Mỹ nhân 'Ỷ thiên đồ long ký': 2 lần bị bạn thân 'cướp' người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ

Trải qua nhiều mối tình tan vỡ, Tăng Hoa Thiên không đi thêm bước nữa mà tận hưởng cuộc sống độc thân, cô dành trọn thời gian chăm sóc con trai.

Mối tình 6 năm, 3 lần tan hợp với Lương Triều Vỹ

Thập niên 80 ở Hong Kong, nếu làng âm nhạc có "Tứ đại thiên vương", thì điện ảnh lại có 9 cô gái nổi danh là "Cửu Long Nữ" nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng tài diễn xuất tuyệt vời, Tăng Hoa Thiên là một trong số đó.

Tăng Hoa Thiên sinh năm 1965, cô là con út trong một gia đình trung lưu. Năm 17 tuổi, cô không thi đại học mà đăng ký lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 12, cùng Ngô Khải Hoa và Lưu Thanh Vân. Tại đây, cô đã gặp gỡ và đem lòng yêu tài tử Lương Triều Vỹ.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-1Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-2Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-3
Nhan sắc xinh đẹp, trong sáng của Tăng Hoa Thiên thời trẻ.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-4
Cô thân thiết với nhiều ngôi sao như Châu Tinh Trì, Lam Khiết Anh, Lưu Gia Linh...

Chuyện tình của họ được ví như "tình yêu sét đánh", yêu từ cái nhìn đầu tiên. Năm đó, Tăng Hoa Thiên là diễn viên mới của đài truyền hình. Ngay lần đầu trông thấy Lương Triều Vỹ, cô đã bị ánh mắt sâu thẳm của người đàn ông này cuốn hút. Còn vẻ đẹp thanh lịch, ngọt ngào của cô diễn viên trẻ cũng không khỏi khiến anh rung động.

Lương Triều Vỹ lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, năm lên 10 đã bị cha bỏ rơi, anh trầm tính, ít nói. Trong khi ấy, Hoa Thiên lại hoạt bát, sôi nổi, trái ngược với tài tử họ Lương.

Tính cách đối lập của cả hai lại càng khiến họ thêm hút nhau. Họ bên nhau trong suốt khoảng thời gian nở rộ nhất của sự nghiệp.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-5
Tăng Hoa Thiên từng có 6 năm gắn bó với Lương Triều Vỹ.

Tăng Hoa Thiên sau khi tốt nghiệp được giao vị trí chủ trì chương trình truyền hình Máy xuyên thời gian 430 cùng với Châu Tinh Trì. Đồng thời, cô tham gia hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Tuyết sơn phi hổ, Dương gia tướng, Tân Trát sư huynh, Thiên long thần kiếm, Miêu Nhược Lan, Ỷ thiên đồ long ký...

Cô trở thành ngôi sao sáng giá của TVB và từng nhiều lần được bình chọn là sao Hong Kong được khán giả Đài yêu thích nhất.

Là bạn gái của tài tử được mệnh danh là "đào hoa nhất Hong Kong", Tăng Hoa Thiên từng không ít lần tan hợp với Lương Triều Vỹ vì sự đào hoa của anh.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-6

Năm 1986, khi đóng Ỷ thiên đồ long ký, Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn đã trải qua chuyện phim giả tình thật. Lê Mỹ Nhàn bất chấp việc Lương Triều Vỹ là bạn trai của bạn để theo đuổi anh, cô được cho là "kẻ thứ ba" khiến Lương Triều Vỹ chia tay Tăng Hoa Thiên.

Tuy nhiên, cuộc tình chóng vánh này chỉ kéo dài được 9 tháng. Lương Triều Vỹ sau đó lại quay trở về tái hợp với Tăng Hoa Thiên. Dù vậy, cả hai tiếp tục gặp những mâu thuẫn, cãi vã do sự khác biệt tính cách.

Tăng Hoa Thiên khi ấy thường khóc lóc kể khổ với người chị em tốt là nữ diễn viên Lưu Gia Linh. Nhìn bạn thân suy sụp vì chuyện tình cảm, Lưu Gia Linh đã tìm đến gặp Lương Triều Vỹ để giúp họ giải quyết vấn đề tình cảm.

Ai ngờ, Lưu Gia Linh lại phải lòng nam tài tử họ Lương. Vậy là cùng lúc, Tăng Hoa Thiên mất cả người yêu và bạn thân. Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sau đó kết hôn và gắn bó với nhau đến tận bây giờ.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-7

Trong khi ấy, Tăng Hoa Thiên lại gặp không ít trắc trở trong chuyện tình cảm. Cuộc tình nào đến với cô cũng không được trọn vẹn, bền lâu.

Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, Tăng Hoa Thiên chuyển sang đóng phim cho ATV, từ đó cô quen nam diễn viên Trần Đình Oai. Họ hẹn hò suốt 3 năm và chuyện tình này cũng đi đến hồi kết khi Tăng Hoa Thiên rời ATV.

Hôn nhân chóng vánh, 20 năm làm mẹ đơn thân

Năm 1996, Tăng Hoa Thiên tìm được bến đỗ vững chắc là doanh nhân giàu có Lâm Triệu Cơ. Sau 3 năm hẹn hò, họ tổ chức hôn lễ tại London năm 1996 và hưởng tuần trăng mật tại Ý, Thụy Sĩ, Venice.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-8
Nữ diễn viên bên chồng cũ Lâm Triệu Cơ.

Năm 1999, công việc kinh doanh của Lâm Triệu Cơ mở rộng ra khắp Đông Nam Á, ông vô cùng giàu có và thành công. Thời gian này, Tăng Hoa Thiên cũng sinh con trai đầu lòng tên Lâm Hạo Hiền (Martin), cô giảm bớt công việc và dành thời gian chăm sóc gia đình.

Sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp khi đang ở trên đỉnh cao nhưng cuộc hôn nhân của Tăng Hoa Thiên và Lâm Triệu Cơ cũng không kéo dài được lâu. Sau 6 năm chung sống, họ quyết định chia tay do những mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu".

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-9
Tăng Hoa Thiên ly hôn và làm mẹ đơn thân từ năm 37 tuổi.

Sau ly hôn, Tăng Hoa Thiên nhận quyền nuôi con trai. Cuối năm 2005, sau 3 năm hôn nhân đổ vỡ, Tăng Hoa Thiên dính tin đồn hẹn hò với đàn em kém 9 tuổi Mã Quốc Minh. Cả hai bị bắt gặp trò chuyện thân mật trong quán cà phê và cùng về nhà vào ban đêm.

Mã Quốc Minh thậm chí không ngại thừa nhận Tăng Hoa Thiên chính là mẫu hình phụ nữ mà anh thích. Tuy nhiên, do biết nhau quá rõ, cả hai quyết định không tiến xa hơn mà chỉ duy trì mức quan hệ tình bạn bởi tình bạn có thể kéo dài mãi mãi, trái ngược với người yêu khi chia tay.

Suốt 18 năm sau khi ly hôn, Tăng Hoa Thiên quyết định dành trọn thời gian để chăm sóc con trai. Cô không đi thêm bước nữa mà hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-10Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-11Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-12Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-13
Tăng Hoa Thiên bên con trai Martin.

Con trai Tăng Hoa Thiên hiện đã ở tuổi 21, cao 1m91 do theo đuổi bộ môn bơi lội từ bé. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ niềm tự hào và mối quan hệ gắn bó với con trai.

Martin cũng luôn bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ mỗi khi nhận được giải thưởng bơi lội, anh cảm ơn mẹ vì đã dành nhiều thời gian, công sức giúp mình theo đuổi đam mê và chăm sóc anh suốt 20 năm qua.

Tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên con trai, Tăng Hoa Thiên cũng dành nhiều thời gian hơn cho những thú vui cá nhân. Cô đi du lịch, thi thoảng tham gia những buổi hòa nhạc của bạn bè hay xuất hiện trong những bữa tiệc chung vui cùng bạn cũ.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-14Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-15Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-16Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-17
Vẻ ngoài trẻ trung, vóc dáng thon gọn của Tăng Hoa Thiên ở tuổi 55.

Mỗi lần xuất hiện, mỹ nhân TVB lại gấy bất ngờ nhờ nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Nhiều người đánh giá, dù đường tình duyên nhiều trắc trở, cô đơn lẻ bóng ở tuổi U60 nhưng cuộc sống của Tăng Hoa Thiên vẫn hạnh phúc, bình yên.

Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-18Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-19Mỹ nhân Ỷ thiên đồ long ký: 2 lần bị bạn thân cướp người yêu, khốn khổ vì yêu Lương Triều Vỹ-20
Cô tận hưởng cuộc sống độc thân ở tuổi U60, chỉ thi thoảng xuất hiện ở các chương trình truyền hình và các sự kiện của bạn bè thân thiết.

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/my-nhan-y-thien-do-long-ky-2-lan-bi-ban-than-cuop-nguoi-yeu-khon-kho-vi-yeu-luong-trieu-vy-8202016673824495.htm

Lương Triều Vỹ Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất