Mỹ nhân phim cấp 3 đình đám một thời: Trần Bảo Liên và cuộc đời chết thảm vì ma túy

Từng được coi là "biểu tượng tình dục" của màn ảnh Hong Kong, Trần Bảo Liên đã chọn cách kết liễu cuộc đời mình sau những tháng ngày chìm đắm trong ma túy.

Đóng phim cấp 3 để thoát nghèo

Trần Bảo Liên sinh năm 1973 ở Thượng Hải. Năm 4 tuổi, cha mẹ cô ly dị. 8 năm sau, cô cùng mẹ chuyển đến Hong Kong. Người đẹp họ Trần vào đời bằng công việc người mẫu thời trang bán thời gian ở tuổi 15.

Năm 1990, Trần Bảo Liên tham dự cuộc thi hoa hậu Á Châu. Tuy không được giải, nhưng với chiều cao 1m75 cùng thân hình gợi cảm, cô đã được những nhà làm phim cấp 3 chú ý. Chỉ một thời gian sau, khi vừa 18 tuổi, cô bước vào con đường đóng phim dành cho người lớn với phim Behind the Pink Door.

Người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Trần Bảo Liên đóng loại phim này là mẹ cô. Bà đã đặt bút ký hợp đồng để mong 2 mẹ con có một cuộc sống đỡ vất vả. Nhờ công việc này, nữ diễn viên đã kiếm được nhiều tiền để trang trải cho gia đình.

Tính tới năm 1997, Trần Bảo Liên đã cho ra đời hơn 25 bộ phim cấp 3 tại Hong Kong và trở thành "biểu tượng tình dục" tại thời điểm bấy giờ.

Chuỗi ngày chìm đắm trong ma túy

Năm 1997, Trần Bảo Liên có quan hệ tình cảm với Hoàng Nhiệm Trung - một tay chơi nức tiếng Đài Loan thời đó và già hơn cô nhiều tuổi. Dư luận cho rằng cô yêu người đàn ông này vì tiền, nhưng sự thật không phải vậy.

Do tuổi thơ thiếu vắng tình thương của cha, cô thường gọi Hoàng Nhiệm Trung là "cha nuôi" và về sau đã yêu ông chân thành. Cô đến Đài Bắc sống chung như vợ chồng với họ Hoàng cho đến khi hai người chia tay năm 1999.

Trước khi chia tay, người tình giàu có đã lo thủ tục cho cô sang Anh du học và chu cấp 3 triệu Đài tệ. Tuy nhiên từ đó, Trần Bảo Liên đã mất hết niềm tin vào cuộc đời.


Trần Bảo Liên và Hoàng Nhiệm Trung thủa còn mặn nồng.

Do bị tổn thương nặng nề trong tình cảm, lại bị bạn bè xa lánh vì đóng phim cấp 3, họ Trần tìm đến ma tuý. Cô từng nhiều lần phải nhập viện vì dùng ma tuý quá độ. 

Thời gian này, cô cũng gây ra nhiều vụ rắc rối. Tháng 5/1998, trong lúc vui chơi tại một quán bar ở Đài Loan, cô đã cãi lộn với những người ở đây dẫn đến bị đánh thương tích phải nhập viện.

Tham gia một chương trình phỏng vấn trên đài truyền hình, do không tự chủ được bản thân, mỹ nhân này đã cắt mạch máu tay để tự sát nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.


Ngoại hình tàn tạ của họ Trần những ngày tháng sau này.

Cô cũng thường gây ra hỏa hoạn tại nơi mình thuê nhà. Không những thế cuối năm 1999, Trần Bảo Liên bị tạm giam tại Anh vì đã đánh người vô cớ ở nơi công cộng.

Nhiều quốc gia nơi Trần Bảo Liên đến du lịch đã trục xuất cô vì hồ sơ nhập cảnh không cho phép. Tháng 3 năm 2000, vì từng có những hành vi phá hoại tài sản khách sạn, không nơi đâu cho cô ở trọ.

Mỹ nhân họ Trần lang bạt trên đường phố suốt hai ngày, sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì sử dụng ma túy quá liều.

Cái chết nghiệt ngã

Năm 2001, Trần Bảo Liên quen một DJ tên là Lincoln trong công ty đĩa hát Sĩ Cao, Đài Loan. Yêu nhau chưa đầy nửa năm, hai người đã chia tay. Lúc này phát hiện mình có thai, cô quyết định về Thượng Hải chờ ngày sinh con. Nhưng làm mẹ chưa đầy một tháng, Bảo Liên tự sát.

Trần Bảo Liên tự kết liễu cuộc đời vào ngày 31/7/2002 tại Thượng Hải, nơi cô sinh ra đời. Cô chết sau khi gieo mình từ lầu 24 của khách sạn xuống đất. Theo lời nhân chứng, lúc chết cô mặc một bộ áo ngủ màu trắng, đi chân đất và không trang điểm. 


Trần Bảo Liên và con trai.

Cô có để lại một bức thư tạm biệt với những người bạn như Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy, Huỳnh Bách Minh, Trần Bách Tường... Ngoài ra còn nhắc tới Hoàng Nhiệm Trung, người yêu cũ và khuyên ông nên giữ gìn sức khỏe.

Hoàng Nhiệm Trung sau đó cũng có bài phát biểu với giới truyền thông rằng cô có biểu hiện khó hiểu và đã lạm dụng thuốc từ năm 1998, song đã cố gắng thay đổi để yêu ông.

Đứa bé trai do Trần Bảo Liên sinh ra trước khi tự sát 1 tháng là con ngoài giá thú, chưa được đặt tên cho đến khi mẹ qua đời. Trong thư tuyệt mệnh, cô nhờ mọi người tìm cha của bé là Lincoln, tình nhân vừa mới chia tay.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-phim-cap-3-dinh-dam-mot-thoi-tran-bao-lien-va-cuoc-doi-chet-tham-vi-ma-tuy-n-154213.html

  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 2 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 2 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao