Nam diễn viên suốt 9 năm làm bảo vệ giữ xe, hiện tại ra sao?

Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng nam diễn viên vẫn luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Diễn viên Hữu Thạch được khán giả biết đến qua những vai diễn phụ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trên màn ảnh. Tuy nhiên, ít biết được nam diễn viên đã trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn.

Diễn viên chuyên đóng vai phụ, làm bảo vệ giữ xe suốt 9 năm

Hữu Thạch từng tốt nghiệp khoa cải lương năm 1995. Thời điểm đó, sân khấu nhạc cổ suy yếu cùng với ngoại hình không nổi bật nên anh khá chật vật trong nghiệp diễn. Đến năm 2007, tên tuổi của anh được chú ý đến khi tham gia bộ phim đầu tay Gọi Giấc Mơ Về. Theo chia sẻ của Hữu Thạch, những vai diễn đó đều bắt nguồn từ ngoại hình và tính cách của anh.

Nam diễn viên suốt 9 năm làm bảo vệ giữ xe, hiện tại ra sao?-1
Nam diễn viên chuyên đóng vai diễn đậm chất nhà quê.

Nam diễn viên sinh năm 1971 cũng nhiều lần hoá thân vào vai người chồng suốt ngày say xỉn, đối xử tệ bạc vợ con. Điển hình là vai diễn Phóng đóng cùng ca sĩ Phương Thanh trong phim Vừa Đi Vừa Khóc. Tuy chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng Hữu Thạch đã thể hiện rất thành công. Để đảm bảo tính chân thực, những đoạn đánh nhau giữa hai vợ chồng Phóng - Chanh được đạo diễn yêu cầu phải diễn như thật. Vì vậy, cả anh và Phương Thanh phải dùng hết năng lực của mình. Tuy lần đầu kết hợp nhưng khán giả đã không khỏi ngạc nhiên bởi sự ăn ý của cả hai diễn viên.

Khi mới vào nghề, Hữu Thạch từng có khoảng thời gian vô cùng khó khăn trong cuộc sống. Nam viễn diên từng chia sẻ một số nghệ sĩ góp vốn mở quán bar và nhờ anh về làm quản lý. Anh cũng nhận rồi kiêm cả việc trông xe. Thi thoảng, anh còn xuất hiện trên sân khấu trong những vai quần chúng. Cho đến khi nhận lời mời đóng phim, anh vẫn nhận trông xe ban đêm và dành thời gian ban ngày để đi quay.

Nam diễn viên suốt 9 năm làm bảo vệ giữ xe, hiện tại ra sao?-2
Hữu Thạch đóng vai người chồng say xỉn của nữ ca sĩ Phương Thanh trong phim Vừa Đi Vừa Khóc

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng nam diễn viên chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Anh từng chia sẻ: “So với quãng thời gian vừa trông xe, vừa diễn vai phụ ở sân khấu của Phước Sang thì tôi đã được nhiều khán giả biết đến.Tôi không mơ ước gì hơn ngoài những gì mình đang có”.

Niềm vui của Hữu Thạch là khi đứng dưới sân khấu xem các nghệ sĩ lớn hơn tập kịch và học hỏi họ diễn hàng đêm. Đôi khi vở diễn kẹt vai do diễn viên bận chạy show chưa đến kịp, mọi người lại kêu anh đóng thế. Dù rất vui vì có vai nhưng anh đều từ chối do không có sự chuẩn bị và tập luyện. Điều quan trọng hơn là nam diễn viên sợ làm ảnh hưởng đến tên tuổi của người mà anh đóng thế.

Cuộc sống "quê mùa" hiện tại

Nam diễn viên suốt 9 năm làm bảo vệ giữ xe, hiện tại ra sao?-3
Hữu Thạch chọn cách sống "quê mùa" giữa Sài Gòn rộng lớn.

Hiện tại, nam diễn viên Vừa Đi Vừa Khóc sống ở ven Sài Gòn trong một ngôi nhà trệt. Hơn 20 năm qua, gia đình anh vẫn dùng bếp củi, nấu nước uống từ lá thuốc Nam, đi lại bằng chiếc xe máy cà tàng. Trong nhà, anh không dùng máy giặt. Hữu Thạch cũng hoàn toàn xa lạ với công nghệ thông tin, thời trang hàng hiệu hay những thứ hiện đại, đắt tiền khác.

Bởi thế, mọi người thường gọi anh bằng cái tên thân mật Tư Ếch - một vai diễn thành công của anh trong bộ phim Đồng Quê. Tư Ếch vì mất hết gia sản, phải lên thành phố làm nghề massage và bị khách hàng sàm sỡ. Bi kịch của người nông dân được nhìn nhận lạc quan, hài hước qua các tình huống gây cười liên tiếp mà nam diễn viên thể hiện.

Nam diễn viên suốt 9 năm làm bảo vệ giữ xe, hiện tại ra sao?-4
Hình ảnh Hữu Thạch trong bộ đồ tây lịch lãm thử sức với vai diễn hoàn toàn khác biệt với hình tượng trước đây.

Mặc dù tuổi trẻ trải qua nhiều gian khổ nhưng Hữu Thạch vẫn cảm thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại. Nam diễn viên giãi bày, anh may mắn lấy được một người vợ hiểu mình.

Vợ anh không những biết lo lắng cho chồng con, mà còn sống rất chan hòa với mọi người chung quanh. Không chỉ vậy, chị cũng luôn tôn trọng tuyệt đối công việc cũng như cách sống của anh. Đó chính là động lực để anh yên tâm cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nam-dien-vien-vua-di-vua-khoc-suot-9-nam-lam-bao-ve-giu-xe-hien-tai-ra-sao-502021911718534.htm

phim việt nam

Tin tức mới nhất