Nam sinh 'kể công' cho bạn gái 20 nghìn đồng và chuyện tiền bạc khi yêu

Cô bạn gái bức xúc vì anh người yêu "Cho có 20 nghìn đồng mà nhắc đi nhắc lại".

Nếu người yêu trả giúp bạn tiền ship một món hàng và không ngừng kể công về việc đó, bạn sẽ làm gì? Câu chuyện về "Khoản nợ 20 nghìn đồng cùng anh người yêu keo kiệt" trên trang NEU Confessions mới đây đang tạo ra một cuộc tranh luận gay gắt: tại bạn nữ không sòng phẳng, hay do anh chàng quá ki bo?

Theo cô gái, anh người yêu vốn là một người "cũng quan tâm em, hay đưa đi ăn uống các kiểu rồi mua đồ ăn cho" và được cô đánh giá là soái ca. Tuy nhiên, mâu thuẫn nảy sinh khi vì trời mưa, không tiện lấy ví trong cốp xe, cô nàng có nhờ người yêu mình trả hộ khoản tiền ship hàng trị giá 20 nghìn đồng. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như sau khi tuyên bố "cho em 2 "xịch", anh chàng nhân vật chính lại không ngừng có những lời nói, hành động nhắc đi nhắc lại về khoản tiền "tưởng nhỏ mà lại to" này.

Từ việc khi lên xe ra về, người yêu đội mũ bảo hiểm giúp, anh chàng khẳng định luôn vì được cho 20 nghìn nên hôm nay cô mới đội mũ cho anh. Cho đến khi chia tay trước cửa nhà bạn gái, nam chính vẫn vô tư nhắc lại "Đây, đồ của em đây, 20 nghìn ấy, anh cho."

Không những thế, ám ảnh khoản tiền ship không phải trả kia dường như còn đeo bám đến mức bạn gái phải thốt lên : Anh ấy cứ nhắc đi nhắc lại giống như hai chục nghìn quan trọng lắm, vì được cho những 20 nghìn nên nàng phải làm nhiều thứ hơn cho bạn trai. Bản thân cô gái cho rằng được người yêu cho tiền, dù ít hay nhiều vẫn rất cảm ơn, tuy nhiên việc đối phương nhắc đi nhắc lại một câu "cho em hai chục nghìn" khiến nữ sinh cảm thấy...phát mệt.

Để rồi, cô gái mang chuyện hai người lên mạng xã hội tham khảo: "Có anh chị nào như vậy không, người yêu em cho có 20 nghìn mà suốt ngày kể công rồi tỏ ra "À anh trả cho em 20 nghìn nên em phải đối xử tốt với anh nhé".

Đáp lại thắc mắc của nhân vật chính, một số bạn sinh viên cho rằng, đó đơn giản chỉ là hành động trêu đùa, cho dù có thể hơi quá của anh người yêu chứ anh ta không hề có ý tiếc tiền với bạn gái.

- "Không hẳn là do người yêu bạn tiếc tiền nên nhắc mãi. Có thể anh ấy trêu mà thấy bạn vẫn bình thường nên trêu bạn tiếp thì sao? Nhỡ anh ấy chẳng nghĩ gì cả, tự bạn nhạy cảm quá thì sao? Nếu bạn thấy bực mình thì nói thẳng quan điểm ra cho anh ấy biết là giải quyết được mà, có vấn đề gì đâu".

- "Tôi thấy bạn mới là người quan trọng vấn đề ấy. Anh ta cũng chỉ có ý trêu bạn thôi. Yêu nhau thì cho nhau, nhắc đi nhắc lại cũng là trêu thôi. Chứ có phải quan hệ xã giao đâu mà bạn phải ngại ấy nhỉ. Hình như bạn mới là người dễ tự ái."

Tuy nhiên, phần đông ý kiến lại cho rằng, cô bạn gái nên sòng phẳng trả lại anh ta số tiền kia, đồng thời suy nghĩ về việc chia tay gã "đàn ông mà nhỏ nhen" kia ngay lập tức.

Vài bạn trẻ khuyên cô nàng nên trả tiền luôn, rồi chia tay khẩn cấp.

Thậm chí có người vui tính còn tặng nhân vật chính tấm ảnh "2 xịch" gửi lại người yêu.

Bên cạnh nhiều ý kiến cho rằng số tiền trên không phải là lớn, không xứng đáng để mang lên mạng xã hội tranh luận, câu chuyện này cũng khiến chúng ta phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc về vấn đề minh bạch tiền bạc khi yêu. Không phải cứ được đối phương mua đồ, trả tiền hộ sẽ khiến ta cảm thấy thoải mái. Càng không nên quan niệm tiền giá trị nhỏ thì có thể bỏ qua không nhớ trả lại cho nhau. Vì dù giá trị khoản vay, khoản cho nhiều hay ít mà bạn xử lý không khéo, sẽ khiến mỗi quan hệ của hai người nảy sinh những rạn nứt không đáng có.

                                                                                                                                                                                                     Thanh Nhàn
 Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nam-sinh-ke-cong-cho-ban-gai-20-nghin-dong-va-chuyen-tien-bac-khi-yeu-n-125974.html

Tin tức mới nhất