Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Nạn nhân vụ 39 người tử nạn 'không phải bị chết cóng'

Những kẻ buôn người đã làm giả chiếc công-ten-nơ chứa đầy bánh quy, Công tố viên Liên bang của Bỉ cho biết.

Theo báo Het Nieuwsblad, một tài xế 23 tuổi, người Bắc Ireland, được cho là khai với nhà chức trách cảng ở Zeebrugge, Bỉ rằng do bánh quy không cần để lạnh nên anh ta không bật điều hòa trong công-ten-nơ.

Giới chức Bỉ hiện cho rằng 39 nạn nhân, trong đó có 31 nam và 8 nữ, đã chết ngạt thay vì chết cóng như các dự đoán ban đầu. Hiện, thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức, Telegraph đưa tin.

Công tố viên Liên bang của Bỉ Eric Van der Sypt cho biết, tin nhắn cấp cứu cuối cùng của một người được cho là nạn nhân trong công-ten-nơ trên đã được gửi đi 2 tiếng trước khi công-ten-nơ đến Essex, Anh.

Nạn nhân vụ 39 người tử nạn không phải bị chết cóng-1

Tài xế Mo Robinson, được cho là người tiếp nhận công-ten-nơ ở Purfleet, đã có mặt tại tòa án Chelmsford hôm 29/10 và đối mặt với một loạt tội danh giết người. Ngày 25/11 tới, Robinson sẽ tiếp tục ra tòa.

Cảnh sát Essex cũng xác nhận, tài xế 23 tuổi bị cảnh sát Ireland bắt ở Dublin là một trong những đối tượng mà họ "quan tâm" điều tra.

Tuyên bố trên truyền thông Bỉ, ông Van der Sypt nói: "Chúng tôi sẽ truy tìm những kẻ phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. Chúng tôi nghi còn có nhiều người liên quan nữa. Cũng có thể tài xế không biết mình đang chở thứ gì".

Nhà chức trách Anh hiện đang điều tra rộng hơn khi có tin chiếc xe công-ten-nơ chở 39 người di cư trên chỉ là một phần của đoàn xe chở khoảng 100 người.

Theo Vietnamnet


39 người chết ở Anh buôn người Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh