Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19

Mặc đồ bảo hộ kín mít và làm việc liên tục trong nhiều giờ khiến các y, bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh kiệt sức, ngất xỉu.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-1
Ngày hôm nay, nhiều nơi ở miền bắc nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ. Dù rất nắng nóng nhưng gần 700 nhân viên y tế ở Bắc Giang vẫn phải đi lấy mẫu test nhanh Covid-19 hàng ngày cho người dân.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-2
Do phải làm việc nhiều giờ trong thời tiết khác nghiệt, mặc đồ bảo hộ kín mít, nhiều nhân viên y tế đã ngất xỉu.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-3
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết từ ngày 26/5 tới nay, công tác test kháng nguyên nhanh thay thế xét nghiệm Realtime RT-PCR nhằm sàng lọc nhanh những người có nguy cơ cao đã được triển khai khẩn trương, đặc biệt tại tâm dịch huyện Việt Yên. 

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-4
Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt 35-37 độ C, có nơi lên đến 40 độ nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ kín, một số sinh viên bị ngất.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-5
"Chúng tôi yêu cầu thực hiện lấy mẫu vào sáng sớm và buổi tối để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên y tế, đảm bảo công việc", Thứ trưởng Sơn nói với VnExpress.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-6
Được biết, lực lượng y tế làm công tác lấy mẫu test nhanh mặc bộ đồ bảo hộ chỉ chịu đựng được khoảng 4-6 tiếng đồng hồ. Nhưng nhiều người phải làm việc liên tục nhiều giờ liền có hôm đến gần 1h sáng.

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-7
Do quá mệt mỏi, nhiều thành viên không ăn nổi cơm, chỉ uống nước cho đỡ khát rồi tranh thủ ngủ 2-3 tiếng đồng trước khi tiếp tục công việc ngày mới

Nắng nóng 40 độ, nhiều nhân viên y tế ngất giữa tâm dịch Covid-19-8
Dù rất vất vả, mệt mỏi nhưng các y bác sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan, tin tưởng Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ sớm khống chế và chiến thắng dịch bệnh

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nang-nong-40-do-nhieu-nhan-vien-y-te-ngat-tai-tam-dich-covid19-n-263714.html

COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất