Năm 2024 là năm con gì?

Năm 2024 là năm con gì, thuộc mệnh gì và hợp với tuổi nào... là những điều được nhiều người quan tâm khi năm 2023 sắp hết.

Trong lịch pháp của nhiều nước phương Đông trong đó có Việt Nam, mỗi năm tương ứng với một con giáp.

Theo lý thuyết về ngũ hành, cả thiên can và địa chi của mỗi năm đều có những đặc điểm riêng, tương sinh hoặc tương khắc với từng tuổi cụ thể, dẫn đến những ảnh hưởng nhất định về tình cảm, sức khỏe, công việc...  trong cuộc sống cá nhân.

Năm 2024 là năm con gì, con giáp năm 2024 thuộc mệnh gì, người sinh năm 2024 hợp với tuổi nào... là những câu hỏi được nhiều người đặt ra khi một năm mới sắp đến.

Năm 2024 là năm con gì?

Năm 2024 được xác định là năm Giáp Thìn, năm con rồng. Nếu tính theo lịch dương, năm Giáp Thìn sẽ bắt đầu vào ngày 10/2/2024 và kết thúc vào 28/01/2025.

Theo lịch vạn niên, năm 2024 là năm có thiên can Giáp, địa chi Thìn, cụ thể:

- Xét theo thiên can: Người sinh năm Giáp Thìn 2024 tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu, Canh.

- Xét theo Địa chi: Người sinh năm 2024 tam hợp với Thân - Tý - Thìn và tứ hành xung với Thìn - Tuất - Sửu - Mùi.

Những người tuổi rồng mang trong mình nhiều hoài bão, ước mơ và mục tiêu lớn lao. Trong văn hóa phương Đông, rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, là biểu tượng của thần thánh, linh thiêng.

Bởi vậy, người tuổi Thìn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, vừa có sức quyến rũ vừa tỏa sáng, quyền lực và giàu sang.

Năm 2024 là năm con gì?-1
Năm 2024 là năm con rồng. (Ảnh: Pinterest)

Năm 2024 mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ hành, năm 2024 thuộc về mệnh Hỏa, được gọi là Phú Đăng Hỏa. Điển hình của mệnh này là biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tượng trưng cho sức mạnh nhỏ bé nhưng có thể chiếu sáng những vùng không được ánh sáng mặt trời soi vào.

Người mang mệnh Phú Đăng Hỏa thường nổi bật, tạo sự khác biệt và có ảnh hưởng rõ rệt, thậm chí trong những tình huống khó khăn. Mệnh này cũng biểu thị sự ấm áp, khả năng xua đi những điều tiêu cực và mang đến niềm vui, may mắn cho gia đình và cộng đồng.

Các gam màu chính tượng trưng cho mệnh Hoả là đỏ, cam, hồng và tím, những màu sắc ấm áp và hấp dẫn. Những màu thuộc hành Thủy như xanh dương và đen không hợp với tuổi Giáp Thìn do hành Thủy và hành Hoả tương khắc.

Năm 2024 có nhuận không?

Để biết được năm nào đó có phải là năm nhuận Dương lịch hay không, bạn chỉ cần lấy số năm đó chia cho 4. Nếu kết quả chia hết thì tức là năm nhuận.

Năm 2024 chia cho 4 được kết quả không dư, nên đây là năm nhuận, nghĩa là năm 2024 có 366 ngày, tháng 2 có 29 ngày thay vì 28 ngày như các năm thông thường. 

Sinh con năm 2024 có tốt không?

Em bé sinh năm 2024 là năm Giáp Thìn, mệnh Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu), tương sinh với mệnh Mộc. Trong đó, mệnh Hoả đại diện cho sức mạnh, năng lượng và sự sáng tạo, còn mệnh Mộc biểu thị sự ổn định, sự linh hoạt và sự giàu có.

Vì vậy, người sinh năm 2024 sẽ có tính cách hòa hợp giữa sức mạnh và ổn định, sự sáng tạo và linh hoạt. Mệnh Phú Đăng Hỏa mang ý nghĩa của ánh lửa ban đêm, chiếu sáng tới những nơi mà ánh sáng Mặt trời hoặc Mặt trăng không thể chiếu tới, còn được gọi là “Dạ minh chi hỏa”.

Trong ban ngày, ánh đèn không thể tỏa sáng một cách rực rỡ như ban đêm.

- Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa) tương sinh tốt với bố mẹ mệnh Thổ.

- Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn hợp với bố mẹ mệnh Mộc.

- Em bé sinh năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi: Tân Hợi, Mậu Thìn, Bính Ngọ, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

Các em bé sinh năm 2024 được dự đoán sẽ có tính cách nhân hậu, dịu dàng, có sức chịu đựng cao và sống tình nghĩa. Bé cũng giỏi tự lập, hậu vận giàu sang, phú quý, được nhiều người yêu mến và có quý nhân phù trợ. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nam-2024-la-nam-con-gi-ar838630.html?fbclid=IwAR1hse9lo-ykAplYilvCpACcpC1R4vCZK0q2MMx8rOmJkJE3bumR8wrq5dg

Tuổi thìn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao