Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc

Ngô Khải Hoa từng có sự nghiệp đình đám khắp châu Á, để rồi vì đời tư bê bối mà mất tất cả.

Ngô Khải Hoa là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh TVB vào thập niên 90, đầu 2000. Anh gia nhập TVB vào thập niên 80 và xuất thân từ những vai phụ, phản diện.

Thời đó, nhắc tới Ngô Khải Hoa là không ai không nhớ tới những vai cực ác mà anh đảm nhận. Như vai Triệu Vỹ Thuấn ích kỷ, tham lam và tàn nhẫn trong Triệu phú lưu manh, hay vai Dương Quảng mưu mô hiểm độc trong Cứu vãn cơ đồ… 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-1
Ngô Khải Hoa khởi đầu với những vai phản diện đê tiện và độc ác

Tên tuổi anh gắn liền với những vai phản diện cho tới cuối thập niên 90, TVB đã trao anh cơ hội “làm lại người tốt” qua vai bác sĩ Trình Chí Mỹ trong Bàn tay nhân ái năm 1998. Phải nói đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Ngô Khải Hoa. 

Bác sĩ Trình Chí Mỹ đẹp trai, hiền lành, thư sinh, hết lòng vì bệnh nhân… đã là hình mẫu soái ca một thời của các bà nội trợ. Thành công của phim đã khiến TVB thực hiện 2 phần sau đó, vẫn xoay quanh Trình Chí Mỹ do Ngô Khải Hoa đóng. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-2
Bác sĩ Trình Chí Mỹ là vai diễn đưa tên tuổi Ngô Khải Hoa lên đỉnh cao

Năm 2000, thành công một lần nữa đến với Ngô Khải Hoa, qua vai Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000. Tuy rằng bị chê vì quá già và không trẻ trung như bản 1986 của Lương Triều Vỹ, nhưng bản của nam diễn viên vẫn có sức hút riêng, lột tả được sự trưởng thành của nhân vật. 

Tuy nhiên từ giai đoạn này, sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống, do bản thân Ngô Khải Hoa vướng vào một loạt bê bối đời tư. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-3
Trương Vô Kỵ bản 2000 là vai diễn thành công cuối cùng của anh
 

Đầu tiên là chuyện tình giữa anh và Kim Xảo Xảo. Quen nhau từ cuối thập niên 90, tới năm 2002, cả hai đường ai nấy đi. Nam tài tử nói rằng, việc quen Kim Xảo Xảo chỉ là trách nhiệm chứ không bao giờ cưới cô. Để rồi năm 2003, Ngô Khải Hoa bị lộ ảnh vô khách sạn cùng gái làng chơi. 

Scandal mua dâm này đã kéo sự nghiệp của Ngô Khải Hoa xuống thảm hại. Theo một số nguồn tin, những hình ảnh này do Kim Xảo Xảo thuê thám tử tung ra, để vạch mặt Ngô Khải Hoa. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-4
Bê bối đời tư giữa anh và Kim Xảo Xảo đã kéo sự nghiệp đi xuống

Năm 2007, Ngô Khải Hoa kết hôn với Thạch Dương Tử sau 3 năm hẹn hò. Đây là người vợ thứ hai và kém anh 21 tuổi. Cuộc hôn nhân đầu tiên của nam diễn viên vào năm 1991 với một cô tiểu thư người Thái và chia tay sau 5 năm. 

Những tưởng cuộc hôn nhân thứ hai này sẽ hạnh phúc mãi mãi, thì 3 năm sau, cả hai đường ai nấy đi. Lý do vì Thạch Dương Tử tiêu xài hoang phí, xài tiền như nước. Bao nhiêu tiền Ngô Khải Hoa làm ra đều bị cô "nướng sạch". Chịu hết nổi, anh đã ly dị và giành quyền nuôi con gái. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-5
Anh còn cưới phải cô nàng “đào mỏ” Thạch Dương Tử

Cuộc sống hậu hôn nhân của Ngô Khải Hoa vô cùng ảm đạm. Thất nghiệp vì tên tuổi tàn lụi, lại thêm gánh nặng con cái, nam thần một thời chọn cách lãng quên thực tại ở sòng bạc. Anh là con nghiện sòng bạc tới độ đã đặt cược tới 13 ngàn đô Mỹ  trong một ván bài vào năm 2011. 

Năm 2015, Ngô Khải Hoa qua Macao đánh cho tới khi hết tiền thì mới rời khỏi, mặc cho phóng viên nhìn thấy và chụp ảnh, quay phim. Cũng vì thói quen đánh bạc mà anh cũng chẳng còn được nhà đài nào mời đóng phim cả. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-6
Anh chìm đắm trong cờ bạc một thời gian dài 

“Qua cơn bĩ cực cũng tới hồi thái lai”, Ngô Khải Hoa đã tự mình vực dậy để vì cô con gái bé nhỏ. Anh đã làm lại từ đầu, đi nhận phim với những vai nhỏ ở Đại Lục, đồng thời kinh doanh nhà hàng.

Cuộc sống hiện tại của anh tuy không giàu có, nhưng tràn đầy hạnh phúc bên cạnh con gái. Anh cũng đã bỏ hẳn cờ bạc, vì không muốn làm tấm gương xấu cho con gái nữa. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: Thân bại danh liệt vì mua dâm, nướng sạch gia tài vào cờ bạc-7
Vì con gái, Ngô Khải Hoa đã thay đổi và làm lại từ đầu

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-khai-hoa-than-bai-danh-liet-vi-mua-dam-nuong-sach-tien-cua-vao-co-bac-n-215945.html

Ngô Khải Hoa tvb

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa