Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Không chỉ những bà mẹ bình thường, mà các sao Việt khi làm mẹ cũng khao khát nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, họ cũng từng trải qua đủ khó khăn, vất vả và những cảm xúc như bất người người phụ nữ nào khi lên chức mẹ.

Diễn viên Lan Phương: Hạnh phúc cho con bú bất cứ lúc nào con muốn

Sau hơn 6 năm gắn bó, diễn viên Lan Phương và chồng và David Duffy khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gia đình nhỏ đáng yêu. Lan Phương cũng là nghệ sĩ đi đầu trong việc truyền cảm hứng cho việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Cô cũng không ngần ngại cho con bú nơi công cộng, mọi lúc mọi nơi hay chia sẻ những hình ảnh cho con bú trên mạng xã hội.

Nói về chuyện này, bà mẹ từng thằng thắn: “Ngày xưa tưởng tượng đến lúc có con, mình từng nghĩ chắc chỉ cho con bú ít thôi hoặc vắt sữa ra cho con uống để khỏi bị xệ ngực…

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-1

Lúc ấy tất cả chỉ là thế giới của riêng mình thôi mà. Đến lúc có con rồi, mọi thứ đến tự nhiên và nhẹ nhàng và chẳng có một băn khoăn lo lắng nào trong đầu. Mình hạnh phúc cho con bú, mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào con muốn. Con bú mẹ, mắt ngước lên ngây thơ nhìn mẹ, cảm giác đó không gì sánh được”.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-2Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-3

Mới đây, gia đình nhỏ của Lan Phương đón thêm nhóc tỳ thứ 2 chào đời có tên thân mật là Mia. Hậu "vượt cạn", Lan Phương thoải mái chia sẻ cận dung mạo em bé cũng như những khoảnh khắc đời thường khi chăm con. Cô tích cực cho con bú ngay từ khi mới lọt lòng.

Huyền Baby: Nhiều sữa đến mức bác sĩ phải bất ngờ

Huyền Baby là hotgirl đời đầu của Hà Nội. Trên mạng xã hội, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh quyến rũ, sexy. Nhiều người cho rằng, Huyền Baby sẽ không nuôi con bằng giữa mẹ để giữ dáng nhưng thực tế không phải như vậy.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-4

Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 7/2017, khi được hỏi về bí quyết để giảm cân sau sinh ở lần bầu bí đầu tiên, Huyền Baby đã tiết lộ: “Cho con bú là cách mẹ giảm cân nhanh nhất. Bé càng bú sữa càng về và mẹ giảm cân cũng nhanh hơn. Đó là những gì Huyền cảm nhận được sau lần mang bầu đầu tiên.”

Bà mẹ 8x khi đó cũng cho biết, cô không nóng vội chuyện giảm cân và lần sinh con thứ 2 này vẫn sẽ cho con bú mẹ.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-5

Thời điểm nuôi con trai thứ 2, người đẹp thường xuyên khoe những bình sữa mẹ hút được trên facebook cá nhân và khiến nhiều chị em trầm trồ.

Huyền Baby tâm sự, lượng sữa mẹ của cô nhiều đến mức: “Ngày thứ 2 ở bệnh viện mới sinh xong đã bị tắc tia sữa vì trộm vía nhiều sữa quá, bác sĩ còn choáng. Chưa kể giờ ngày nào cũng một cốc đầy sữa thừa để mẹ rửa mặt với đắp mặt nạ”.

Dù lựa chọn cho con bú mẹ, em bé hơn 10 ngày tuổi, một lần ăn 70-90ml sữa, tiếng rưỡi đòi ăn một lần nhưng con con bú trực tiếp rồi, Huyền Baby vẫn phải hút ra thêm để tránh tức ngực và hạn chế đồ ăn có nước nóng để đỡ nhiều sữa.

“Lúc sinh em bé chả ngại gì thức khuya dậy sớm. Chỉ lo con có ăn ngoan không, có sữa mẹ cho con không thôi. Cả nguồn sống bỗng chốc thu lại bằng một em bé rồi.

Có thể bạn nhìn thấy tôi chỉn chu qua mỗi bức hình sau đó, nhưng tôi cũng là một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu. Chăm sóc tốt cho con và chăm sóc sắc đẹp cho mình, là bỉm sữa thời hiện đại nhé", Huyền Baby trải lòng.

Vân Trang: Chăm chỉ kích sữa cho 2 con sinh đôi

Còn nhớ năm 2016, khi sinh con gái đầu lòng, diễn viên Vân Trang từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi khoe tủ trữ sữa luôn đầy ắp cho con. Thậm chí, "cô hai" nhà nữ diễn viên còn khóc, đẩy mẹ ra vì sữa nhiều quá không kịp ti. Thế nhưng đến khi sinh đôi, cô lại không đủ sữa cho 2 gái yêu của mình bú. Bởi trộm vía các con ăn uống tốt.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-6

Cô từng tiếc nuối khi nhớ về giai đoạn đầu tiên nuôi con bằng sữa mẹ: "Ngày xưa còn có cái trữ cho chị 2, ăn không hết phải mang đi cho mấy đợt. Còn kỳ này là không kịp cho chị 3 chị 4 luôn".

Quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ, Vân Trang không ngại sớm hôm kích sữa. Cô chọn phương pháp hút sữa 3 tiếng/lần, mỗi lần 30 phút. Theo lời chia sẻ của nữ nghệ sĩ, sau 20 ngày cố gắng kể từ sau ca mổ, cô đã không kể ngày đêm để hút sữa cho các con. Niềm vui của cô chính là việc hút được sữa và thấy bình đựng "tăng vạch".

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-7

Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Kinh nghiệm là cho bé bú theo nhu cầu, bất kể lúc nào bé đòi ti. Nếu muốn kích sữa để dành cho bé thì ra tháng hãy kích bằng cách hút sữa. Bé bú trực tiếp vú mẹ xong thì dùng máy hút thêm chừng 5-10 phút nữa, lúc đầu không có sữa (vì mình đang kích mà) nhưng một tuần sau sẽ có nhiều sữa hơn".

Ngoài việc chăm chỉ hút sữa để tăng lượng sữa, Vân Trang còn chăm chỉ uống nước. Đặc biệt là nước làm từ 5 loại hạt đậu rang gồm: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen và đậu trắng. Uống nước này, sữa mẹ về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng.

Hoà Minzy: Nén đau hút sữa nuôi bé Bo

Đầu năm 2020, Hoà Minzy sinh con trai có tên thật mật là bé Bo. Hòa Minzy từng chia sẻ hành trình nuôi con bằng sữa mẹ không hề nhàn nhã. Cô từng cảm thấy bất lực khi gặp phải tình trạng ít sữa.

Nữ ca sĩ chia sẻ, những ngày đầu khi mới sinh con, sữa mẹ về rất ít, còn không đủ... tráng bình. Không những thế, bé Bo lại cực kỳ nghiện ti mẹ. Điều này khiến cô cảm thấy bất lực, buồn bã và buộc phải cho con dùng tạm sữa ngoài.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-8

Tuy nhiên vì thương con, Hoà Minzy quyết tâm kích sữa bằng được. Những ngày đầu, Hoà Minzy chỉ có vài giọt sữa non. Ngày thứ hai, cô tăng lực hút, chịu khó massage và thậm chí chịu cảnh đầu ngực chảy máu để có được 20 ml sữa cho con. Ngày 3, ngày 4, hai đầu ngực của Hoà đều rớm máu nặng hơn, nhưng bù lại lượng sữa hút được cũng tăng lên - 120 ml.

Sau 4 ngày kiên trì, Hoà Minzy vui mừng khi hút được những bình đầy ắp sữa mà trước đó cô đã phải trầy trật, hì hục hút. Những ngày kế tiếp, cô kiên trì 2 tiếng/lần để hút sữa và mỗi lần đều hút được 180 ml sữa.

Để có nguồn sữa dồi dào cho bé Bo, cô còn chăm uống sữa đặc có đường, ăn canh, cháo hầm chân giò. "Trước mỗi lần hút sữa, tôi uống nhiều nước ấm, massage bầu ngực". Đến khi sữa về dồi dào và đầu ngực dần hồi phục, cô cho con được bú mẹ trực tiếp.

Mỹ nhân Việt không giữ dáng, quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ-9

Nhìn lại hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của mình, Hòa Minzy từng bật khóc xúc động: "Câu chuyện hút sữa ly kỳ và nhiều nỗi đau, nước mắt nhưng hơn hết là niềm hạnh phúc của mẹ khi nhìn thấy con ngon miệng".

Câu chuyện gọi sữa về và nuôi con bằng sữa mẹ của các nghệ sĩ Việt không phải quá đặc biệt trong cuộc sống của nhiều mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, diễn viên Lan Phương, Vân Trang, Hoà Minzy… đã đánh tan quan niệm nghệ sĩ thường nuôi con bằng sữa ngoài vì sợ xấu hay giữ dáng. Các nghệ sĩ cũng truyền cảm hứng cho nhiều mẹ bỉm đang chật vật để có những giọt sữa mẹ để nuôi con hiện nay.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/my-nhan-viet-khong-giu-dang-quyet-nuoi-con-hoan-toan-bang-sua-me-d197318.html?fbclid=IwAR2C4mBqo8oPa2Sslt-w7qNjB4vWy9q7oYRt82iwp_5KcM8OOVYn2yincDw

Vân Trang Lan Phương Hòa Minzy Huyền Baby

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao