Phim cũ người xưa

Mỹ nhân phim 'Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý': Người mang danh 'dâm loạn', kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ

Nếu Huỳnh Dịch lén lút qua lại với người đàn ông khác sau lưng chồng, thì Tiểu Lý Lâm lại tái hôn với nam diễn viên kém mình 6 tuổi.

Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý là phim truyền hình Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tịch Quyên, được phát sóng vào năm 2000.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-1

Tương truyền vào đời Đường, tại thành Dương Châu có hai cô gái xinh đẹp, một người là tiểu thư Đỗ Băng Nhạn nhà phú thương phía thành Bắc, một người là con gái võ gia tên Lý Ngọc Hồ tại thành Đông. Hai người lấy chồng xa nhà vào cùng một ngày.

Trên đường xuất giá, trời đổ mưa, cả hai đội đưa dâu đều vào trú tạm tại một ngôi chùa. Ở nơi này, Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn đã lên nhầm kiệu hoa về nhà chồng. Chính sự nhầm lẫn này đã mang lại mối nhân duyên như ý cho hai cô gái.

Thành công của phim đã giúp cho 2 nữ diễn viên chính một bước thành sao. Tuy nhiên sau 19 năm, sự nghiệp và cuộc sống của họ đã có trải qua nhiều thăng trầm, tai tiếng.

Huỳnh Dịch

Trong phim, Huỳnh Dịch vào vai Lý Ngọc Hồ - con gái nhà võ, tính cách ngây thơ, chính trực, cô không ưa việc đọc sách, học nữ công mà chỉ thích tự do tập kiếm, luyện võ. Cô bị cha ép gả cho đại tướng quân Viên Bất Khuất, nhưng vì lên nhầm kiệu hoa lại trở thành vợ của Tề Thiên Lỗi.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-2

Trước khi tham gia vào Hoàn Châu cách cách 3, Huỳnh Dịch là cái tên rất nổi tiếng với vai chính trong phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Chính vì thế mà cô được Quỳnh Dao tin tưởng giao cho vai diễn Tiểu Yến Tử.

Mặc dù được Quỳnh Dao hết lời khen ngợi về khả năng diễn xuất nhưng Huỳnh Dịch đã không thể chiếm được trái tim của khán giả. Nhan sắc tầm thường cùng diễn xuất bắt chước đàn chị của cô đã khiến người xem cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, các fan của Triệu Vy cũng quay lưng lại với tác phẩm này và thi nhau "ném đá" Huỳnh Dịch.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-3

Dù bị chê bai nhưng nhờ sức ảnh hưởng của Hoàn Châu cách cách 3, Huỳnh Dịch vẫn củng cố được địa vị của mình trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình và có thời điểm vươn lên hàng Hoa đán hạng A.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-4

Tuy nhiên danh tiếng và sự nghiệp của Huỳnh Dịch đã bị sụt giảm nghiêm trọng bởi những ồn ào trong cuộc sống riêng. Năm 2010, các tờ báo Hoa ngữ đồng loạt đưa tin Huỳnh Dịch đã ly hôn chồng. Thông tin này khiến công chúng ngỡ ngàng vì họ còn chưa biết cô đã kết hôn.

Sau khi truyền thông vào cuộc, người ta mới biết chồng của Huỳnh Dịch là doanh nhân Khương Khải. Cả hai quen nhau trong một chương trình bán đấu giá gây quỹ từ thiện năm 2009. 40 ngày sau đó, họ đăng ký kết hôn. Chưa đầy 1 năm sau, cả hai đưa nhau ra tòa.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-5
Huỳnh Dịch và 2 người chồng

Thế nhưng vừa mới ly hôn với người chồng đầu tiên chưa được bao lâu, Huỳnh Dịch đã làm đám cưới với Hoàng Nghị Thanh - cậu ấm của chủ tịch một tập đoàn thương mại có tiếng ở Trung Quốc. Họ nhanh chóng có với nhau một cô con gái.

Năm 2014, công chúng lại được một phen ngỡ ngàng khi báo chí đăng tải những hình ảnh Huỳnh Dịch vào khách sạn với một đại gia người Hong Kong. Thế nhưng chẳng những không tỏ ra bất ngờ, Hoàng Thanh Nghị còn khẳng định đã biết chuyện này từ rất lâu. Ngoài vị đại gia nọ, khi sang Mỹ công tác, Huỳnh Dịch cũng đã có quan hệ với một người đàn ông có vợ khác.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-6
Nữ diễn viên và con gái

Chính điều này đã khiến mỹ nhân họ Huỳnh đánh mất hình tượng đẹp gây dựng bấy lâu. Giờ đây, nàng Lý Ngọc Hồ năm nào không còn được mời tham gia đóng phim và sống lặng lẽ bên cạnh con gái nhỏ.

Tiểu Lý Lâm

Trong phim, Tiểu Lý Lâm đã thành công khắc hoạ hình ảnh tiểu thư tài nữ Đỗ Băng Nhạn dịu dàng, xinh đẹp, nhã nhặn, tinh thông y thuật, cầm kỳ thi hoạ. Vì sự nhầm lẫn trên kiệu hoa, Băng Nhạn tìm được "chân mệnh thiên tử" của đời mình là tướng quân Viên Bất Khuất.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-7

Tiểu Lý Lâm sinh năm 1980 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, tính cách dễ mến, Lý Lâm còn có năng khiếu biểu diễn. Để phát triển năng khiếu cho con gái, bố mẹ của cô đã cho con gái theo học tại trường Nghệ thuật Vũ Hán.

16 tuổi, Tiểu Lý Lâm bắt đầu đóng phim. Hai năm sau, cô thi đỗ vào khoa Diễn xuất, Học viện Hí kịch Thượng Hải. Vừa học, cô vừa chăm chỉ tham gia phim ảnh để tích lũy thêm kinh nghiệm diễn xuất.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-8

Vai diễn Lý Băng Nhạn trong Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý đã giúp tên tuổi nữ diễn viên vang danh khắp Trung Quốc. Tuy nhiên, nhân vật này cũng trở thành tượng đài quá lớn, khiến Tiểu Lý Lâm không thể vượt qua. Những vai diễn sau này của cô bị đánh giá nhạt nhòa, khiến sự nghiệp của người đẹp không ngừng đi xuống.

Cuộc sống tình cảm của Tiểu Lý Lâm cũng đầy thăng trầm. Khi nhập học Học viện Hí kịch Thượng Hải, Tiểu Lý Lâm đã trúng "sét ái tình" với thầy giáo hơn cô 8 tuổi. Thời điểm Lý Lâm tốt nghiệp cũng là lúc cô và thầy giáo kết hôn.​

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-9
Tiểu Lý Lâm và người chồng đầu tiên

Năm 2003, Tiểu Lý Lâm hạ sinh con gái đầu lòng. Những tưởng sự chào đời của "công chúa nhỏ" sẽ tăng thêm sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng, thế nhưng hai người lại nảy sinh nhiều mâu thuẫn do tính cách trái ngược. Cuối cùng, cả hai lựa chọn giải pháp ly hôn.

Nhiều năm sau, Tiểu Lý Lâm hẹn hò với nam diễn viên kém cô 6 tuổi Kinh Siêu. Khi đó, người ta đồn rằng người đẹp vì tình mới mà bỏ rơi chồng con khiến cô bị chỉ trích không ít.

Mỹ nhân phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý: Người mang danh dâm loạn, kẻ bỏ chồng con chạy theo tình trẻ-10
Tiểu Lý Lâm tái hôn với nam diễn viên Kinh Siêu

Bỏ ngoài tai mọi điều tiếng, vợ chồng Tiểu Lý Lâm đến nay vẫn hạnh phúc bên 2 cô con gái xinh đẹp. Dù ít tuổi hơn vợ nhưng Kinh Siêu luôn tỏ ra chín chắn, là chỗ dựa vững chắc cho bà xã. Anh luôn quan tâm, chăm sóc vợ như bà hoàng.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-phim-len-nham-kieu-hoa-duoc-chong-nhu-y-sau-19-nam-n-194847.html

Huỳnh Dịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa