Nam Thư: 'Tôi không lợi dụng ồn ào từ chương trình Bạn muốn hẹn hò để PR cho phim mới'

Sau những ồn ào về vị trí MC trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò", Nam Thư trở lại với dự án web drama mang tên “Ai là người thứ ba”. “Kiều nữ làng hài” khẳng định cô không hề ăn theo scandal để tạo sự chú ý.

Tối 17/6, Nam Thư chính thức ra mắt dự án web – drama Ai là người thứ ba. Đây là dự án được nữ diễn viên ấp ủ, lên kịch bản thực hiện sau thành công của Nam Phi liên hoàn kế và Thập Tứ cô nương.

Nam Thư: Tôi không lợi dụng ồn ào từ chương trình Bạn muốn hẹn hò để PR cho phim mới-1

Trong Ai là người thứ ba, Nam Thư thoát khỏi hình ảnh một diễn viên hài vốn dĩ đã làm thương hiệu để thử sức với một vai diễn đòi hỏi cao về tâm lý nhân vật, đồng thời có chiều sâu về mạch cảm xúc. Trong dự án phim mới, nữ diễn viên kể câu chuyện ngôn tình bằng những thước phim đậm chất điện ảnh.

Đề tài về người thứ ba luôn hot nhưng không còn mới, để khai thác và có hướng đi mới mẻ thì thật khó. Nam Thư cho biết cô chấp nhận đương đầu với cuộc chơi lần này, cái gì khó thì mới thú vị và kích thích sự sáng tạo. Không ít người tỏ nghi ngờ liệu "kiều nữ làng hài" sẽ thể hiện như thế nào với với một bộ phim đậm mùi ngôn tình.

Trò chuyện với Nam Thư tại sự kiện, 2Sao.vn đã lắng nghe tâm sự của cô trong một dự án đầy tâm huyết, đồng thời là những trải lòng của nữ diễn viên xung quanh ý kiến cho rằng cô đang ăn theo sau Bạn muốn hẹn hò.

Nam Thư: Tôi không lợi dụng ồn ào từ chương trình Bạn muốn hẹn hò để PR cho phim mới-2

- Đã đầu tư là phải sinh lời, nếu không lời thì ít nhất phải hòa vốn. Vậy sau hai dự án phim trước là "Nam Phi liên hoàn kế" và "Thập tứ cô nương", Nam Thư đã kịp thu hồi lại vốn chưa?

Nói thì mọi người không tin, chứ bây giờ tôi vẫn đang cày để trả nợ cho 2 dự án phim trước. Tôi vẫn còn ở nhà thuê hàng tháng đấy.

- Theo như chị chia sẻ, không lời thậm chí là lỗ. Vậy cớ sao lần này chị lại tiếp tục với một web – drama mới. Chị có quá liều lĩnh không?

Tôi chấp nhận lỗ để thực hiện được đam mê của mình. Làm nghệ thuật nếu chúng ta tính đến chuyện lời lỗ thì thú thật nó mất hết cảm xúc. Xuất thân là một diễn viên hài, hình ảnh của tôi cũng đã quen với khán giả, là một người chuyên đi chọc khoáy để mang lại tiếng cười cho người khác. Nhưng là một nghệ sĩ, cứ đóng đinh trong một hình ảnh thì thật nhàm chán, nếu không tự bức phá thì sẽ tự "giết" mình mà thôi.

Khao khát được diễn, được tỏa sáng khiến tôi không ngừng cố gắng. Nhưng có lẽ, xuất thân từ một diễn viên hài nên tôi chưa được tin tưởng giao các vai chính nặng ký trong các phim điện ảnh. Với dự án phim này, tôi muốn tự tạo đất diễn cho mình, nếu không ai cho mình được là chính thì mình làm chính cuộc đời mình thôi.

- Nam Thư ngày càng chứng minh mình là một nghệ sĩ đa – zi – năng, chị có nghĩ mình là người "tham công tiếc việc" không?

Đa – zi – năng là hình mẫu mà ai cũng muốn hướng đến. Lẽ dĩ nhiên phải biết mình biết ta. Tôi luôn ý thức được mình đang làm gì và cần cố gắng những gì. Tôi là một người cứng đầu, khi đã muốn làm gì thì nhất định phải làm cho bằng được, nếu không tôi sẽ rất áy náy với chính bản thân mình. Tôi không nghĩ mình là người "tham công tiếc việc", tôi chỉ làm những gì mình có thể và trong khả năng của mình mà thôi.

- Không chỉ một diễn viên hài, chị còn kiêm luôn nhà sản xuất cho bộ phim mình đóng, lên kịch bản và làm mọi thứ. Mới đây chị còn lấn sân sang địa hạt mới là MC chương trình. Có một số ý kiến khuyên chị rằng "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Nam Thư suy nghĩ sao về những lời nay?

Sao mọi người cứ chăm chăm vào những khuyết điểm ngày đầu mà không chịu nhìn nhận một quá trình tôi đã cố gắng. Rất nhiều nghệ sĩ cũng lấn sân sang lĩnh vực không phải chuyên môn, nhưng dần họ cũng làm tốt đấy thôi như anh Trấn Thành, Trường Giang hay nghệ sĩ Hoài Linh chẳng hạn.

Nói tôi không quan tâm những lời dị nghị thì không đúng, nhưng tôi tự thấy bản thân mình đã làm tốt hơn rất nhiều so với những ngày đầu rồi mà.

Nam Thư: Tôi không lợi dụng ồn ào từ chương trình Bạn muốn hẹn hò để PR cho phim mới-3

- Nhiều người cho rằng chị đang ăn theo sau những ồn ào từ chương trình "Bạn muốn hẹn hò". Chị cảm thấy như thế nào khi nghe những ý kiến như vậy?

Tôi biết khi ra dự án phim lần này khó tránh khỏi những ý kiến từ cộng đồng mạng, rằng lợi dụng ồn ào mới đây từ chương trình mà tôi tham gia dẫn dắt để PR hay gây sự chú ý. Nhưng đây là dự án phim tôi đã ấp ủ từ lâu, dành trọn tâm huyết và trí não vào nó. Là đứa con tinh thần của mình, tôi không muốn ai nghĩ rằng tôi đang vin vào chương trình Bạn muốn hẹn hò để gây sự chú ý.

- Trong lần ra mắt phim đợt trước, chị có khóc và tâm sự về việc vay nợ để đầu tư phim. Khán giả cho rằng chị đang tạo chuyện để gây sự chú ý. Nhưng lần này lại im ắng hơn thì phải?

Việc vay nợ để đóng phim là những chia sẻ thật lòng của tôi, không giả tạo cũng chẳng lừa dối ai cả. Sau buổi chia sẻ hôm đó, tôi cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, đã đọc và nghe thấy. Tôi cũng có chút chạnh lòng vì những tâm sự và cảm xúc thật của mình lại không được hiểu đúng nghĩa.

Với dự án phim Ai là người thứ ba lần này, thôi thì tôi sẽ không chia sẻ nhiều, mọi thứ cứ để mọi người cảm nhận và đánh giá thay vậy.

- Dự án phim trước chị đi vay tiền để làm phim, nhưng vẫn nhận lại những ý kiến trái chiều. Vậy khi tâm huyết và công sức bỏ ra không được đền đáp, Nam Thư cảm thấy như thế nào?

Đối với hai dự án phim trước, tôi vui vì những gì mình đã làm được. Dĩ nhiên, sẽ rất khó để có thể làm hài lòng được số đông. Tôi luôn tôn trọng những lời góp ý từ khán giả, nhưng hãy văn minh và cùng nhau xây dựng sẽ tốt hơn là đạp đổ đi những cố gắng của người khác.

Nam Thư: Tôi không lợi dụng ồn ào từ chương trình Bạn muốn hẹn hò để PR cho phim mới-4

- Lần này chị đã tìm được nhà tài trợ chưa hay vẫn tự xoay sở kinh phí?

Phải, lần này tôi may mắn có được sự đồng hành từ nhiều người nên phần nào yên tâm hơn. Nhưng tôi vẫn bỏ tiền túi cho nhiều cái đấy chứ. Là đứa con tinh thần, tôi muốn nó thật hoàn hảo và chỉnh chu nhất có thể.

- Với dự án phim lần này, người thứ ba có vẻ như là chủ đề đã cũ, để khai thác một hướng đi mới thì sự sáng tạo là điều nhất thiết. Nam Thư có sợ bộ phim sẽ khó tạo sự đột phá và gây tiếng vang không?

Nếu đã sợ thì Thư đã không làm. Người thứ ba đâu chỉ là xoay quanh 3 người, như vậy thì không có gì để nói rồi. "Người nào không được yêu thì người đó mới là người thứ ba". Nghe lạ đúng không? Cứ xem phim là bạn sẽ rõ, không đơn thuần câu chuyện tình lâm ly bi đát giữa 3 người đâu...

- Nhắc đến nữ làng hài, ngoài Nam Thư còn có 2 cái tên nữa là Lâm Vĩ Dạ và Thu Trang. Có lời đồn cho rằng, chị có sự cạnh tranh ngầm với 2 nữ nghệ sĩ trên. Có thật vậy không?

Tôi xin khẳng định là không. Giữa chúng tôi chẳng có bất kỳ sự cạnh tranh nào ở đây cả. Mỗi người đều có đất diễn riêng cho mình, và luôn ý thức được từng ngày phải cố gắng. Hôm nay, nhẽ ra vợ chồng chị Thu Trang và anh Tiến Luật đến cùng chia vui với tôi nhưng vì bận đột xuất nên đành lỡ hẹn.

M. M
Theo Vietnamet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-thu-khong-muon-bi-cho-la-an-theo-ban-muon-hen-ho-n-187156.html

Nam Thư

Tin tức mới nhất