Nam sinh viên trường y nghi tự thiêu tại nhà đã tử vong

Do vết thương quá nặng đến ngày tối ngày 3/3 nạn nhân đã tử vong được gia đình đưa về nhà riêng an táng.

Sau khi từ giã bạn bè, nam sinh viên về nhà vào phòng đóng kín cửa lại, sau đó người nhà phát hiện khói bốc ra mù mịt từ phòng nên đập cửa đưa thanh niên này đi cấp cứu.

Chiều ngày 4/3, thông tin từ bà H.T.T.H (mẹ ruột của Đ.P.T) cho biết do vết thương quá nặng nên T. đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Hiện tại T. đã được gia đình đưa về an táng tại nhà riêng ở khu phố 1, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu vào sáng ngày  1/3, Đ.P.T (20 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9) xin mẹ đi thăm hết bạn bè. Đến chiều khi trở về nhà T. vào phòng chốt kín cửa, sau đó người nhà phát hiện có khói bốc ra từ căn phòng nên đã phá cửa xông vào bên trong. Khi người nhà tiếp cận với nạn nhân thì thấy nạn nhân đang nằm dưới sàn nhà, xung quanh có ngọn lửa đang bốc lên nên đã gọi mọi người đến tham gia dập lửa ứng cứu. Ngay sau đó, T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị tại Khoa Bỏng trong tình trạng bỏng nặng và ngạt khói. Đến ngày 3/3, nạn nhân đã tử vong và được gia đình làm thủ tục nhận về nhà để an táng.

Chiều ngày 4/3, thông tin từ khoa Bỏng và tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, những ngày qua các bác sĩ tại đây đã nhiệt tình cứu chữa vết thương cho bệnh nhân T., tuy nhiên do vết thương quá nặng, bệnh nhân bị bỏng toàn thân đến 70% nên T. đã qua đời tại bệnh viện và được gia đình đưa về nhà an táng.

Theo thông tin từ gia đình, T. hiện tại là sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Ở trường T. là một học sinh chăm ngoan, có thành tích học khá tốt.

Nam sinh viên trường y nghi tự thiêu tại nhà đã tử vong 1
Bà H.( bên phải) chia sẻ thông tin với PV.

Sau khi vụ việc xảy ra, có nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân khiến nam thanh niên này tự thiêu, có ý kiến cho rằng T. tự thiêu là do bị một bạn học cùng lớp từ chối tình cảm, thông tin khác lại cho rằng T. phải chịu cú sốc lớn vì tình yêu tan vỡ. Nhưng khi chúng tôi liên hệ với gia đình nạn nhân thì gia đình từ chối cung cấp thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ của nam sinh này.

Bà H. (mẹ ruột của nạn nhân) chỉ cho hay: “Khi tôi chạy sang phòng thì thấy có khói bốc ra, hoảng loạn tôi gọi chồng phá cửa xông vào. Khi vào đến phòng thì thấy cháu bị bỏng bên cạnh là ngọn lửa đang bốc cháy. Tôi vội sang phòng lấy mền nhúng nước chạy sang để dập lửa nhưng do lúc đó quá hoảng loạn nên tôi vấp ngã liên tục. Khi chạy sang phòng dập lửa thì cháu đã bị bỏng nặng”.

Nam sinh viên trường y nghi tự thiêu tại nhà đã tử vong 2
 Linh cữu của T. đã được đưa về nhà riêng.

Liên hệ với ban điều hành khu phố 1, phường Phước Long B, quận 9, trưởng ban điều hành khu phố cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi không có mặt tại hiện trường do gia đình không trình báo. Hôm nay, tôi đến thăm gia đình cháu cũng chỉ cho biết cháu bị bỏng dẫn đến tử vong chứ không rõ nguyên nhân. Do gia đình không yêu cầu điều tra vụ việc nên theo tôi biết lực lượng chức năng cũng không điều tra về nguyên nhân cái chết của cháu T.”.

Nam sinh viên trường y nghi tự thiêu tại nhà đã tử vong 3
Đông đảo thầy cô và sinh viên đến chia buồn cùng gia đình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao