'Nắng 3: Lời Hứa Của Cha': Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng

Phần thứ ba của thương hiệu “Nắng” đánh dấu màn kết hợp ăn ý và nhiều cảm xúc của bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn cùng bé Ngân Chi.

Ra mắt năm 2016, Nắng nhanh chóng gây tiếng vang nhờ câu chuyện đầy nước mắt của bà mẹ thiểu năng Mưa (Thu Trang) và con gái Nắng (Minh Thư). Song, phần phim thứ hai lại gặp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tiếp tục câu nước mắt khán giả bằng phong cách cũ kỹ, rập khuôn.

Do đó mà Nắng 3: Lời Hứa Của Cha đã thay đổi toàn bộ dàn diễn viên cũng như đi theo một hướng đi mới mẻ hoàn toàn. Cách làm này của đạo diễn Đồng Đăng Giao đã phần nào phát huy tác dụng.


Trailer phim

Lần này, Nắng 3: Lời Hứa Của Cha kể câu chuyện về hai mẹ con Quế Phương (Khả Như) và Hồng Ân (Ngân Chi). Vì nghèo khó nhưng ham mê cờ bạc, cả hai trở thành chuyên gia gài bẫy và ăn vạ tiền của những người giàu có. Trong một lần đụng độ với bác sĩ Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn), Quế Phương vô tình nhận ra đây là người cha của Hồng Ân mà cô từng trải qua mối tình một đêm 7 năm trước.

Từ đây, bà mẹ đơn thân lên kế hoạch bắt anh phải nhận lại con. Tuy nhiên, Tùng Sơn liên tục tìm cớ thoái thác khi sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp cùng mối tình thanh mai trúc mã với Thùy Linh (Oanh Kiều). Những tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-1

Nội dung hài hước, cảm xúc nhưng còn nhiều sạn

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha được xây dựng theo mô tuýp quen thuộc của dòng phim hài – tình cảm Việt. Nửa đầu phim là những tràng cười sảng khoái đến từ mối quan hệ tréo ngoe giữa Quế Phương, Tùng Sơn và Hồng Ân. Hai mẹ con bày đủ mọi chiêu trò lầy lội để chàng bác sĩ buộc phải nhận con, từ việc sang tận nhà ở cho đến bắt phải ra mắt với xóm trọ.

Đồng thời, họ cũng không ngừng “chặt chém” lẫn nhau bằng hàng loạt lời thoại hài hước, nhất là khi có sự xuất hiện của Thùy Linh hay dàn nhân vật phụ đông đảo khác. Trong khi đó, nửa sau phim lại tập trung lấy nước mắt khi khai thác tình cảm gia đình của bộ ba trên.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-2

Lúc này, tác phẩm mang đến nhiều chi tiết đắt giá như việc Quế Phương nhận ra mình đã quên mất con suốt thời gian qua, Hồng Ân nhớ cha trong cơn đau đớn hay Tùng Sơn muốn bù đắp cho cô bé. Nút thắt quan trọng được đạo diễn Đồng Đăng Giao xử lý một cách khéo léo và hợp lí.

Tuy nhiên, phần còn lại của đường dây kịch bản lại chứa khá nhiều hạt sạn. Nhiều tình huống được dàn dựng dài dòng và lê thê mà không có mục đích cụ thể. Điều này vô tình khiến Nắng 3: Lời Hứa Của Cha không còn thời lượng khai thác tình cảm giữa Hồng Ân và Tùng Sơn.

Phim quá phụ thuộc vào lời thoại thay vì để diễn viên tự bộc lộ cảm xúc. Bên cạnh đó, phần phát triển tâm lý nhân vật cũng chưa thật sự hợp lý.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-3

Bộ ba diễn viên chính kết hợp ăn ý

Từ trước đến nay, Kiều Minh Tuấn luôn gắn với hình tượng đểu cáng, ăn chơi trên màn ảnh rộng như trong Nắng, Em chưa 18 (2017) hay Anh Trai Yêu Quái (2019) mới đây. Tuy nhiên, vai diễn bác sĩ Tùng Sơn đánh dấu màn lột xác ấn tượng của nam diễn viên.

Thực tế, Tùng Sơn chưa muốn nhận con không phải vì xấu tình mà bởi thành tích lừa đảo của Quế Phương. Đồng thời, anh cũng khó mà tin được mình là người tình một đêm duy nhất của cô. Tuy nói là không nhận, Tùng Sơn vẫn tỏ ra quan tâm và chăm sóc, cũng như chiều theo nhiều đòi hỏi của Hồng Ân.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-4

Kiều Minh Tuấn đã thể hiện được hình ảnh một bác sĩ hiền lành, tận tâm với công việc và bệnh nhân. Đồng thời, những mâu thuẫn trong lòng anh cũng được xây dựng một cách rõ nét.

Song, hai cái tên xuất sắc nhất trong Nắng 3: Lời Hứa Của Cha chính là Khả Như và bé Ngân Chi. Vốn quen mặt với những vai phụ, Khả Như nay được trao cho cơ hội đóng chính.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-5

Tuy thường xuyên bỏ bê Hông Ân nhưng Quế Phương thực chất vẫn thương yêu con vô bờ bến. Gương mặt trân trối của cô khi nhận ra mình đã sai lầm ra sao hay cầu khẩn mọi người giúp con tạo được nhiều điểm nhấn trong lòng người xem.

Trong khi đó, Ngân Chi thể hiện được nét lém lỉnh của một cô bé phải lăn lộn cuộc đời từ sớm. Nữ nhân vật nhí có nhiều biểu cảm đáng yêu dù luôn miệng trả treo hay tìm cách “gài bẫy” Tùng Sơn.

Nắng 3: Lời Hứa Của Cha: Bộ ba Khả Như, Kiều Minh Tuấn và Ngân Chi tỏa sáng-6

Không những thế, phần cảm xúc yêu thương và nhớ cha cũng được Ngân Chi diễn một cách mượt mà. Bộ ba đã có nhiều màn tung hứng ăn ý cả về tiếng cười lẫn những giọt nước mắt.

Nhìn chung, Nắng 3: Lời Hứa Của Cha tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn mang đến đủ cảm xúc cho khán giả. Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Kiều Minh Tuấn Khả Như

Tin tức mới nhất