Nam sinh tử vong khi học online: Có thể do bị bỏng xăng?

Theo đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An, qua nắm bắt, nguyên nhân học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nam Anh (huyện Nam Đàn) tử vong cũng có thể không phải do nổ pin điện thoại mà do bị bỏng xăng.

Ngày 15/10, liên quan đến vụ học sinh lớp 5 tử vong khi học online, trao đổi với báo Dân trí ông Trần Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, cháu N.V.Q. (học sinh trường Tiểu học Nam Anh), ngồi ở ngoài nhà học, còn chị gái lớp 7 cũng đang học trực tuyến trong phòng riêng.

Khi cháu Q. đang học bài thì chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ. Sau đó, ngọn lửa bén vào áo khoác và bùng cháy dữ dội. Phát hiện sự việc người chị kêu cứu, cố gắng dập lửa cho em. Mặc dù được người lớn phát hiện, ứng cứu đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn cấp cứu, nhưng do bị bỏng quá nặng, cháu Q. tử vong sau đó.

Nam sinh tử vong khi học online: Có thể do bị bỏng xăng?-1
Chiếc áo em Q. mặc bị cháy (Ảnh: Mai Trần)

"Tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện một chiếc điện thoại đã bị phát nổ, hư hỏng, bên cạnh có một cục sạc dự phòng. Hiện công an xã Nam Anh đang thu thập chứng cứ để điều tra vụ việc", ông Trần Quốc Khánh cho biết.

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc thương tâm, trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay, thông tin bác sĩ cho biết nguyên nhân cháu Q. mất tại bệnh viện là do bỏng xăng và khói quá nhiều trong phổi nên bị ngạt.

"Theo chia sẻ của bố cháu thì tại hiện trường, còn một ít xăng. Cũng có người nhà nói khi cháu bị bỏng, được người chị kéo vào nhà tắm dội nước. Do đó, mọi người cũng đang nghi cháu bị bỏng xăng chứ không phải điện thoại nổ", ông Hoàn nói.

Tuy nhiên, ông Hoàn cho hay, dù vì bất cứ lý do gì, việc một học sinh mất cũng là nỗi đau của gia đình, nhà trường và toàn ngành giáo dục.

Ông Hoàn cho biết thêm, theo thời khóa biểu ngày 14/10 của cháu Q, 3 tiết học (2 tiết Toán, 1 tiết Tiếng Việt) thì không có tiết nào là tiết thực hành và cũng không yêu cầu học sinh phải mang xăng ra thực hành. Cô giáo cho biết, trong tiết đầu tiên, khi gọi thì học sinh này vẫn trả lời.

"Dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa, song cũng cần cảnh báo các gia đình bởi việc đưa xăng về để trong nhà là rất nguy hiểm", ông Hoàn nói.

Tuy nhiên, ông Hoàn cho hay, nguyên nhân cuối cùng vẫn phải đợi cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-bat-ngo-vu-nam-sinh-tu-vong-khi-hoc-online-co-the-khong-phai-do-no-pin-dien-thoai-ma-do-bi-bong-xang-162211510171626827.htm

Nam sinh tử vong

Tin tức mới nhất