Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong sau khi can ngăn một nhóm học sinh bị bắt nạt

Cho rằng Q. thích thể hiện, lo chuyện bao đồng khi can ngăn giúp các em học sinh ít tuổi đang bị bắt nạt, nhóm của Sơn đã lao vào đánh Q. và truy đuổi khiến em này tử vong.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 16/7, lãnh đạo UBND xã Động Quan (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn xã xừa xảy ra vụ nam sinh bị đánh tử vong sau khi can ngăn một nhóm học sinh ít tuổi đang bị bắt nạt.

Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong sau khi can ngăn một nhóm học sinh bị bắt nạt-1
Gia đình nạn nhân vô cùng đau xót trước sự ra đi đột ngột của Q.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 14/7, em Hoàng Văn Q. (SN 2005) cùng 1 người bạn đến quán trà sữa trên địa bàn xã Động Quan. Tại đây, Q. chứng kiến 1 nhóm thanh niên đang bắt nạt 1 nhóm học sinh ít tuổi.

Cảm thấy bất bình, Q. và bạn đã đến khuyên can. Tuy nhiên, nhóm của Triệu Văn Sơn (SN 2001) cho rằng, Q. thích thể hiện, lo chuyện bao đồng, sau đó hai bên xảy ra cãi vã rồi xô xát.

Lúc này, bạn của Q. chạy thoát. Thấy Q. ngồi một mình trong quán, Sơn đã dùng điếu cày đánh Q.. Bị đánh bất ngờ, Q. vùng lên bỏ chạy thì Sơn tiếp tục truy đuổi và đánh em này tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trích xuất camera và vận động Sơn ra đầu thú. Sau thời gian tìm kiếm, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Sơn tại xã Phúc Lợi. Bước đầu tại cơ quan công an, Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân Hoàng Văn Q. mới học xong lớp 9, là con thứ hai trong gia đình. Q. được đánh giá là học sinh ngoan, sự việc khiến nhiều người trong khu vực xót xa. Bố mẹ Q. đều đi làm ăn xa, kinh tế gia đình thuộc mức trung bình ở địa phương.

"Sơn là đối tượng không có công ăn việc làm nhưng chưa có tiền án tiền sự. Hung thủ và nạn nhân không quen biết cũng không có mâu thuẫn từ trước", vị lãnh đạo xã thông tin thêm.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nam-sinh-lop-9-bi-danh-tu-vong-sau-khi-can-ngan-mot-nhom-hoc-sinh-bi-bat-nat-2202015713726364.htm

Nam sinh tử vong

Tin tức mới nhất