Mỹ Tâm: "Bảo Uyên đi tiếp thì sẽ không thuyết phục bằng Đức Phúc"

HLV Mỹ Tâm chia sẻ bản thân cũng hơi cảm tính và cho rằng nếu Bảo Uyên vào Chung kết sẽ không thuyết phục khán giả bằng Đức Phúc.

Đêm Bán kết "Giọng hát Việt 2015" đã kết thúc và tìm ra 4 chiến binh cuối cùng tranh ngôi vị Quán quân mùa 3: Đức Phúc, Hoàng Dũng, Tố Ny và Yến Lê. Những màn loại thí sinh đầy gay cấn, những màn cho điểm cực kỳ khác nhau từ 4 HLV đã khiến khán giả hồi hộp dõi mắt theo. Đặc biệt, sau khi chia tay "Quán quân" của team là Vân Anh, Mỹ Tâm cùng khán giả đã quyết định dành ít điểm hơn cho "bản sao 16 tuổi" Bảo Uyên. Như vậy, Đức Phúc chính là gương mặt đi với "Họa mi tóc nâu" đến cuối chặng đường.

Nói về việc cho Đức Phúc nhỉnh hơn Bảo Uyên 5% số điểm, Mỹ Tâm cho hay: "Rõ ràng với 2 giọng hát hay như vậy, Tâm không thể cho điểm nghiêng quá về bạn nào được. Nhưng Tâm tin vào khán giả, khán giả sẽ biết lựa chọn bạn nào để vào vòng trong. Trong quá trình làm việc, Tâm biết Phúc có nhiều điểm sáng, nhiều cố gắng, tập trung. Do đó, Tâm cho Phúc số điểm nhỉnh hơn Uyên.

Nếu muốn thì Tâm vẫn có thể cho Đức Phúc 70% nhưng mà mức độ chênh giữa 2 giọng ca không nhiều, nếu có thì chỉ nằm ở sự quyết liệt, mạnh mẽ hơn của Đức Phúc mà thôi".

Bảo Uyên cũng hiểu được điều mà HLV gửi gắm: "Cô muốn giúp mình thôi. Cô thấy mình bị áp lực từ nhiều phía nên cô muốn cho mình đỡ sức ép hơn phần nào đó. Sau cuộc thi thì mình sẽ đi học thêm, tập luyện nhiều hơn, cố gắng sẽ tốt hơn hiện nay. Mình thấy cô quyết định cũng đúng, mình thấy anh Phúc hát rất hay và có tiến bộ rõ. Trước đêm thi mình cũng đã nói với anh Phúc phải cố lên vì mình có thể ra về, không biết tại sao mình lại có linh cảm vậy nữa".

aIMG_8177-b2e1e

Kết quả bình chọn của khán giả và của cả Mỹ Tâm đều khá tương đồng khi đều nghiêng về Đức Phúc. Nữ HLV tâm sự: "Tâm không bất ngờ mấy. Sau vòng vừa rồi thì Tâm nghĩ khán giả đã biết được cần phải bình chọn cho ai. Cả 2 bạn đều hát rất hay hôm nay, buổi hôm nay Tâm hơi thiên về cảm xúc. Thật ra, Tâm có hơi "sai" ở đây khi không đánh giá chỉ trong 1 đêm thi này để đưa ra quyết định % của mình mà Tâm đánh giá cả một quá trình. Tâm thấy Phúc xứng đáng đi tiếp và Uyên dừng lại là phù hợp, để nhận được tất cả tình cảm của khán giả ngay lúc này".

Mỹ Tâm cũng chia sẻ thêm về cô học trò 16 tuổi Bảo Uyên: "Tâm có một chút cá nhân, cảm tính một chút xíu là nếu Uyên mà vào vòng trong nữa thì khán giả sẽ không thấy thuyết phục bằng Phúc. Đây là một điều Tâm làm cho Uyên, Uyên dừng ở vòng này là một điều đẹp nhất.

Ở những tuần trước thì mới thấy khó khăn chứ tuần này thì Tâm đã hiểu rõ quá trình của các em với chương trình hơn. Với lại Tâm cũng nghĩ rằng mình biết lựa chọn cái gì là đúng".

aIMG_8197-b2e1e

Về cơ hội chiến thắng của Đức Phúc, Mỹ Tâm cười và nói: "Mỗi HLV đều luôn nghĩ thí sinh mình có cơ hội đăng quang, Tâm cũng không ngoại lệ. Nhưng quan trọng nhất vẫn là khán giả yêu thích bạn nào hơn thôi. Trong cuộc thi thì Tâm cần phải tập trung cho bạn nào xứng đáng hơn, còn sau đó tính sau (cười)".

Trước câu hỏi liệu ca khúc của Bảo Uyên trình diễn trong đêm Bán kết có quá lớn và nặng hay không, Mỹ Tâm khẳng định: "Không, Tâm không nghĩ như vậy. Đây là bài hát chính Uyên rất thích. Uyên 16 tuổi, mọi người cứ nghĩ Uyên chỉ hợp hát những bài trong sáng dễ thương, không phải vậy! Bằng chứng gần nhất là bài "And I'm Telling You", Uyên hát rất tốt. Uyên có những điều sâu sắc bên trong và nhiều khi mọi người nghĩ bài hơi lớn hơn so với em ấy nhưng thực ra lại là sở trường của em ấy".

Chính Bảo Uyên cũng rất yêu mến ca khúc "Yêu": "Mình cảm thấy phải thay đổi, mình cũng rất muốn chinh phục các thể loại nhạc khác nữa. Mình cũng không biết tại sao lại thích và lựa chọn bài hát này, bản thân mình cũng thấy bài "Yêu" có lớn hơn so với tuổi đời của mình nhưng mình thích những thử thách... Mình cũng không biết sao lại rơi nước mắt nhiều vậy nữa. Nhưng mình chỉ cảm thấy đi được tới đây là rất may mắn, may mắn hơn rất nhiều người khác rồi. Mình buồn vì phải xa chương trình, xa cô và gia đình này".

aIMG_7441-b2e1e

Về sự lựa chọn của Đức Phúc, Mỹ Tâm cũng tiết lộ thêm: "Tuần trước Phúc cũng định hát bài hôm nay nhưng Tâm lại chọn "Huyền thoại mẹ". Nhưng cuối cùng Phúc làm rất tốt. Như vậy là Phúc đã có một sự rung cảm rất hay rồi. Khi Tâm thấy bài nào hay, phù hợp và đưa ra thì Phúc tin vào điều đó. Khi Phúc có niềm tin thì đó là điều rất tốt. Sau đó có một sự "xin nhẹ", rồi Tâm đồng ý và Phúc rất vui. Rõ ràng là Phúc có một tố chất riêng".

Đức Phúc hé lộ khá chi tiết về lí do lựa chọn "Đã hơn một lần: "Thực sự trước lúc thi, mình đã chuẩn bị tinh thần sẽ là người ra về. Nên mình mới quyết định chọn ca khúc này hôm nay. Lúc nghe cô cho 55% điểm, mình rất là vui vì cô có thấy được sự tiến bộ và đặt kì vọng, niềm tin vào mình.

Mình chọn ca khúc "Đã hơn một lần" vì sự đồng cảm và ca từ ý nghĩa. Lần đầu tiên nghe là từ giọng hát của chị Bích Ngọc, sau đó là bản gốc của chị Hải Yến. Lúc nghe xong thì mình có hơi rơm rớm nước mắt. Mình thấy ca khúc rất hay. Mình đã định chọn ca khúc này từ 2 tuần trước rồi. Nhưng 2 tuần vừa rồi cứ hát vài câu đầu là khóc, nên cô Tâm bảo là không hát bài này nữa. Mình nghĩ đến quãng đường trải qua trong chương trình, với các thành viên team và cô Mỹ Tâm là không kìm được nước mắt. Xong đến tuần này, chú Hồ Hoài Anh hỏi có hát được không thì mình bảo, chắc hát nhiều lần thì không khóc nữa (cười)".

aIMG_7641-b2e1e

Trong Chung kết, chắc chắn khán giả đang rất mong đợi tiết mục song ca giữa thí sinh và HLV. Bản thân HLV Mỹ Tâm cũng vô cùng hào hứng: "Tâm thấy vui. Đối với Tâm, nếu Uyên hay Phúc vào thì Tâm cũng đã nghĩ có cái gì để làm với từng em rồi. Cho nên là vòng tới sẽ là một đêm mang tính trình diễn, mang đến cho khán giả những cảm xúc mạnh mẽ, thăng hoa nhất. Tâm tin mọi người đều sẽ làm như vậy, vì đã là đêm Chung kết, cảm xúc rất quan trọng".

Còn Đức Phúc lại khá bất ngờ: "Ơ thế sao? Mình chỉ mới được thông báo hát 3 bài nhưng không rõ lắm. Nhưng từ Vòng Giấu mặt mình đã được hát với cô Tâm 1 đoạn rồi nhé, rồi đêm nhạc từ thiện của cô cũng được hát bên cạnh cô, cô cứ nhìn thẳng vào mình cười nhé. Nhưng đêm tới, mình vẫn rất thích, cảm thấy vinh dự và rất chờ đợi".

aIMG_7921-b2e1e

Trước việc được HLV Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao, Đức Phúc cũng "tròn mắt" ngạc nhiên: "Mình quá bất ngờ luôn, mình cảm ơn chú. Mình hạnh phúc, và cảm thấy tự hào khi được "đàn chú" khen ngợi. Từ đầu đến giờ mình cũng đã tự tin hơn nhiều. Chắc đến Chung kết thì "không còn gì để mất", mình sẽ thể hiện tất cả những gì mình có.

3 bài thì quá áp lực. Liveshow 6 với mình là đã quá áp lực rồi, tuần đấy lúc nào cũng tập, tập cho đến sát buổi thi luôn. Cho nên tuần này 3 bài mình cũng chưa biết phải làm sao (cười)".

Một số hình ảnh khác của các HLV trong đêm Bán kết tối qua:

aIMG_7329-b2e1e
Mỹ Tâm khá thoải mái trong đêm thi vừa qua

aIMG_7343-b2e1e
Cô tiếp tục selfie...

aIMG_8011-b2e1e
... và trò chuyện sôi nổi với Mr.Đàm

aIMG_7827-b2e1e
Mỹ Tâm và Thu Phương cũng hay "nói chuyện riêng"

aIMG_7731-b2e1e
Phút trầm tư của "Họa mi tóc nâu"

aIMG_8160-b2e1e
Tán thưởng các phần thi

aIMG_8023-b2e1e
Rạng rỡ khi nhận xét thí sinh

aIMG_7391-b2e1e
HLV Thu Phương tiếp bước Hồng Nhung mùa trước khi dành trọn 100% điểm cho 1 thí sinh

aIMG_8027-b2e1e
Đàm Vĩnh Hưng lại đồng ý với Vicky Nhung để "chuyển" điểm qua cho Tố Ny

aIMG_8090-b2e1e
Tuấn Hưng là người "an toàn" nhất khi chia đôi số điểm cho 2 gái xinh của đội

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao