Nạn nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ: 'Nó hỏi tôi muốn chết không?'

"Tôi lúc đó cầu xin nó tha chết, xin nó cho tôi sống để còn nuôi các cháu. Nhưng nó vẫn chém tôi thêm một nhát vào má", ông Dảy kể.

Chiều 26/8, Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Tân Lạc và xã Phong Phú truy bắt Bùi Văn Phiên (38 tuổi, người địa phương), nghi phạm gây án mạng khiến một người chết, 3 người bị thương.

Nạn nhân tử vong là bà Bùi Thị Mai (65 tuổi, mẹ vợ Phiên). Ba người sống sót là ông Bùi Văn Dảy (70 tuổi, bố vợ Phiên), chị Bùi Thị Tư (chị vợ Phiên) và con trai 15 tuổi của nghi phạm.

Đang cùng con gái điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc, ông Dảy cho hay chiều 25/8, ông xảy ra cãi vã lần thứ 8 với con rể vì vấn đề đất đai. Theo nạn nhân, mỗi lần cãi cọ, Phiên đều trong tình trạng say rượu.

Như mọi lần, Phiên chửi bới, nhục mạ bố mẹ vợ và chị vợ. Thấy vậy, chị Bùi Thị Ngọc Ánh (vợ Phiên) can ngăn, đẩy anh ta vào phòng. Tuy nhiên, nghi phạm vào vào bếp lấy dao chém vào thái dương chị Tư. Đến cú chém thứ 2, nạn nhân đỡ được nhưng không né được nhát chém vào mạn sườn sau đó.

Nạn nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ: Nó hỏi tôi muốn chết không?-1
Ông Bùi Văn Dảy và con gái bị một số thương tích nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Theo ông Dảy, sau khi chém chị Tư, Phiên quay sang chém vào vai và má của ông khiến máu chảy đầm đìa. Lúc đó, chị Ánh tháo chạy sang nhà hàng xóm, còn bà Mai sang nhà chị Tư ở bên cạnh.

Phiên đuổi theo bà Mai, dùng dao tấn công vào vùng cổ và bụng khiến mẹ vợ tử vong. Sau đó, nghi phạm quay lại nhà ông Dảy với con dao dính máu.

"Nó hỏi tôi muốn chết không? Muốn như thế nào? Tôi lúc đó cầu xin nó tha chết, xin nó cho tôi sống để còn nuôi các cháu. Nhưng nó vẫn chém tôi thêm một nhát vào má phải", ông Dảy kể.

Chứng kiến sự việc, con trai học lớp 9 của Phiên vào căn ngăn rồi bị cha gây thương tích nhẹ ở chân. Một công an viên và hàng xóm đến khống chế nghi phạm nhưng Phiên chống cự, chạy lên đồi.

Nạn nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ: Nó hỏi tôi muốn chết không?-2
Chị Bùi Thị Tư. Ảnh: Hải Nam.

Chia sẻ thêm về em rể, chị Bùi Thị Tư nói rằng Phiên và vợ đã rạn nứt tình cảm từ nhiều năm qua. Không chỉ ngoại tình, vũ phu và nghiện rượu, gần đây Phiên tranh chấp đất đai với gia đình bên vợ.

Theo chị Tư, Phiên bực tức khi gia đình chị lấp mương nước là ranh giới phần đất bố mẹ đã chia cho chị Tư và vợ chồng nghi phạm. Anh ta liên tục cằn nhằn, mâu thuẫn với vợ chồng ông Dảy và người thân.

Về tình trạng của các nạn nhân khi nhập viện, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc cho biết bà Mai bị cắt đứt khí quản, động mạch cảnh, vùng bụng bị đâm lòi nội tạng.

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân tử vong vì đã mất quá nhiều máu sau khoảng một giờ di chuyển từ hiện trường đến bệnh viện. Còn ông Dảy và chị Tư bị nhiều thương tích nhưng không quá nghiêm trọng.

Họ được yêu cầu ở lại cơ sở y tế nhằm theo dõi các vết thương, dự kiến xuất viện sau khoảng một tuần.

Sau khi gây án, Phiên chống trả rồi bỏ chạy lên đồi phía sau nhà bố vợ. Cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng khác được Công an tỉnh Hòa Bình huy động đến xã Phong Phú, huyện Tân Lạc để truy tìm nghi phạm.

Một lãnh đạo địa phương cho biết khu vực nghi phạm lẩn trốn là đồi núi, dân cư thưa thớt. Mưa gió cũng ảnh hưởng đến việc tìm kiếm của lực lượng chức năng.

Người dân nếu phát hiện Phiên, thông báo ngay cho Công an tỉnh Hòa Bình qua số điện thoại: 098.108.1125 hoặc 091.112.3678.

Nạn nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ: Nó hỏi tôi muốn chết không?-3
Hình ảnh nhận dạng của Bùi Văn Phiên. Ảnh: Công an Hòa Bình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nan-nhan-vu-con-re-truy-sat-ca-nha-vo-no-hoi-toi-muon-chet-khong-post1349424.html

Án mạng tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất