Mỹ Tâm, Đức Phúc khiến khán giả nhảy điên cuồng với áo bóng quần loe

(2Sao) - Đêm Chung kết Giọng hát Việt đã khép lại với 9 tiết mục xuất sắc và đa dạng về phong cách.

Trải qua nhiều đêm thi vô cùng kịch tính và bất ngờ, 4 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình: Yến Lê, Đức Phúc, Tố Ny, Hoàng Dũng chính thức bước vào trận chiến cuối cùng để tìm ra Quán quân Giọng hát Việt 2015.

Ngoài những ca khúc tự sự trữ tình, các ca khúc dân gian đương đại là sự lựa chọn thứ 2 của các thí sinh trong đêm thi hôm nay. Đức Phúc gây bất ngờ với áo dài cách tân đỏ cùng ca khúc Chảy Đi Sông Ơi. Vẫn rất tròn trịa, kết thúc phần trình diễn một cách an toàn, những nốt cao, ngân, rung xuất sắc nhưng có lẽ với tuổi đời còn quá trẻ, Đức Phúc không thể diễn tả hết được tinh thần mà tác giả muốn truyền tải qua bài hát.


Nhưng cũng không thể phủ nhận những điều mới mẻ mà Đức Phúc mang đến cho Chảy Đi Sông Ơi. Mỹ Tâm đã rất xúc động và tự hào khi chia sẻ những suy nghĩ về Đức Phúc, một giọng hát làm thức tỉnh con người.


Ban nhạc xuất hiện trên sân khấu, Yến Lê với áo khoác, quần đen bó, trang điểm đậm hòa giọng cùng guitar điện trong ca khúc The Edge Of Glory. Yến Lê vẫn chinh phục khán giả theo cái cách mà cô đã từng làm ở những vòng trước. Mở đầu nhẹ nhàng, cảm xúc khơi gợi tình cảm, sau phần chuyển đoạn là cả một sự khác biệt. Yến Lê như biến thành một con người khác, vô cùng trẻ trung, sôi động và đầy nhiệt huyết.
 

Chưa tắt lửa, Yến Lê tiếp tục trình diễn ca khúc cuối cùng trong đêm thi với HLV Tuấn Hưng. Đam Mê - Nắm Lấy Tay Anh chính là 2 hits của Tuấn Hưng. Tinh thần hết mình trong từng câu hát được thể hiện rõ nét trong giọng hát bốc lửa và vô cùng sung mãn của 2 thầy trò.


Hoạt cảnh Âu Lạc thanh bình, thành Cổ Loa được tái hiện ngay trên sân khấu Giọng hát Việt trong ca khúc Chuyện Thành Cổ Loa được thể hiện qua giọng hát của HLV Đàm Vĩnh Hưng và Tố Ny. Mr Đàm chơi trội khi dùng chính tiết mục đinh từ Liveshow "Giờ H" để làm đòn đánh cuối cùng cho thí sinh của mình.

Sau dance, pop, rock, Tố Ny càng khiến khán giả bất ngờ hơn nữa với những giai điệu da diết trong Chuyện Thành Cổ Loa. Chuyện tình đẫm nước mắt vô cùng chân thực với diễn xuất của Tố Ny, HLV Mỹ Tâm cũng đã trêu đùa rằng có lẽ sau chương trình này Tố Ny sẽ nhận được lời mời cho một vài vai diễn.


Hoàng Dũng và HLV Thu Phương đã tạo nên một sự kết hợp không còn gì hoàn hảo hơn trong 2 ca khúc cùng tên Tình Ca. Tà áo trắng giản dị, hòa cùng những giai điệu cách mạng truyền thống vẽ lên tình cảm yêu quê hương đất nước sâu đậm.

Rũ bỏ hình ảnh một HLV lộng lẫy trên ghế nóng, Mỹ Tâm vào vai một cô phục vụ bàn có giọng hát trời phú trong liên khúc nhạc quốc tế. Chỉ trong tic tac, Mỹ Tâm lột váy ngay trên sân khấu trở về hình ảnh sang trọng quý phái. Đức Phúc như được chắp thêm cánh khi thể hiện những ca khúc tiếng Anh.










Chàng trai trẻ làm chủ sân khấu và lấy lại tự tin cũng như phong độ so với 2 phần thi trước, đây mới chính là hình ảnh Đức Phúc mà khán giả chờ mong trong suốt đêm thi, hát một cách thoải mái, đầy cảm xúc vô tư lự. Hai cô trò liên tục thay đổi hình ảnh và trang phục, quần ống loa, mode đồ bóng, vũ đoàn đầy màu sắc, đèn xoay như một sân khấu ca nhạc từ thập niên 80 là một cái kết đẹp và hoàn mỹ cho đêm Chung kết Giọng hát Việt 2015.


Khách mời duy nhất của chương trình, Sơn Tùng MTP mở màn cho đêm Chung kết bằng ca khúc 'lạ mà quen' Em Của Ngày Hôm Qua với phiên bản đặc biệt quá ngầu với mái tóc đỏ rực. Phần rap và bản phối mới càng tăng thêm độ hấp dẫn cho ca khúc. Khán giả vẫn thấy một Sơn Tùng thật ngầu và thật ngông trong từng câu hát, từng động tác vũ đạo.





Cảm Ơn Chân Thành là chính những lời tự sự, tình cảm mà Yến Lê muốn gửi tới khán giả, 4 vị HLV và chương trình: “cảm ơn cho tôi được đứng đây, hát cho những giấc mơ bùng cháy, viết thêm những khúc ca từ con tim này”.

Yến Lê là thí sinh sử dụng rất nhiều những ca khúc tự sáng tác trong cuộc thi lần này, từ những gì cô thể hiện trên sân khấu người nghe có thể cảm nhận được sự thoải mái khi cô trình diễn mà không hề chịu áp lực của tiết mục đầu tiên.


Chàng trai trẻ Hoàng Dũng đến từ đội Thu Phương vẫn trung thành với những ca khúc nhẹ nhàng trữ tình. Phần trình diễn Yếu Đuối đã lột tả hình ảnh một người đàn ông si tình, luôn dằn vặt và ám ảnh bởi mối tình của quá khứ. Không chỉ sở hữu một giọng hát đẹp, tròn trịa mà chính những đoạn ngân cao trào rồi bất chợt thủ thỉ của Dũng cũng là một điểm mạnh của Dũng.


Đúng như lời hứa hẹn của HLV Đàm Vĩnh Hưng về hình ảnh của Tố Ny trong đêm Chung kết, mở đầu cho phần trình diễn của cô đã là tiếng violin đầy ma mị cùng những âm thanh piano não nề.

Chọn một ca khúc nhạc nước ngoài, Không Cần Nói - là sự lựa chọn chính xác để Tố Ny khoe giọng hát khào đặc biệt cũng như kết hợp sử dụng những nhạc cụ để tạo nên hiệu quả cao nhất cho phần trình diễn. Những phân khúc thể hiện da diết đều được Tố Ny thể hiện rất tốt và vô cùng cảm xúc mặc dù vậy còn một vài nốt trầm vẫn chưa được xử lý gọn gàng.


Chàng trai 'lắc lư' ngày nào giờ đã dạn dĩ hơn, không chọn sở trường là những ca khúc quốc tế, Đức Phúc chia sẻ với khán giả những tình cảm nhẹ nhàng ngây ngô trong ca khúc Yêu Xa. Có lẽ chịu ảnh hưởng của áp lực đêm Chung kết nên Đức Phúc không thể hiện tốt như những đêm thi trước.

Chắc hẳn HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng cảm nhận được điều đó, song anh chia sẻ rằng mình không muốn bới lỗi của thí sinh mà vẫn muốn khuyến khích họ, anh thích nốt cao của Đức Phúc, thích cái rung hột như những đoạn đầu.


Hoàng Dũng bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ khi chọn một ca khúc dường như 'không liên quan' tới những gì anh đã thể hiện trong những đêm thi trước. Hoàng Dũng chứng tỏ sự đa dạng trong giọng hát với Huyền Thoại Hồ Núi Cốc, trong phần thi này, Hoàng Dũng có sự hỗ trợ từ đồng đội cũ Kiều Anh. Không chỉ mềm mại tình cảm trong những ca khúc ballad, jazz, rock Hoàng Dũng luyến láy vô cùng tinh tế trong những ca khúc mang âm hưởng dân gian.

Tố Ny

Tố Ny trở về với phong cách sôi động vốn có, cô luôn hướng mình tới hình ảnh một entertainer chỉn chu từ hình ảnh, vũ đạo và giọng hát. Sau 5 ca khúc trầm lắng thì Get High của Tố Ny đã mang một làn gió mới cho Giọng hát Việt. Tố Ny là nhân tố gây nhiều bất ngờ nhất trong đêm Chung kết hôm nay, cô hoàn toàn lột xác và tiến bộ trong giọng hát và phong cách trình diễn.

HLV Mỹ Tâm cũng đã khen ngợi rằng dù ngay từ ban đầu Tố Ny không thực sự là thí sinh xuất sắc nhất nhưng càng vào những vòng trong và tới đêm hôm nay, Tố Ny đã làm khán giả và các HLV vô cùng bất ngờ.


Khách mời bình luận, thí sinh, HLV và MC trong màn kết thúc đêm Chung kết Giọng hát Việt 2015

Đêm Gala và trao giải Giọng hát Việt sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV3 vào 21h ngày 20/9 trên sóng VTV3.
Lâm Văn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất