Nam diễn viên 'Hồng Lâu Mộng' qua đời

Mã Gia Kỳ đóng vai Giả Chính, cha của Giả Bảo Ngọc trong "Hồng Lâu Mộng" 1987. Ngoài ra, ông còn là phó đạo diễn của đoàn phim.

Ngày 11/9, Sina đưa tin nam diễn viên Âu Dương Phấn Cường, thủ vai Giả Bảo Ngọc cho biết Mã Gia Kỳ, đóng vai Giả Chính qua đời, hưởng thọ 82 tuổi.

Nam diễn viên Hồng Lâu Mộng qua đời-1

Trong Hồng Lâu Mộng 1987, Mã Gia Kỳ thủ vai Giả Chính, cha của Giả Bảo Ngọc. Đây là nhân vật có tính cách, tư tưởng khác hẳn với nam chính Giả Bảo Ngọc. Trong khi Bảo Ngọc tính cách yếu đuối, ủy mị, lười học, thích ăn chơi, Giả Chính nghiêm nghị, là người gánh vác cả gia tộc.

Nam diễn viên Hồng Lâu Mộng qua đời-2

Ngoài vai trò diễn viên, Mã Gia Kỳ còn là phó đạo diễn. Do đó, tuy thời lượng diễn xuất của ông trong tác phẩm không nhiều, nhưng Mã Gia Kỳ làm việc hơn 20 tiếng mỗi ngày trên phim trường, có lúc bị thương vẫn không nghỉ ngơi.

Ngoài Hồng Lâu Mộng, Mã Gia Kỳ còn tham gia một số tác phẩm như Tây Sương Ký, Ta Muốn Có Một Mảnh Trời Xanh, Nhật Ký Người Tàn Tật, Tình Cảm Hiện Đại...

Nam diễn viên Hồng Lâu Mộng qua đời-3

Hồng Lâu Mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần. Nguyên tác chính là một trong tứ đại danh tác của văn học Trung Quốc cùng với Tây Du Ký (tác giả Ngô Thừa Ân), Thủy Hử (Thi Nại Am), Tam Quốc Diễn Nghĩa (La Quán Trung).

Dự án phim truyền hình Hồng Lâu Mộng khởi động năm 1984, đến năm 1987 mới hoàn thành. Kịch bản bộ phim do nhiều nhà hoạt động văn nghệ nổi tiếng như Khải Công, Thẩm Tòng Văn, Vương Côn Luân đảm nhiệm cố vấn.

Nam diễn viên Hồng Lâu Mộng qua đời-4

Khâu tuyển chọn diễn viên diễn ra trên quy mô toàn quốc, chỉ riêng vai diễn Lâm Đại Ngọc đã thu hút hơn 30.000 người tham gia dự tuyển. Các diễn viên đều được huấn luyện về Hồng học cũng như nghệ thuật thi, ca, nhạc, họa bởi các chuyên gia tên tuổi.

Đoàn phim cũng xây dựng Đại Quan Viên ở phía tây nam thành phố Bắc Kinh làm phim trường chính. Khi chiếu, tác phẩm thành công vang dội, được xếp nằm trong 30 tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Hiện tại, ở Trung Quốc vẫn có khoa nghiên cứu về Hồng Lâu Mộng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-dien-vien-hong-lau-mong-qua-doi-post1261664.html

Hồng lâu mộng qua đời

Tin tức mới nhất