Mỹ nhân 'Tây Du Ký 1986' đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui

Trương Thanh ghi dấu ấn với vai diễn "Vạn Thánh công chúa". Sau khi trở thành tỷ phú trong giới kinh doanh, bà quay lại công việc diễn xuất, đảm nhận một số vai phụ vì "nhớ và ham vui".

Mỹ nhân "Tây Du Ký" được ví đẹp như là Tây Thi 

Trong dàn mỹ nhân của Tây Du Ký 1986, Trương Thanh được đánh giá là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất. Cô đảm nhận vai Vạn Thánh Công chúa, con gái của Vạn Thánh Long Vương. Vạn Thánh công chúa vốn là vợ của Tiểu Bạch Long nhưng lại tư thông với Cửu Đầu Trùng đánh cắp bảo vật. Sau này, cả hai bị thầy trò Đường Tăng tiêu diệt.

Vai diễn Vạn Thánh công chúa của Trương Thanh chỉ xuất hiện trong một tập phim nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi nhan sắc kiều diễm. Khi nhắc đến những yêu tinh nổi tiếng của Tây Du Ký, khán giả không bao giờ quên tên cô.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-1

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-2

Trở thành ngôi sao nổi tiếng nhờ "Tây du ký 1986"

Trương Thanh sinh ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Cô khởi nghiệp là diễn viên múa. Từ năm 1979 đến 1982, cô là nghệ sĩ múa trực thuộc đoàn ca vũ chiến khu Bắc Kinh và đoàn văn công Nhị Pháo. Năm 1982, người đẹp chuyển hướng sang diễn xuất.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, cô được đạo diễn Dương Khiết giao cho vai diễn Vạn Thánh công chúa trong Tây du ký 1986. Vạn Thánh công chúa là con gái của Vạn Thánh long vương, có dung mạo như hoa như nguyệt.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-3

Nhờ sở hữu nhan sắc nổi bật cùng lối diễn tự nhiên, mỹ nhân rất nổi tiếng trong những năm thập niên 80,90. Cô còn được mệnh danh là Tây Thi thời hiện đại bởi vẻ đẹp hiếm có, đậm chất cổ điển.

Vai diễn Vạn Thánh công chúa còn giúp Trương Thanh trở thành ngôi sao nổi tiếng. Từ đây, cô nhận được nhiều lời mời đóng chính trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình.

Tuy nhiên khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Trương Thanh bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung kinh doanh và chăm sóc gia đình. Suốt 10 năm sau đó, cô vắng bóng khỏi màn ảnh khiến khán giả dần quên lãng cái tên Trương Thanh.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-4

Bao thầu ngành truyền thông, trở thành "bà lớn" ngành may mặc

Sự rút lui đó được biết sau khi nổi tiếng nhờ vai diễn Vạn Thánh công chúa, Trương Thanh không còn chuyên tâm vào diễn xuất, mà chuyển sang học thiết kế thời trang tại Học viện mĩ thuật Quảng Đông. 

Đến năm 1996 Trương Thanh quay lại màn ảnh nhỏ với vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim Thượng quan Uyển Nhi. Với tạo hình sắc sảo, quyền lực cùng lối diễn xuất thần, vai diễn của cô nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. 

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-5
Trương Thanh vào vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình "Thượng Quan Uyển Nhi"

Tuy nhiên, Trương Thanh không tận dụng cơ hội này để củng cố địa vị của mình với vai trò diễn viên mà dồn toàn lực cho công việc kinh doanh.

Năm 1998, bà thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo. Công ty giờ được đổi tên là Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar. 

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-6

Không chỉ thế, Trương Thanh còn là "bà lớn" trong ngành may mặc. Năm 1991, sau một lần tham gia hội chợ dệt may lớn tổ chức tại Panama, bà trở về Trung Quốc đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ. Năm 1997, bà có công ty riêng và nhãn hiệu thời trang mang tên mình - Isa.

Bà thuộc top sao nữ giàu có kếch xù, sở hữu nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT. “Ngoài Khâu Bối Ninh, Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc”, tờ QQ từng nhận xét.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-7

Đời tư kín tiếng, trở lại đóng phim vì vui

Cũng giống như nhiều ngôi sao Tây Du Ký khác, dù nổi tiếng và giàu có nhưng Trương Thanh lại khá kín tiếng về đời tư. 

Một số nguồn tin tiết lộ, cô kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều và được chồng hết lòng ủng hộ trong sự nghiệp. Vợ chồng Trương Thanh có với nhau một cậu con trai. Sau khi lập gia đình, có thời gian nữ diễn viên từng sang nước ngoài sinh sống.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-8

Mấy năm gần đây, Trương Thanh quyết định quay lại công việc diễn xuất, đảm nhận một số vai phụ và thường vào vai những người bà, người mẹ.. Trước câu hỏi về việc quay lại đóng phim dù cát-xê thấp, bà cười: "Vì nhớ và ham vui mà quay phim".

Trương Thanh kể luôn đam mê với nghề nhưng do hoàn cảnh gia đình phải dừng lại. Giờ có tuổi, Trương Thanh không cần lo lắng cho con cái nên có thể tự do với “giấc mơ nổi tiếng”. 

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-9

Sau hơn 3 thập kỷ, Trương Thanh không tránh khỏi sự "tàn phá" của thời gian. Vóc dáng cô ngày càng đẫy đà. Thế nhưng, ở cô luôn toát lên phong thái sang trọng, quý phái. Mỗi khi đoàn phim Tây Du Ký có dịp hội ngộ, cô đều cố gắng sắp xếp thời gian để gặp lại những người bạn diễn năm xưa.

Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-10
Trương Thanh hội ngộ cùng những người bạn diễn trong "Tây Du Ký" tại lễ tưởng niệm đạo diễn Dương Khiết.
Mỹ nhân Tây Du Ký 1986 đẹp như Tây Thi, nhiều tiền đóng phim chỉ vì ham vui-11
"Vạn Thánh công chúa" vui mừng gặp lại thầy trò Đường Tăng và Phật Tổ Như Lai trong lễ ra mắt sách tự truyện của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa.

 

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-tay-du-ky-1986-dong-phim-chi-vi-ham-vui-n-216790.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất