Nam diễn viên Mỹ lừa đảo, huy động vốn theo mô hình đa cấp

Sau khi lừa vay các nhà đầu tư phim ảnh, Zach Avery biến công ty của mình thành mô hình đa cấp, gây thiệt hại gần 230 triệu USD.

The Star đưa tin, Zachary Joseph Horwitz bị truy tố hôm 4/5 tại Los Angeles, Mỹ vì tội lừa đảo các nhà đầu tư hàng trăm triệu USD xoay quanh việc mua bán bản quyền phim ảnh.

Zachary Joseph Horwitz từng xuất hiện trong một số bộ phim kinh phí thấp dưới nghệ danh Zach Avery. Theo Los Angeles Times, tòa án liên bang đã khép Horwitz vào nhiều tội danh, trong đó có gian lận chứng khoán, gian lận chuyển khoản và ăn cắp danh tính. Hiện chưa rõ Horwitz có thuê luật sư bào chữa hay không.

Nam diễn viên Mỹ lừa đảo, huy động vốn theo mô hình đa cấp-1
Zachary Joseph Horwitz từng nhận vai phụ trong Fury (2014), You're Not Alone (2020)... Ảnh: IMDb.

Theo công tố viên, từ năm 2014 tới 2019, Zach Avery bị cáo buộc lừa đảo khoản vay các nhà đầu tư trị giá 690 triệu USD cho công ty sản xuất điện ảnh 1inMM của mình. Hơn 200 nhà đầu tư, trong đó có ba người bạn thân nhất từ thời đại học của Horwitz cũng như gia đình gã, bị thiệt hại khoảng 230 triệu USD.

Trong quá trình điều tra, Horwitz khai nhận đã nói với các nhà đầu tư rằng tiền của họ sẽ được sử dụng để mua bản quyền phân phối nhiều tác phẩm điện ảnh, trước khi bán lại cho các nền tảng xem video trực tuyến như HBO hay Netflix.

Nhưng thay vì dùng tiền để đầu tư như thỏa thuận, Horwitz biến doanh nghiệp của mình thành mô hình đa cấp. Hắn sử dụng tiền của các nạn nhân mới để trả cho những nhà đầu tư cũ và tiêu xài cá nhân. Trong đó, Zachary Joseph Horwitz dùng số tiền lừa đảo để mua một ngôi nhà trị giá 6 triệu USD.

Đại diện Netflix và HBO đều phủ nhận việc có bất kỳ quan hệ làm ăn nào với Horwitz hay công ty của gã. Theo nhiều nguồn tin, Horwitz bị bắt giữ hôm 6/4 vì tội danh ban đầu là gian lận kinh doanh.

Đối tượng bị giam giữ hai tuần trước khi được bảo lãnh tại ngoại. Khoản bảo lãnh có giá trị 1 triệu USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-dien-vien-my-lua-dao-huy-dong-von-theo-mo-hinh-da-cap-post1212025.html

đa cấp lừa đảo

Tin tức mới nhất