Xôn xao nàng dâu gộp chung 14 đám giỗ nhà chồng thành một ngày

Câu chuyện được chính người con dâu chia sẻ lên mạng xã hội, nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Đám giỗ không chỉ để tưởng nhớ về người đã khuất mà nó còn mang ý nghĩa sum vầy. Do vậy, rất nhiều gia đình cố gắng tổ chức thật to, đầy đủ như một cách để thể hiện sự tôn trọng. 

Thế nhưng đi kèm với việc tổ chức một đám giỗ cũng có rất nhiều điều kiện chi phối như thời gian, tiền bạc, công sức của nhiều người.

Xôn xao nàng dâu gộp chung 14 đám giỗ nhà chồng thành một ngày-1

Mới đây, mạng xã hội đã xôn xao câu chuyện nàng dâu mới về nhà chồng đã gộp hết 14 ngày giỗ thành một.ngày.

Được biết, cô gái này được gả vào gia đình con một. Mới về làm dâu được 2 ngày thì mẹ chồng đã gọi xuống và giao cho cô một cuốn sổ tay. Khi mở nó ra, cô nàng khá “sốc” khi lướt nhìn lần lượt 14 ngày giỗ sẽ được tổ chức trong năm.

Nhìn biểu cảm hốt hoảng của con dâu khi đó, mẹ chồng cũng hiểu và cố động viên an ủi: “Mẹ ghi đầy đủ ngày giỗ của các cụ và những việc con phải làm trong đây rồi. Con cứ đọc cho nhớ, làm dần dần là sẽ quen thôi”.

Người chồng ở một bên thấy vợ vẫn đang “đứng hình” khi nhìn danh sách ghi chép 14 đám giỗ trong năm đã cười, nói nếu thích thì cứ gộp hết tất cả vào làm một. Khi ấy, cô nàng như được khai sáng một điều gì đó.

Đến khi làm bữa cơm cúng rằm tháng 7, mẹ chồng giao toàn quyền cho con dâu. Là một người thuộc thế hệ mới, cô gái nhanh chóng đặt cỗ chay ở một quán nổi tiếng. Vàng mã cũng được cô đặt trên mạng rồi ship tận nhà luôn.

Khi mẹ chồng hỏi nhỏ chuẩn bị bữa cơm chi phí bao nhiêu, cô con dâu thành thật trả lời hết 3 triệu đồng.

Người mẹ đã giật mình vì số tiền này là quá nhiều so với một bữa cơm cúng. Bà tỏ ra khá lo lắng vì cho rằng con làm bao nhiêu tiền cũng không đủ để làm hết tất cả đám giỗ của gia đình.

Sẵn tiện có mẹ chồng ở đó, người con dâu đã tuyên bố: "Con định gộp 14 cái giỗ vào cùng một ngày. Hôm đấy mẹ cứ mời các cô chú đến dự đông đủ. Còn người âm họ cũng có ngày để mà tụ tập mà mẹ”.

Nghe con dâu nói vậy, bà mẹ đã rất bực bội, cho rằng cô làm trái với lẽ thường. Ấy thế mà, chồng và bố chồng ở bên lại tỏ ra rất ủng hộ với ý tưởng này. Bởi cả hai cũng cảm thấy mệt mỏi với việc giỗ chạp liên tục trong một năm.

Xôn xao nàng dâu gộp chung 14 đám giỗ nhà chồng thành một ngày-2

Nói là làm, nàng dâu nhân ngày giỗ bà cố ngoại của chồng đã gom luôn tất cả đám giỗ còn lại. Đồng thời, cô mời họ hàng đến dự và tổ chức vô cùng lớn.

Khi nghe về quyết định này của cháu dâu, nhiều bác gái trong nhà tỏ ra không hài lòng, hỏi bà mẹ chồng: “Bọn nó buồn cười thật. Giỗ ai người nấy về, đâu có cái kiểu gom hết ông bà lại một ngày thế này?”. 

Người mẹ cũng chỉ biết thở dài ngao ngán, bất lực vì nói con không nghe, sợ rằng sau này thế hệ của bà không còn nữa, các con cũng gộp hết vào một ngày để làm giỗ như thế này luôn.

Xôn xao nàng dâu gộp chung 14 đám giỗ nhà chồng thành một ngày-3

Câu chuyện này được chính người con dâu chia sẻ lên mạng xã hội, tuy nhiên điều này lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

"Thay vì làm cỗ to thì có thể làm nhỏ đi, chứ gộp chung cả năm thế này phải tội đấy"

"Những kinh nghiệm về ngày giỗ, con cháu phải hỏi ý kiến của những người lớn tuổi, có kinh nghiệm chứ không thể thích làm gì thì làm được. Nó thuộc về việc mình kính trọng các cụ ra sao"

"Giỗ thì không muốn làm nhưng khi nào cúng khấn thì xin đủ thứ, xì xụp khấn vái rõ lâu, bài khấn thì không thuộc đâu nhưng cái khúc xin xỏ thì ôi thôi tuôn ra ào ào. Đúng hài!"

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-dau-moi-gay-tranh-cai-khi-gop-chung-dam-gio-nha-chong-thanh-mot-ngay-n-318043.html

con dâu

Tin tức mới nhất