Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo

Vai diễn của Doãn Quốc Đam trong nhiều bộ phim đều có tính cách “Chí Phèo” bởi gương mặt quá hợp vai của anh.

Nam diễn viên Doãn Quốc Đam là gương mặt không xa lạ trên phim truyền hình nhiều năm qua. Đóng phim từ năm 2011, chủ yếu là các vai phụ nhưng khả năng diễn xuất của anh luôn gây ấn tượng với khán giả.

Biến hóa hình ảnh qua các vai diễn, Doãn Quốc Đam định hình trong suy nghĩ của khán giả rằng những vai giang hồ, ăn vạ thì “mặc định” sẽ không ai hợp hơn anh.

Hành Trình Công Lý

Bộ phim xoay quanh Phương (Hồng Diễm), một nữ luật sư đã từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn để trở thành hậu phương vững chắc chăm sóc gia đình. Chồng của Phương là Hoàng (Việt Anh), thông minh, tài giỏi, biết quan tâm đến vợ con, sự nghiệp trên đà thăng tiến khi sắp trở thành tổng giám đốc một tập đoàn nhà nước.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-1
Hành Trình Công Lý đang thu hút sự chú ý của khán giả

Nhưng đúng lúc mọi thứ hoàn hảo với Phương thì cô nhận được một đoạn clip ghi lại cảnh giường chiếu của Hoàng và một cô gái xa lạ. Ngay sau đó, Hoàng còn bị tình nghi giết người, tài sản cũng mất trắng…

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Cường, một nhân vật chỉ mới xuất hiện ở những tập gần đây. Không ngại ra tay với phụ nữ, Cường là tay chơi khét tiếng trong giới kinh doanh, anh ăn mặc sang trọng, nhưng cách cư xử lại chẳng khác gì giang hồ.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-2Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-3
Doãn Quốc Đam đảm nhận vai Cường, là một người ăn mặc đẹp nhưng cách cư xử như giang hồ

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-4
Nhưng sau đó Doãn Quốc Đam lại "lật mặt"

Ở phân đoạn phim mới nhất, khi cãi nhau cùng Hà (Phương My), anh đã thẳng tay tát rồi đẩy Hà ngã xuống đất, sau đó thản nhiên bỏ đi. Hành động này của Cường khiến người xem bức xúc, thế nhưng ngay sau đó anh lại “lật mặt” vui vẻ cười đùa cùng cô gái mà mình vừa đánh hôm qua.

Có thể thấy vai diễn này của Doãn Quốc Đam không hề đơn giản, anh sẽ là nhân vật móc nối quan trọng tạo ra những tình tiết hấp dẫn của phim.

Phố Trong Làng

Phố Trong Làng xoay quanh câu chuyện về những con người đầy nhiệt huyết góp sức ổn định làng quê trong cơn sóng hiện đại hóa. Cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân – một vùng nông thôn nhỏ đang đối diện với nhiều vấn đề khi hiện đại hóa với tốc độ chóng mặt.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-5Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-6
Doãn Quốc Đam vào vai Mến trong Phố Trong Làng

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Mến, ở những tập đầu, nhiều khán giả đã "sốc" với tạo hình đầy mới lạ của nam diễn viên, anh cạo trọc đầu để vào vai. Mến có thể nói chính là "Chí Phèo" thời hiện đại của xã Tân Xuân. Quanh năm rượu chè, đánh vợ, mắng con nhưng thẳm sâu trong Mến lại là khát khao được trở thành người lương thiện.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-7Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-8

Khán giả dành nhiều lời khen cho vai Mến của Doãn Quốc Đam trong Phố Trong Làng. Anh là người tính tình cục súc, ngang ngạnh nhưng ẩn đằng sau đó là tình cảm rất lớn dành con gái.

Quỳnh Búp Bê

Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy bi kịch của Quỳnh (Phương Oanh), một cô gái trẻ mồ côi cha. Sau khi chạy trốn khỏi lão dượng bệnh hoạn, Quỳnh được một người phụ nữ giúp đỡ, nhưng không ngờ sau đó cô lại bị lừa bán vào nhà hàng Thiên Thai, thực chất là một ổ mua bán dâm trá hình.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-9Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-10

Doãn Quốc Đam tiếp tục tỏa sáng với vai Cảnh “bảo kê”  - một kẻ cục súc, thường xuyên “vung tay” với phụ nữ. Vào vai Cảnh ''bảo kê'', nam diễn viên để lại dấu ấn đậm nét với khán giả truyền hình bởi diễn xuất giàu cảm xúc, lột tả rõ nét hình ảnh người đàn ông từng thất bại trong hôn nhân rồi trở nên bất cần với cuộc đời, nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là con người nghĩa hiệp, giàu lòng yêu thương và hy sinh.

Nam diễn viên nhận vai khi bộ phim đã chuẩn bị bấm máy. Anh biết mình không phải lựa chọn đầu tiên của đạo diễn và bước vào phim với tâm thế phải đập tan sự hoài nghi của mọi người.

Hương Vị Tình Thân

Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm về nguồn cội của Phương Nam (Phương Oanh) - một cô gái trẻ cá tính với bao ước mơ phía trước, đang yên ấm trong gia đình với bố mẹ và em gái thì bất ngờ phát hiện ra sự thật mình chỉ là con nuôi. Từ thời điểm đó, mọi biến cố đổ lên đầu cô.

Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-11Nam diễn viên mãi không thoát vai Chí Phèo-12

Ở phim này, Doãn Quốc Đam chỉ đảm nhận một vai nhỏ, anh  vẫn không thoát khỏi kiếp “anh chị” giang hồ và tiếp tục đi tù. Nam diễn viên vào vai ông Sinh thời trẻ, là đàn em của lão Thắng, thời trẻ mắc nhiều sai lầm, và sau hơn 20 năm mới được minh oan.

Doãn Quốc Đam vẫn chinh phục khán giả bởi nét diễn "lạnh" thể hiện vẻ gai góc, bất cần và cả nỗi niềm giấu kín của một người đàn ông do hoàn cảnh phải dấn thân vào chốn giang hồ nhưng luôn khao khát hạnh phúc bình thường.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-dien-vien-mai-khong-thoat-vai-chi-pheo-n-327486.html

Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao