Nam sinh viên cố tình sát hại 4 người phụ nữ không quen để được... tử hình

Bản thân Liu Yueteng mắc bệnh trầm cảm đã tự tử rất nhiều lần nhưng đều bất thành nên hắn lên kế hoạch điên rồ để có thể nhận bản án tử hình.

Theo SCMP đưa tin, ngày 4/5 vừa qua, tòa án Hong Kong (Trung Quốc) đã xét xử Liu Yueteng (26 tuổi) với tội danh Cố ý giết người. Liu là người đã gây ra vụ tấn công liên hoàn bằng dao ở một ngọn đồi khu Sham Shui Po từng gây chú ý hồi tháng 10/2019

Cụ thể, Liu Yueteng cầm dao đâm 4 người phụ nữ ngẫu nhiên trên đường. Cả 4 nạn nhân đều nói rằng mình không quen biết hung thủ và cũng chưa từng gặp anh ta bao giờ.

Nam sinh viên cố tình sát hại 4 người phụ nữ không quen để được... tử hình-1
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin của người dân

Nạn nhân đầu tiên là bà Lam King-king (57 tuổi). Bà Lam kể lại, trước khi Liu đâm bà, hắn ta đã quanh quẩn ở gần đó khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, Liu thẳng tay đâm vào cổ và lưng bà Lam, 3 người phụ nữ đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và chạy đi gọi sự trợ giúp.

Liu vẫn không buông tha cho các nạn nhân, hắn ta đã đuổi được cả 3 và lần lượt đâm dao gây thương tích cho họ. Gây án xong, hắn bắt một chiếc taxi rồi bỏ trốn.

Tiếp đó, Liu rời khỏi Hong Kong để quay về Trung Quốc. Liu đã nhuộm tóc màu xanh lá cây neon và lại nhập cảnh Hong Kong vào ngày 13/10 bằng cách đi máy bay sang. Khi vừa xuống sân bay, hắn bị cảnh sát bắt giữ.

Nam sinh viên cố tình sát hại 4 người phụ nữ không quen để được... tử hình-2
Một trong số các nạn nhân bị Liu đâm

Ban đầu, Liu thừa nhận hành vi của mình nhưng nhất quyết không nói động cơ gây án. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, cảnh sát nhanh chóng buộc Liu phải khai rõ. Theo đó, mục đích hắn giết người là để "được" nhận án phạt tử hình. 

Ghi nhận của truyền thông địa phương, bản thân Liu Yueteng mắc bệnh trầm cảm đã tự tử rất nhiều lần nhưng đều bất thành. Vì vậy hắn lên kế hoạch điên rồ để có thể nhận bản án tử hình.

Được biết, luật pháp hiện hành của Hong Kong không có mức án tử đình nên gây án xong Liu đã chạy về Trung Quốc vì nếu được tòa Trung Quốc xét xử hắn có thể đạt được mong muốn. 

Thế nhưng, sau phiên xét xử cuối cùng, Liu đã phải nhận khung hình phạt cao nhất tại Hong Kong là tù chung thân. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-vien-co-tinh-sat-hai-4-nguoi-phu-nu-khong-quen-n-305570.html

sát hại Nam sinh Giết Người

Tin tức mới nhất