Nam sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu sau khi thử cỏ Mỹ bán gần trường

Sau khi thử cỏ Mỹ mua từ người quen ở gần cổng trường với giá 20.000 đồng, nam sinh học lớp 9 ở TP HCM nhập viện cấp cứu vì nôn ói, chóng mặt.

Trưa 19/5, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu cho nam sinh lớp 9 vì thử sử dụng cỏ Mỹ.

Trước khi nhập viện khoảng 2 tiếng, bệnh nhi uống nước cùng bạn tại quán cà phê thì có mua 1 loại chất màu xanh. Bé tự khai đây là cỏ Mỹ mua của người quen ở công viên với giá 20.000 đồng.

Sau hút khoảng 10 phút, nam sinh cảm thấy tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác như chóng mặt, nôn ói liên tục và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Nam sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu sau khi thử cỏ Mỹ bán gần trường-1
Cỏ Mỹ có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hoá chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận.

Tại bệnh viện, bệnh nhi tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu. Các bác sĩ thăm khám, truyền dịch tăng thải và theo dõi sát chức năng các cơ quan. Hiện bệnh nhi tỉnh táo dần, xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính. 

Theo các bác sĩ, cỏ Mỹ chứa XLR-11, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử; kích động, căng thẳng, có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho mình và người khác. 

Cỏ Mỹ là một chất tổng hợp, không có nguồn gốc tự nhiên, không phải là cần sa. Khả năng gây nghiện và tác hại trên hệ thần kinh, gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng) của cỏ Mỹ cao hơn cần sa.

Ngoài ra, cỏ Mỹ có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hoá chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận…

Bác sĩ cảnh báo thời gian để độc chất thải loại ra khỏi cơ thể hoàn toàn có thể lên tới 1 tháng.

Trường hợp ảo giác kéo dài, sức khoẻ suy sụp, bệnh nhân nên khám chuyên khoa nghiện chất tại bệnh viện chuyên khoa tâm thần, thần kinh để bác sĩ đánh giá thêm và có hướng điều trị kịp thời.

Nghị định 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15-5-2018 đưa cỏ Mỹ vào danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trong y học và đời sống.

 

Theo Người Lao Động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/nam-sinh-lop-9-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-thu-co-my-ban-gan-truong-20230519125803169.htm?fbclid=IwAR09_vmYW_BMaXrs7OrvNO4JW3BqWmeaHllq0O_RV2BxSbQNz_beIgQyfF4

Nam sinh chất kích thích

Tin tức mới nhất