Đặng Tiệp đang quay phim Hồng lâu mộng.

Cảm thấy mình có thể gây liên lụy cho vợ nên ông Trương đã dứt khoát ly hôn với Đặng Tiệp. "Tôi nghĩ rằng mình nên trả tự do cho cô ấy. Vào thời điểm đó sự nghiệp của Đặng Tiệp đang lên và đó là kết quả mà cô ấy phải khó khăn mới có được", ông xã cô tâm sự.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-4

Khi nhận đơn ly hôn từ người chồng mình yêu thương, Đặng Tiệp đã bị sốc nặng. Sau 2 tháng cố gắng hàn gắn không được nữ diễn viên mới ký vào đơn ly hôn. Sau này mỗi khi nhắc về người chồng đầu tiên của mình Đặng Tiệp luôn dành cho ông sự tôn kính và biết ơn.

Năm 1988, Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập cùng cộng tác trong bộ phim Tử thủy vi lan và nảy sinh tình cảm. Khi đó nữ diễn viên nổi tiếng khắp Trung Quốc với vai Vương Hy Phượng trong Hồng lâu mộng thì Trương Quốc Lập vẫn chỉ là diễn viên chuyên đóng vai vô danh.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-5

Vì kinh tế hạn hẹp nên cả hai thậm chí còn không tổ chức đám cưới. Đặng Tiệp cứ thế đăng ký kết hôn và về làm dâu nhà họ Trương.

Tát đàn em vì ghen tuông

Năm 2012, Trương Quốc Lập và Viên Lập có tình ý khi cùng đóng phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Thông tin này đã đến tai Đặng Tiệp. Không giữ được bình tĩnh, bà bấ‌t ngờ đến phòng thu của chồng và thẳng tay tát Viên Lập.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-6
Trương Quốc Lập và Viên Lập

Sau đó, Viên Lập đã gửi vài dòng ngắn gọn trên trang cá nhân và khẳng định đây chỉ là tin đồn và khẳng định không hề có bấ‌t cứ chuyện gì tương tự như trên xảy ra với mình bằng những ngôn từ khá bứ‌c xú‌c và căng thẳng.

Tuy nhiên Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp đều chưa có bấ‌t kỳ phả‌n ứn‌g nào trước thông tin này.

32 năm không được phép sinh con

Sau khi kết hôn không lâu, bà đã mang thai nhưng Trương Mặc – con riêng của Trương Quốc Lập, khi đó mới 6 tuổi biết chuyện đã bỏ nhà ra đi.

Trương Mặc nói nếu Đặng Tiệp sinh em bé thì mình sẽ là "người thừa" trong gia đình này. Chính vì thế, bà đã ngậm ngùi lựa chọn phá thai, bỏ lỡ cơ hội được làm mẹ.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: 32 năm không dám làm mẹ, phá thai vì sợ con chồng-7

Ít ai biết rằng thời điểm ly hôn, vì sợ chồng cũ có gia đình mới, lại có con riêng sẽ không đối xử tốt với Trương Mặc nên vợ cũ của Trương Quốc Lập đã ép ông không được phép sinh con.

"Đặng Tiệp nói với tôi chúng mình có con đi. Tôi suy nghĩ hồi lâu rồi khuyên vợ, nếu em thấy cô đơn quá thì nuôi một con chó vậy", nam diễn viên chia sẻ.

Năm 2005, Đặng Tiệp thuyết phục chồng nhận nuôi một bé gái. Khi cô bé này được 6 tuổi, vợ chồng họ lại nhận nuôi thêm một bé trai.

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-tiep-32-nam-khong-duoc-lam-me-pha-thai-vi-so-con-rieng-cua-chong-n-230914.html

diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất