Phim cũ người xưa

Mỹ nhân 'Quan huyện 9 tuổi' từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?

Tào Dĩnh là cái tên từng được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến khi vào vai nữ chính trong "Đại náo Ô Long viện" và "Quan huyện 9 tuổi".

Từ thợ trang điểm trở thành MC

Tào Dĩnh sinh năm 1974 ở Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, cô không học lên Đại học mà vào trung cấp nghề với mong muốn trở thành một nhân viên thẩm mỹ.

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-1

Sau khi tốt nghiệp trung học nghề, Tào Dĩnh thi đậu chứng chỉ chuyên viên trang điểm. Thời điểm đó, cô thường đến các phim trường để trang điểm cho các diễn viên.

Tình cờ, đạo diễn của một đoàn phim đã chú ý đến Tào Dĩnh và thuyết phục cô tham gia buổi casting. Năm 1994, người đẹp có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh. Đó là một vai nhỏ trong phim điện ảnh Túy quyền 2 của Thành Long.

Một năm sau, Tào Dĩnh đến Hong Kong với một người bạn. Tình cờ người bạn đó đang làm việc trong đài truyền hình và đã đưa cô đến chỗ làm cùng mình.

Chương trình hôm đó sắp bắt đầu nhưng người dẫn chương trình vẫn chưa đến. Người bạn của Tào Dĩnh đã đưa micro cho cô và đẩy cô ra trước máy quay.

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-2

Dù chỉ là người thay thế nhưng Tào Dĩnh đã làm rất tốt và được đài truyền hình ký hợp đồng, chính thức bước vào lĩnh vực dẫn chương trình.

Sau đó Tào Dĩnh không ngừng trau dồi, nâng cao khả năng chuyên môn để không phụ lòng những người coi trọng cô. Người đẹp đã ba lần liên tiếp dẫn chương trình Gala Lễ hội mùa xuân. Đây là chương trình lớn của Trung Quốc và không phải MC nào cũng có cơ hội được dẫn.

Sự nghiệp của Tào Dĩnh ở CCTV phát triển vô cùng thuận lợi nhưng cô vẫn kiên quyết rời khỏi đây và chuyển sang Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam vào năm 2000.

Bén duyên với diễn xuất

Ở chỗ làm mới, do được tạo điều kiện nên Tào Dĩnh chuyển sang đóng phim truyền hình. Năm 2001, cô đoạt giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình Đại Tuyết Vô Ngân.

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-3

Cùng năm đó, Tào Dĩnh và Tôn Diệu Uy đóng vai chính trong Đại náo Ô Long viện - tác phẩm quốc dân trong lòng nhiều khán giả.

Tên tuổi của cô tiếp tục lên cao như "diều gặp gió" khi thể hiện vai nữ chính Từ Liên - cô gái phải lưu lạc giang hồ sau khi bố mẹ bị tham quan hãm hại trong Quan huyện 9 tuổi. Bộ phim này khi chiếu ở Việt Nam được khán giả vô cùng yêu thích. 

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-4

Kể từ đó, Tào Dĩnh ngày càng tiến xa trên con đường diễn xuất. Nhiều tác phẩm kinh điển của cô cho đến nay vẫn được nhắc đến như Văn Thành công chúa, Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành.

Hôn nhân viên mãn

Vào tháng 12/2009, Cao Anh và Vương Ban thông báo kết hôn vào đúng ngày lễ Giáng sinh. Vương Ban là mối tình đầu của nữ diễn viên. Họ đã yêu nhau hơn 10 năm.

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-5

Sau khi kết hôn, cả hai khá kín tiếng. Đến năm 2011, Tào Dĩnh sinh con trai cho Vương Ban, từ đó rút lui khỏi làng giải trí để chuyên tâm lo cho gia đình.

Hiện tại thi thoảng Tào Dĩnh xuất hiện tại các sự kiện. Ở tuổi 46, nữ diễn viên Quan huyện 9 tuổi vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thanh mảnh và hạnh phúc bên cạnh chồng con.

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-6

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-7

Mỹ nhân Quan huyện 9 tuổi từng là nữ thần trong lòng thế hệ 8x bây giờ ra sao?-8

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tao-dinh-my-nhan-quan-huyen-9-tuoi-bay-gio-ra-sao-n-234562.html

Tào Dĩnh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa