Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55

Từng là ngôi sao nổi tiếng của Hong Kong với nhan sắc mĩ miều, Lam Khiết Anh bị cưỡng bức, sau đó tâm thần không ổn định và ra đi trong cô độc.

Lam Khiết Anh từng là một trong số minh tinh xinh đẹp và được yêu mến bậc nhất của làng phim ảnh TVB những năm 1980. Cô từng hợp tác với Châu Tinh Trì trong các tác phẩm nổi tiếng là: Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đại Thoại Tây Du phần 1 và 2.

Xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc đời của Lam Khiết Anh lại là chuỗi những ngày buồn bã và bi kịch.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-1
Cuộc đời Lam Khiết Anh tựa một thước phim buồn.

Hồng nhan

Lam Khiết Anh sinh năm 1964, ban đầu tham gia showbiz với tư cách MC của một số chương trình truyền hình của đài TVB. Nhan sắc trời ban cùng sự linh hoạt khiến cho Lam Khiết Anh được chú ý để trở thành diễn viên.

Vẻ đẹp của Lam Khiết Anh được tung hô là "Mỹ nhân đẹp nhất xứ Cảng Thơm". Sự thanh tú, mềm mại và dịu dàng của cô khiến phái nam phải xao xuyến.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-2
Lam Khiết Anh từng được đánh giá là một trong những diễn viên có khuôn mặt đẹp nhất Hong Kong.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-3
Cô từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và nhiều tạp chí danh tiếng của Hong Kong.

Gia nhập TVB từ năm 1983, Lam Khiết Anh không mất quá nhiều thời gian để trở nên nổi tiếng vì sở hữu vẻ đẹp được đánh giá là khó ai sánh kịp.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Lam Khiết Anh từng góp mặt trong khoảng 20 bộ phim. Nhiều khán giả vẫn nhớ đến các khoảnh khắc khó quên trong các phim Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại… và đặc biệt là Đại thoại Tây Du của Châu Tinh Trì.

Sự nghiệp rạng rỡ của Lam Khiết Anh còn có thể kể đến việc nữ diễn viên từng có cơ hội hợp tác với hàng loạt sao lớn như Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Nhậm Đạt Hoa,..

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-4
Nhan sắc của Lam Khiết Anh từng gây xao xuyến trên màn ảnh.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-5
Lam Khiết Anh có cơ hội hợp tác với nhiều ngôi sao lớn.

Gương mặt xinh đẹp của Lam Khiết Anh được đánh giá là thích hợp với nhiều dạng vai, cả chính diện và phản diện. Đồng nghiệp cũng quý mến Lam Khiết Anh vì nữ diễn viên là người chăm chỉ, độc lập và rất nghị lực.

Tài tử đình đám Hoàng Dính cũng phải ngất ngây trước nhan sắc của mỹ nhân Đại thoại Tây Du, xếp nữ diễn viên đứng đầu trong “Cửu Long Nữ Hong Kong” - danh sách những sao nữ đẹp nhất lúc bấy giờ.

Bạc mệnh

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lam Khiết Anh lại rơi vào tranh chấp với công ty quản lý về vấn đề hợp đồng. Cô bị “cấm sóng” 3 lần và hoàn toàn “cạch mặt” nhà đài TVB.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-6
Kể từ khi mắc bệnh tâm thần, cuộc sống Lam Khiết Anh xuống dốc.

Trong lúc sự nghiệp đang trì trệ, bạn trai nữ diễn viên – biên kịch Đặng Khải Dương bất ngờ qua đời khiến Lam Khiết Anh đau khổ. Người bạn trai tiếp theo của mỹ nhân Nghĩa Bất Dung Tình cũng ra đi sau thời gian dài tuyệt vọng vì nợ nần. Sau đó không lâu, cha mẹ Lam Khiết Anh cũng liên tiếp qua đời.

Sự ra đi của những người thân yêu khiến Lam Khiết Anh dần rơi vào trạng thái đau khổ, mất phương hướng.

Năm 1998, Lam Khiết Anh gặp tai nạn xe hơi. Cùng kể từ đây, ngôi sao phim Đại thoại Tây Du Ký gặp dấu hiệu tâm lý không ổn định và được chuyển đến bệnh viện tâm thần để chữa trị. Sự nghiệp xuống dốc không phanh, Lam Khiết Anh bắt đầu bị bắt gặp với hình ảnh vô thần, lang thang trên phố.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, bà lần đầu công khai chuyện bị hai người đàn ông thế lực của giới làm phim Hong Kong hành hạ, cưỡng bức cách đây 30 năm.

Trong đoạn ghi âm, Lam Khiết Anh chỉ đích danh hai người cưỡng bức mình là Đặng Quang Vinh và Tăng Chí Vỹ.

Vì sợ hãi đến mức không dám báo án vì hai kẻ này quá thế lực, Lam Khiết Anh dần dần bị trầm cảm nặng nề và muốn tự kết liễu đời mình nhiều lần bằng cách cắt cổ tay.

Những ngày tháng cuối đời, Lam Khiết Anh khiến nhiều người xót xa khi liên tục bị bắt gặp hình ảnh nhếch nhác, già nua, tóc bạc trắng. Ngôi sao nổi tiếng một thời phải sống nhờ vào tiền từ trợ cấp xã hội cùng tình thương của bạn bè, người hâm mộ.

Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: Bị xâm hại, tâm thần và ra đi trong cô độc ở tuổi 55-7
Khán giả không thể nhận ra mỹ nhân một thời của làng giải trí Hong Kong.

Có nguồn tin cho rằng Lam Khiết Anh bị u xơ tử cung nhưng do thiếu tiền phẫu thuật nên cũng đành buông xuôi.

Ngày 3/11/2018, Lam Khiết Anh qua đời tại nhà riêng ở tuổi 55. Trải qua nhiều khổ đau, ngọc nữ TVB một thời ra đi trong cô độc và bi thảm khiến ai cũng xót xa.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/my-nhan-phim-chau-tinh-tri-bi-xam-hai-tam-than-va-ra-di-trong-co-doc-o-tuoi-55-ar826186.html

lam khiết anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao