Nàng dâu ứa nước mắt tủi thân vì nhà chồng phần cơm như đồ thừa

Nhìn hình ảnh thức ăn được phần lại chẳng có gì ngoài những mẩu xương lổn nhổn ở góc nồi khiến ai cũng ngao ngán.

Theo lẽ thường, nếu có thành viên nào trong gia đình có việc gì đó phải ăn cơm sau thì sẽ được gắp những miếng ngon để phần riêng. Thế nhưng, không phải gia đình nào cũng làm như vậy mà trực tiếp ăn rồi còn đâu thì phần đó. Thế mới có chuyện, nhìn mâm cơm để phần mà chẳng khác gì cơm thừa canh cặn khiến bao người, nhất là những nàng dâu nhìn thấy mà ứa nước mắt.

Mới đây, một nàng dâu có chia sẻ lại hình phần thức ăn mà nhà chồng để phần lại, kèm chia sẻ như sau:

"Bữa cơm nào cũng vậy. Hễ bố mẹ chồng mình ăn trước là ăn hết sạch, chỉ để lại cơm với vài thứ sót lại. Lúc nào có chồng mình thì ông bà lại như kiểu ốm yếu không ăn được.

Bạn nào đồng cảnh ngộ không kêu ca được với ai, không nói được với chồng, không làm gì được như mình không? Mình không trút giận mà vẫn luôn tự nhủ cầm lòng vậy, bằng lòng vậy, vui lòng vậy".

Nàng dâu ứa nước mắt tủi thân vì nhà chồng phần cơm như đồ thừa-1
Thức ăn thừa phần lại con dâu khiến ai nhìn cũng ngao ngán. 

Nhìn hình ảnh thức ăn được phần lại chẳng có gì ngoài những mẩu xương to nhỏ, lổn nhổn ở góc nồi khiến ai cũng ngao ngán.

Trước đó, mạng xã hội cũng từng chia sẻ trường hợp nàng dâu đi làm về muộn bị gia đình phần cơm như đồ thừa gây xôn xao. Theo đó, mâm cơm ăn với xương còn lổn nhổn ở bên cạnh, bát cà pháo đã thâm, đũa bát ăn dở vứt lăn lóc và nồi canh ngao nấu bầu còn lại chút nước mà cô nàng ngao ngán.

Nàng dâu ứa nước mắt tủi thân vì nhà chồng phần cơm như đồ thừa-2
Trước đó mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh mâm cơm thừa canh cặn phần con dâu đi làm về muộn.

Qua câu chuyện, đa phần các chị em bày tỏ sự cảm thông, cũng như "ra mặt" lên tiếng chê trách nhà chồng vô tâm khi phần con dâu thức ăn như thế.

Bạn Diệp Hương: "Thời nay còn thiếu ăn nữa đâu mà phải khổ thế, cho ăn thì cho tử tế còn không thì thôi".

Bạn Hoa Phùng: "Mua thêm đồ ăn riêng hoặc là nấu nhiều lên. Bỏ ngay cái suy nghĩ chịu nhịn rồi nhịn nhục các kiểu đi nhé, ai cũng là con người cả thôi. Làm gì có ai cho ai cái quyền hành hạ người khác vậy? Kể cả là bố mẹ, trước hết phải coi trọng con cái mình rồi mới tính đến hiếu lễ nghĩa".

Bạn Băng Băng: "Không làm bố mẹ chồng yêu thì làm bố mẹ chồng sợ đi bạn, còn không thấy ngõ cụt thì quay đầu. Phần cơm như này không ăn chung nữa, đừng có nhịn. Chồng thì chồng mà chả chồng thì thôi".

Bên cạnh đó, không ít người lại có cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

Bạn Quỳnh Hoa: "Cơ bản là sân si, mình có thể ăn mì tôm sống để người già trong nhà ăn thịt nhé. Cái xương này lấy đâu ra thịt, người ta không ăn được chẳng dư thừa".  

Bạn Mai Linh: "Thôi thì cứ sống cho hết nhẽ chị ạ. Biết là tủi thân nhưng cũng không thể làm gì để thay đổi. Chiên thêm quả trứng là xong bữa. Quan trọng là chồng với mình như thế nào thôi".

Bạn Phuong Le: "Bữa sau nấu nhiều lên là được, vẫn thiếu thì lần sau lại nhiều hơn nữa. Các cụ ăn được nhiều thì con cháu mừng thôi. Còn nếu thấy tủi thân vì khi có chồng các cụ lại thái độ khác thì cứ khéo léo chia sẻ với chồng cho đỡ buồn".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nang-dau-ua-nuoc-mat-vi-nha-chong-phan-com-nhu-do-thua-n-249938.html

nhà chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao