Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án

Lưu Hiểu Khánh từng miêu tả 422 ngày sống trong nhà giam là những ngày đen tối nhất cuộc đời mỹ nhân.

Thời gian gần đây, showbiz Hoa ngữ dậy sóng khi các nghệ sĩ lớn liên tục vướng scandal, đứng trước nguy cơ sự nghiệp tiêu tan trong chốc lát. Trong đó, Triệu Vy là cái tên đình đám bị phong sát với cáo buộc gian lận kinh tế.

Trước Triệu Vy, nhiều mỹ nhân hạng A của showbiz cũng lao đao vì vướng vào bê bối tài chính.

Lưu Hiểu Khánh

Lưu Hiểu Khánh là nữ minh tinh đình đám, nổi tiếng qua nhiều tác phẩm như Võ Tắc Thiên, Bao Thanh Thiên, Hồng Lâu Mộng...

Bà từng giành được nhiều giải thưởng điện ảnh, trở thành "Ảnh hậu" Kim Kê, được đề cử tại giải Kim Tượng của Hong Kong.

Không chỉ thành công trong nghệ thuật, Lưu Hiểu Khánh còn mát tay trong kinh doanh. Từ những năm 90, bà đã là chủ của công ty kinh doanh địa ốc, thời trang, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Khối tài sản kếch xù của Lưu Hiểu Khánh có thể kể đến như 12 căn hộ ở khu Tú Viên làng Olympic Bắc Kinh, 4 căn hộ ở huyện Xương Bình, biệt thự Hoa Hồng và cả tầng 8 một toà lầu mặt tiền...

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-1
Lưu Hiểu Khánh ngồi từ 422 ngày.

Tuy nhiên, sóng gió ập đến nữ diễn viên vào năm 2002, bà bị bắt vì tội trốn thuế. Cụ thể, công ty do Lưu Hiểu Khánh làm chủ tịch đã bắt đầu làm giả giấy tờ từ năm 1996 để trốn 15 triệu NDT tiền thuế.

Dù đã lên kế hoạch trốn sang Pháp nhưng Lưu Hiểu Khánh vẫn không thoát khỏi vòng vây của pháp luật. Bà bị bắt vào tháng 6/2002, ngồi tù 422 ngày.

Không những vậy, vợ chồng em gái Lưu Hiểu Khánh cũng phải vào nhà lao. Nữ diễn viên từng miêu tả, 422 ngày sống trong nhà giam là những ngày đen tối nhất cuộc đời.

Sau khi ra tù, nữ diễn viên phải nộp bù tiền thuế và thêm 7 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) tiền phạt. 

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-2
Bà quyết tâm gầy dựng lại sự nghiệp ở tuổi trung niên.

Trải qua quãng thời gian đen tối, Lưu Hiểu Khánh vẫn quyết tâm vực dậy làm lại cuộc đời. Bà quay lại đóng phim bất chấp nhiều lời gièm pha và dần lấy lại cảm tình của công chúng nhờ thái độ tích cực, tận hiến với nghề.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng từng được mệnh danh là "nữ hoàng giải trí" của màn ảnh Hoa ngữ. Vì vậy, khi thông tin nữ diễn viên trốn thuế vào năm 2018 nổ ra, không chỉ công chúng Trung Quốc mà khán giả toàn châu Á đều dậy sóng. 

Ngày 29/7, Phạm Băng Băng bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý của diễn viên cũng bị bắt giam vì cáo buộc hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến những hợp đồng âm dương của cô.

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-3
Phạm Băng Băng nộp phạt 128 triệu USD để tránh truy cứu hình sự.

Ngày 31/7, nữ diễn viên được thả, tuy nhiên cô được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú ở Bắc Kinh, tuyệt đối không xuất cảnh.

Kết thúc quá trình điều tra, ngày 26/9, Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính Phạm Băng Băng 70 triệu USD tiền trốn thuế cùng các khoản tiền truy thu thuế, chậm thuế.

Tổng số tiền cô phải nộp để không bị truy cứu hình sự lên tới 883 triệu NDT (128 triệu USD).

Sau bê bối này, danh tiếng của Phạm Băng Băng tổn hại nặng nề. Cô bị hủy hàng loạt dự án phim, quảng cáo và bị phong sát trong 3 năm. 

Trong thời gian bị cấm lên sóng truyền hình, Phạm Băng Băng vẫn cố gắng duy trì thu nhập bằng những hoạt động nhỏ lẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mỗi lần trở lại, cô đều nhận phản ứng dữ dội từ khán giả.

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-4
Nữ diễn viên bị xếp vào danh sách "nghệ sĩ ô danh" của Trung Quốc.

Năm 2019, nữ diễn viên ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng và livestream bán hàng để kiếm thu nhập.

Tuy nhiên, tháng 5/2020, cô bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) liệt vào danh sách cấm livestream bán hàng vì có vết nhơ. Phạm Băng Băng buộc phải đóng kênh, ngừng livestream trên mạng xã hội.

Đến tháng 3/2021, NRTA ra lệnh hạn chế sử dụng hình ảnh nghệ sĩ có hành vi phạm pháp, con đường quay trở lại của Phạm Băng Băng ngày càng khó khăn.

Cô không được xuất hiện ở những sự kiện lớn mà chỉ chụp ảnh tạp chí, tham gia một số sự kiện nhỏ lẻ.

Mới đây, Phạm Băng Băng cũng được cho là đã kết thúc lệnh phong sát 3 năm và úp mở việc quay lại đóng phim.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày trên trang tra cứu thông tin lớn nhất của Trung Quốc Toutiao Baikey, cô bị xếp vào danh sách "nghệ sĩ ô danh" vì vi phạm pháp luật.

Liên tục bị chặn việc quay lại showbiz, có thể nói Phạm Băng Băng đã đến bước đường cùng trong sự nghiệp phim ảnh. Gần như không còn một tia hi vọng nào để cô tái xuất.

Trịnh Sảng

Đầu năm 2021, Trịnh Sảng vướng bê bối tình ái, sau đó là trốn thuế khiến tên tuổi của cô tuột dốc không phanh. 

Cụ thể, trong năm 2019 và 2020, Trịnh Sảng không khai báo đủ thu nhập cá nhân 191 triệu NDT (671 tỷ đồng) bao gồm tiền cát sê đóng phim Tân Thiên Nữ U Hồn và thu nhập từ các hoạt động nghệ thuật khác.

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-5
Trịnh Sảng bị phong sát vì bê bối tình ái, trốn thuế.

Theo điều tra, nữ diễn viên trốn hơn 45,2 NDT (160 tỷ đồng) tiền thuế. Đồng thời, nộp thiếu các khoản thuế khác khoảng hơn 26,5 NDT (95 tỷ đồng). 

Vì thế, nữ diễn viên phải chấp nhận nộp 299 NDT (tương đương 1.050 tỷ đồng) gồm tiền thuế phải trả, phí chậm nộp thuế và tiền phạt.

Cũng giống như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng nhanh chóng bán nhiều bất động sản giá trị để trả xong 299 triệu NDT tiền phạt, tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau loạt bê bối, chiều 27/8, nữ diễn viên đăng tải tâm thư dài, bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Mỹ nhân trốn thuế: Phạm Băng Băng đường cùng, Lưu Hiểu Khánh chịu án-6
Cô khó lòng quay lại làng giải trí dù lên tiếng xin lỗi.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô không nhận được sự cảm thông từ khán giả. Cho đến nay, toàn bộ phim mà Trịnh Sảng từng tham gia như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hạ Chí Chưa Tới… đều đã bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng phát sóng.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-my-nhan-trung-quoc-tron-thue-pham-bang-bang-duong-cung-luu-hieu-khanh-ngoi-tu-422-ngay-162211109131701331.htm

Lưu Hiểu Khánh Phạm Băng Băng Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất