Nàng dâu công khai tuyên bố 'biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội'

Tết Nguyên Đán đang gần kề, chủ đề biếu Tết nội, biếu Tết ngoại là chủ đề gây tranh cãi hơn bao giờ hết.

Tết càng đến gần, câu chuyện biếu Tết nội ngoại thế nào cho hợp lý lại càng là bài toán nan giải. Cũng bởi thế mà có không ít trường hợp khiến chị em không khỏi đau đầu.

Nhiều gia đình lại mâu thuẫn, lục đục về chuyện Tết nội hay Tết ngoại, biếu Tết nội hay Tết ngoại nhiều hơn. Nhiều quan điểm về vấn đề này đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một cô gái chia sẻ câu chuyện biếu quà Tết của gia đình mình. Được biết, năm nay cô quyết định biếu nhà nội 20 triệu, nhà ngoại 40 triệu.

Lý giải về việc biếu Tết này, nàng dâu cho biết bố mẹ đẻ thương cô rất nhiều, hy sinh vì cô cũng chẳng ít. Còn bên nhà nội, cô chi tiền thuê giúp việc cả năm, lo toan chi phí sinh hoạt cả năm và sắm Tết tươm tất.

Cô thấy như vậy là hợp lý khi đã làm tròn bổn phận làm dâu nên biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội.

Nàng dâu công khai tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Tết này mọi người dự định biếu bố mẹ 2 bên như thế nào? Có ai như mình không, mình biếu bố mẹ chồng 20 triệu, và biếu bố mẹ đẻ 40 triệu.

Biết là sẽ có nhiều người nói mình thiên vị nhà đẻ, khuyên mình nên cân bằng số tiền để khỏi mất lòng đằng nội. Nhưng mình nghĩ tiền mình tự làm được thì mình biếu bố mẹ mình nhiều hơn cũng chẳng có gì sai cả. Bởi vì mẹ đẻ thương nhiều, cho cũng nhiều, hi sinh cũng chẳng ít.

Nhưng nói như thế không phải là mình chỉ coi trọng nhà mẹ mình, mình vẫn luôn tôn trọng bố mẹ chồng, chưa kể trong năm mình cũng chi tiền thuê giúp việc, lo toan chi phí sinh hoạt cả năm và sắm Tết tươm tất. Vậy nên được dịp Tết muốn được 'sính ngoại' một tí, hehe

Ai nói gì thì nói, Tết năm nào mình cũng gom góp để biếu bố mẹ đẻ nhiều hơn, và mình tin rằng bất cứ cô gái nào nếu có điều kiện đều sẽ muốn chu toàn nhất có thể cho nhà đẻ, phải không".

Nàng dâu công khai tuyên bố biếu Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội-2

Tuy nhiên, chia sẻ của nàng dâu này lại nảy ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. 

Nhiều người cho rằng mỗi nhà mỗi cảnh, lý giải về việc biếu Tết ngoại gấp đôi nhà nội là chấp nhận được. Nhưng việc công khai số tiền biếu Tết nhà nội, nhà ngoại có thể khiến nhiều người bàn tán. Tốt hơn hết, nàng dâu này cứ nên lẳng lặng mà làm để tránh thị phi.

Một số khác cho rằng các cặp vợ chồng nên biếu nhà nội, nhà ngoại công bằng, bình đẳng chứ đừng bên trọng bên khinh.

"Làm dâu là thiệt thòi rồi nên việc biếu bố mẹ đẻ nhiều hơn chẳng có gì quá đáng"

"Nếu vợ nắm kinh tế chính thì xin lỗi, tôi biếu bao nhiêu là quyền của tôi nhé"

"Tốt nhất cứ công bằng, không đến tai bên chồng lại mang tiếng ra"

"Bên trọng bên khinh thế này mà mẹ chồng biết là rách việc đó"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nang-dau-tuyen-bo-bieu-tet-nha-ngoai-gap-doi-nha-noi-n-332729.html

nhà vợ nhà chồng

Tin tức mới nhất