Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ 'bay màu'

Trung Quốc siết chặt quản lý trong đó nam nghệ sĩ không được "ẻo lả" khi xuất hiện, đến "đam mỹ" chuyển thể cũng "bay màu".

Ngày 2/9, trang tin tức CCTV Trung Quốc đưa tin Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc đã ban hành hàng loạt quy định mới, nhằm tăng cường các biện pháp quản lý nghệ sĩ.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-1
CCTV chia sẻ lại văn bản của Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc.

Qua đó, giới giải trí cần phải kiên quyết ngăn chặn những nghệ sĩ có hành vi thiếu đạo đức và vi phạm pháp luật. Nghệ sĩ phải là những người có lập trường chính trị đúng đắn, tuân thủ đạo đức và có tiêu chuẩn nghề nghiệp. Nếu không tuân thủ sẽ cấm vĩnh viễn không cho hoạt động.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-2
Loạt scandal liên tiếp khiến giới giải trí Trung Quốc phải chấn chỉnh toàn diện.

Tổng cục cũng không ủng hộ hình thức đẩy mạnh lưu lượng trong giới nghệ sĩ. Không khuyến khích các đơn vị quản lý dẫn dắt người hâm mộ chi tiền mua sản phẩm ủng hộ thần tượng, bình chọn bằng hình thức mua sản phẩm thông qua các cuộc thi tuyển chọn thần tượng, hoặc mua thẻ hội viên,... dẫn đến những tình trạng tiêu cực trong văn hóa ủng hộ thần tượng.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-3
Hình thức mua sữa, quét mã code bình chọn rồi mang sữa đổ bỏ từ chương trình "Thanh Xuân Có Bạn 3" bị lên án gay gắt.

Đồng thời, Tổng cục cho rằng, hiện tượng nghệ sĩ nam điệu đà, ẻo lả và trang điểm quá nữ tính khi xuất hiện trên sóng truyền hình là có nhận thức lệch lạc. Các đơn vị quản lý nghệ sĩ và chương trình khi ghi hình phải có trách nhiệm kiểm tra phần trình diễn của nghệ sĩ, phong cách biểu diễn, trang phục, kể cả phần trang điểm phải đứng đắn và phù hợp.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-4
Nam nghệ sĩ Trần Chí Bằng từng bị chỉ trích vì phát ngôn "Đàn ông sao lại không được điệu đà?" khi bị cộng đồng mạng phê bình cách ăn mặc phản cảm.

Ngoài ra, các nghệ sĩ cũng không được phép tạo chú ý bằng việc khoe giàu sang, hưởng thụ. Không được tạo những tin đồn tình ái và bất cứ những chiêu trò gây chú ý đều phải loại bỏ triệt để. Các chương trình truyền hình cũng không được phép phát chương trình về con cái của người nổi tiếng.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-5
Trịnh Sảng đã bị Cục thuế Trung Quốc truy thu 299 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.000 tỷ đồng) vì hành vi hét giá thù lao, lập hợp đồng giả lách luật và trốn thuế.

Công ty quản lý nghệ sĩ buộc phải tuân thủ quy định về thù lao, không được nhận thù lao quá cao, tiến hành làm hợp đồng giả để lách luật, trốn thuế. Việc tuyển dụng nhân viên cũng cần thắt chặt, nâng cao trình độ và tư cách của các bộ phận như quản lý, trợ lý đi theo nghệ sĩ.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-6
Loạt phim đam mỹ chính thức xếp kho vì lệnh cấm

Ngay sau đó, ban Tuyên giáo Trung ương của Trung Quốc cũng đã trực tiếp nhắc đến làn sóng chuyển thể đam mỹ đang ngày một thịnh hành. Sẽ không cho phép các phim chuyển thể đam mỹ được lên sóng.

Đồng nghĩa với việc các tác phẩm nằm trong làn sóng "Đại chiến đam mỹ 101" chờ ra mắt như Hạo Y Hành, Vai Trái Có Cậu, Sát Phá Lang, Trương Công Án, Thiên Quan Tứ Phúc, Đọc Thầm,... và hàng loạt dự án đang ghi hình chính thức xếp kho vĩnh viễn.

Luật mới Cục Điện ảnh Trung Quốc: Nam không ẻo lả, đam mỹ bay màu-7

Theo Tiền Phong

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/luat-moi-cua-cuc-dien-anh-trung-quoc-nam-nghe-si-khong-duoc-eo-la-dam-my-bay-mau-post1372395.tpo

Phim đam mỹ phim trung quốc

Tin tức mới nhất