Mỹ nhân Tuyên Huyên - đại hoa đán TVB giờ ra sao?

Tuyên Huyên - một trong Tứ đại hoa đán của TVB - đã bước sang tuổi 47 và vẫn hoạt động năng nổ trong làng giải trí.



Sinh năm 1970, Tuyên Huyên học chuyên ngành kỹ sư và hóa học tại Đại học Hoàng gia London, Anh. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp và trở về Hong Kong, người đẹp không theo đúng chuyên ngành đã học mà chuyển hướng sang nghệ thuật. Từ những vở kịch nhỏ, cô được mời đóng quảng cáo cho một hãng bánh kẹo.


Dù theo học chuyên ngành khoa học tự nhiên nhưng Tuyên Huyên lại chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật.

Nét đẹp trẻ trung, tràn đầy sức sống của Tuyên Huyên trong quảng cáo đó giúp cô được đài TVB mời ký hợp đồng. Ban đầu, người đẹp đảm nhận vai trò người dẫn chương trình truyền hình cho đài này. 

Đến năm 1993, Tuyên Huyên lấn sân phim ảnh với vai phụ trong bộ phim truyền hình Tình yêu nghìn năm. Hai năm sau, cô bắt đầu được khán giả chú ý nhờ vai nữ thứ trong bộ phim truyền hình Hồ sơ công lý 4.


Tuyên Huyên trong bộ phim truyền hình "Hồ sơ công lý 4"

Năm 1999, Tuyên Huyên chính thức bước lên hàng sao hạng A của TVB nhờ vai diễn Võ Tiếu Quân trong bộ phim truyền hình Hồ sơ trinh sát 4. Tác phẩm này mang về cho người đẹp danh hiệu Thị hậu tại Lễ trao giải TVB 1999.


Tuyên Huyên giành giải Thị hậu TVB nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình "Hồ sơ trinh sát 4"

Trong Hồ sơ trinh sát 4, Tuyên Huyên và mỹ nam Cổ Thiên Lạc diễn cặp ăn ý, trở thành cặp đôi vàng được đông đảo khán giả yêu mến trên màn ảnh TVB. Khi tái hợp trong Cỗ máy thời gian năm 2001, bộ đôi này tiếp tục tạo cơn sốt lớn.


Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc được coi là cặp đôi vàng trên màn ảnh TVB

Những năm đầu 2000 tiếp tục chứng kiến sự tỏa sáng của Tuyên Huyên trên màn ảnh TVB. Những bộ phim cô đóng chính như Bước ngoặt cuộc đời, Đôi đũa lệch, Chuyện chàng Vượng... đều đạt thành tích rất tốt. 


Tuyên Huyên là một trong Tứ đại Hoa đán TVB

Tuyên Huyên được đánh giá là diễn viên tài sắc vẹn toàn. Cô có thể diễn tốt nhiều dạng nhân vật khác nhau, từ bi thương đến hài hước. Nhờ đó, người đẹp được truyền thông xếp vào hàng Tứ đại Hoa đán của màn ảnh TVB (cùng với Thái Thiếu Phần, Trần Tuệ San và Quách Khả Doanh) trong nhiều năm liền.

Tuy nhiên, rất hiếm nghệ sĩ có thể đứng mãi trên đỉnh cao. Tuyên Huyên cũng vậy. Từ năm 2007 trở đi, những bộ phim cô tham gia không mấy thành công. Vì thế, tên tuổi của mỹ nhân Hồ sơ trinh sát 4 dần đi xuống.


Tuyên Huyên rạng rỡ khi xuất hiện trong một sự kiện mới đây

Hiện tại, Tuyên Huyên vẫn tham gia đóng phim của TVB nhưng không còn thu hút sự chú ý như trước nữa. Cô đang tham gia hai dự án phim mới là My Unfair LadyLine Walker: The Prelude.

Tuyên Huyên khá lận đận trong chuyện tình cảm. Sau khi tham gia bộ phim truyền hình Truy nhật hào hùng, người đẹp và bạn diễn Trương Vệ kiện nảy sinh tình cảm. Thế nhưng, mối tình của hai người chỉ kéo dài 2 năm.


Tuyên Huyên và Trương Vệ Kiện nảy sinh tình cảm sau khi hợp tác trong bộ phim "Truy nhật hào hùng"

Năm 2009, Tuyên Huyên công khai chuyện tình với bạn trai ngoại quốc Ruan Bester. Từng có thông tin hai người đã tính tới chuyện kết hôn. Thế nhưng đến năm 2011, cặp đôi này chia tay với lý do bất đồng quan điểm về hôn nhân.


Tuyên Huyên từng có thời gian hẹn hò với Ruan Bester


Năm 2014, cô công khai chuyện tình với bạn trai người Ý Fran

Đến năm 2014, Tuyên Huyên tiết lộ cô đang hẹn hò với Fran - một anh chàng người Ý. Đến thời điểm hiện tại, cặp đôi này vẫn chưa có ý định kết hôn.
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-tuyen-huyen-dai-hoa-dan-tvb-gio-ra-sao-n-119559.html

hoa đán TVB phim TVB tvb Tuyên Huyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao