Nam ca sĩ, diễn viên Lưu Văn Chính qua đời

Lưu Văn Chính từng là nam ca sĩ tiêu biểu của làng nhạc pop Trung Quốc những năm 1970 và 1980.

Sina Entertainment đưa tin, ngôi sao nổi tiếng của thập niên 1970 - Lưu Văn Chính - đã qua đời vì bạo bệnh. Không lâu sau, người đại diện của ông cũng xác nhận thông tin trên.

Được biết Lưu Văn Chính qua đời vì nhồi máu cơ tim vào ngày 12/11, tại Las Vegas, Mỹ, trùng với ngày sinh nhật ông, hưởng thọ 70 tuổi.

Nam ca sĩ, diễn viên Lưu Văn Chính qua đời-1

Lưu Văn Chính là nam ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình và nhà sản xuất người Đài Loan. Ông là nam ca sĩ tiêu biểu của làng nhạc pop Trung Quốc những năm 1970 và 1980, ba lần liên tiếp đoạt giải Nam ca sĩ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Chung năm 1980, 1982, 1983.

Năm 17 tuổi, Lưu Văn Chính tham gia cuộc thi hát trên truyền hình Đài Loan và giành được vị trí thứ 5. Sau đó, ông bắt đầu bước vào làng giải trí khi phát hành album Lời Hứa vào năm 1975. Album này đã mở ra sự nghiệp ca hát của Lưu Văn Chính khi ngay lập tức trở thành hit.

Nam ca sĩ, diễn viên Lưu Văn Chính qua đời-2

Sau đó ông liên tiếp phát hành các album như Mãi Mãi, Lời Nhắn Gửi, Chạy Trốn Tình Yêu... Ngoài ca hát, Lưu Văn Chính cũng tham gia khoảng 20 tác phẩm điện ảnh, truyền hình. 

Ông từng chia sẻ bản thân mong muốn được nghỉ hưu vào thời điểm nổi tiếng nhất, để mọi người luôn nhớ đến ông ở những khoảnh khắc đẹp nhất. Chính vì vậy vào năm 1990, ông thành lập công ty âm nhạc để đào tạo những ca sĩ trẻ, sau đó quyết định tạm dừng hoạt động và nhập cư Mỹ. 

Sau khi rời showbiz, Lưu Văn Chính bắt đầu kinh doanh bất động sản. Ông sở hữu nhiều bất động sản ở Singapopre, Mỹ và Thái Lan. Dù được mệnh danh là hoàng tử quyến rũ nhiều người theo đuổi, song ông vẫn sống cuộc sống độc thân đến cuối đời. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nam-ca-si-dien-vien-luu-van-chinh-qua-doi-n-336507.html

Lưu Văn Chính Sao Hoa Ngữ

Tin tức mới nhất