Năm 2019, 'nữ quyền' sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?

Với tình hình "chinh chiến" hiện tại của họ thì đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhé!

Tính từ đầu năm 2019 cho đến thời điểm hiện tại, các nữ nghệ sĩ đã thay phiên nhau thống trị BXH Billboard trong 11 trên tổng số 13 tuần lễ, gần như hoàn toàn không để bất kì kẽ hở nào cho các đồng nghiệp nam vươn lên. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, số lần nghệ sĩ nữ giữ vị trí Quán quân BXH Billboard Hot 100 đã bằng tổng số tuần lễ đứng đầu Billboard Hot 100 của họ trong toàn bộ năm 2018, một con số vô cùng ấn tượng.

Đứng đầu trong BXH này chắc chắn phải kể đến 7 Rings, siêu hit toàn cầu của Ariana Grande đã thống trị BXH Billboard Hot 100 7 tuần (không liên tiếp), ngang bằng Thank U, Next và hoàn toàn có khả năng phá đậm thành tích này trong tương lai. Hai ca khúc khác nữa đã góp phần củng cố sự thống trị của nữ quyền trong năm 2019 chắc chắn không thể không nhắc đến Shallow của Lady Gaga và Without Me của Halsey.

Năm 2019, nữ quyền sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?-1

Trong thập kỉ 2010s này, các nữ nghệ sĩ đã giành ưu thế trên BXH Billboard Hot 100 trong 4 năm: 2010, 2011, 2012 và 2014; trong khi các đồng nghiệp nam chiếm thế thượng phong trong vòng 5 năm: 2013, 2015, 2016, 2017, 2018.

Năm 2019 chỉ vừa mới bắt đầu nhưng cán cân đã có chiều hướng tích cực hơn nghiêng về các nữ nghệ sĩ trong khi các nam nghệ sĩ từ đầu năm đến nay vẫn chưa có bất kì hoạt động nào đủ nổi bật. Liệu kết thúc năm 2019, phụ nữ sẽ một lần nữa vươn lên, san bằng tỉ số với các nam đồng nghiệp? Với tình hình hiện tại, câu trả lời chắc chắn là có.

Năm 2019, nữ quyền sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?-2

Các chị em phụ nữ chắc chắn không thể nào quên khoảng thời gian 4 năm đầy… tủi hổ: 2015 đến 2018, khi số tuần lễ đứng đầu BXH Billboard Hot 100 của mình lẹt đẹt và hoàn toàn bị áp đảo bởi các đồng nghiệp nam. Đặc biệt là năm 2017, khi phái nữ chỉ có duy nhất 8 tuần gặt hái vinh quang, 3 năm còn lại con số cũng hẩm hiu không kém.

Nhìn một chút về các đồng nghiệp nam, ta thấy được họ vẻn vẹn đứng đầu BXH này được 2 tuần, tuần thứ nhất, trớ trêu thay lại là thành tích của Bradley Cooper mang về từ chính Shallow nên khó có thể xem là thành tích của riêng cá nhân. Tuần lễ thứ hai là khi ca khúc Sunflower từ bộ phim Spider-Man: Into The Spiderverse. 

Nhìn lại 2 thời điểm huy hoàng nhất của các nghệ sĩ nam: 2017 với 43 tuần lễ thống trị, 2018 với 37 tuần lễ thống trị thì trong năm 2019 họ cần một nỗ lực rất lớn đây… Bên cạnh đó, nhóm nhạc Jonas Brother là nhóm nhạc duy nhất từ đầu năm 2019 có khả năng vươn đến vị trí quán quân của BXH âm nhạc danh giá nhất thế giới.

Năm 2019, nữ quyền sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?-3

Tuy nhiên, nếu có thể chọn ra một năm tuyệt vời nhất trong lịch sử làng nhạc Pop đương đại, hay chí ít là của thập kỉ này, câu trả lời đó-chắc-chắn-phải-là-năm-2011. Là năm 2011, không sớm hơn cũng không thể nào muộn hơn được. Đó là năm cả thế giới bùng cháy với âm nhạc từ đầu năm đến cuối năm, là năm mà các thế hệ main pop girls hừng hực khí thế nhất, là năm mà âm nhạc thực sự đỉnh cao đến mức khó có thể quên được.

Không hoàn toàn là điều ngẫu nhiên khi năm 2011 chứng kiến đến 37 tuần lễ phái nữ ngồi trên vị trí cao nhất BXH Billboard Hot 100. Thời điểm ấy là thời điểm các pop girls 'thư hùng' và tung ra tất cả các quân át chủ bài tinh túy nhất của mình: Lady Gaga với Born This Way, Britney Spears với Hold It Against Me, Katy Perry với tất-cả-các-đĩa-đơn-trong-album-Teenage-Dream, Rihanna với S&M, Adele với Someone Like You và Rolling In The Deep,.. mới nghe thấy tên thôi cũng đủ hiểu về chất lượng và "độ máu lửa" của BXH Billboard Hot 100 năm ấy.

Năm 2019, nữ quyền sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?-4

Và cuối cùng, buộc phải kết luận rằng, có lẽ phải rất lâu sau này, mới có một năm mà nền âm nhạc đại chúng lại có thể thỏa mãn về chất lượng cũng như đáp ứng dư về số lượng như năm 2011, càng nói chúng ta lại càng thêm tiếc nuối và mơ mộng về những ngày hoàng kim, khi những cô gái của chúng ta đang ở trong giai đoạn căng tràn sức sống và sự sáng tạo nhất! Và có vẻ như năm 2019 là một năm rất khả quan để lặp lại kì tích trên!

Liệu thế hệ các pop girls mới: Taylor SwiftCamila Cabello, Cardi B,… có thể chung tay để cùng tạo nên một kì tích như cách đây 8 năm? Khó, nhưng không phải là bất khả thi! Với thành tích đầy khả quan như hiện tại!

Năm 2019, nữ quyền sẽ thống trị Billboard Hot 100 và lịch sử lặp lại?-5

Tuy nhiên, cũng đừng quên loạt sao nữ đình đám đã "đặt gạch" cho một album mới ra trong năm nay. Lady Gaga đang bận rộn với show diễn Enigma nhưng cũng vào phòng thu chăm chỉ cho một sản phẩm âm nhạc hứa hẹn ra mắt trong nửa đầu năm nay. Taylor Swift liên tục thả thính người hâm mộ về một sản phẩm âm nhạc mới.

Beyoncé đang rục rịch với một album đậm chất nữ quyền, dự đoán là một Single Ladies thứ 2. Rihanna sau bao nhiêu năm… thất hứa cũng đã khẳng định về sản phẩm âm nhạc chủ chốt ra mắt. Adele cũng đã vào phòng thu và album mới dự đoán sẽ lên kệ vào khoảng mùa Giáng sinh năm nay… bấy nhiêu thôi cũng đủ để làm nên một năm 2019 tái hiện lịch sử của năm 2011 chứ?

Theo Saostar


BXH Billboard Ariana Grande Taylor Swift lady gaga

Tin tức mới nhất