Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị

Trước khi lên đường sang Malaysia cổ vũ đội tuyển Việt Nam, bạn hãy tìm hiểu những món ăn này để việc thưởng thức ẩm thực nơi đây không còn là thử thách khó nuốt.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-1

Mì cà ri Laksa: Một bữa ăn nhẹ, độc đáo trước chung kết sẽ là lựa chọn hợp lý để bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực, lại không lo vấn đề về đường tiêu hóa trong hơn một tiếng diễn ra trận đấu.

Nếu là người yêu thích cà ri, Laksa sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Curry Laksa bao gồm nước dừa, chả cá, tôm, gà, các loại rau củ và nấm, ăn kèm với sợi mì to. Assam Laksa chỉ khác bởi nước dùng được hầm từ cá. Ảnh: The Spice Maker.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-2

Trà sữa: Không quá ngọt và cầu kỳ bởi topping, trà sữa ở đây đơn giản nhưng vị rất riêng và hương thơm quyến rũ. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy mùi đậm đà của trà, vị ngọt thanh của sữa hòa quyện vào nhau rất vừa miệng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa theo dõi trận bóng kịch tính, vừa thưởng thức cốc trà sữa ngon tuyệt với giá chỉ từ 6.000-9.000 đồng. Ảnh: Cekhargahp.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-3

Cơm gà: Nếu nhớ món cơm nhà, Nasi Lemak sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn. Mỗi khẩu phần ăn sẽ bao gồm cơm trắng, thịt gà chiên hoặc lợn hầm, một ít lạc rang mặn ngọt, cá cơm chiên và tương ớt sambal cay nồng. Khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác như đang ăn cơm tấm của người Việt. Ảnh: Annas Foods.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-4

Thịt xiên nướng satay: Là món ăn đường phố rất nổi tiếng nhất ở đây, bạn sẽ khó kìm lòng trước hương vị quyến rũ của thịt nướng tỏa ra khắp khu ẩm thực. Ngoài ra, bạn còn được thêm dưa, rau và một bát nước chấm đặc biệt. Bạn đừng quên trước trận đá bóng, ghé chợ đêm quanh khu vực trung tâm thủ đô Kuala Lumpur để thử vị thịt xiên đậm đà nổi tiếng này. Ảnh: Delicous.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-5

Tào phớ: Xem đá bóng là chính nhưng bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội khám phá ẩm thực ở đất nước Malaysia. Nếu có dịp ghé qua khu phố Penang, bạn hãy nếm thử chén tào phớ ngon trứ danh ở phố Chulia. Có nguồn gốc từ Trung Quốc, món ăn này ở Malaysia được dùng với nước đường, một số nơi cho thêm hạt bạch quả. Ảnh: Sallyle279.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-6

Chè Cendol: Đến Malaysia vào dịp này, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cốc chè đầy màu sắc, chuẩn vị, nổi danh không chỉ ở đất nước Malaysia mà còn được giới trẻ mê mẩn khi du nhập vào Việt Nam. Hương vị bùi bùi của đậu đỏ, dai dai của thạch, ngọt thơm từ trái cây sẽ khiến bạn nhớ mãi. Ảnh: Vkeong.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-7

Dim Sum: Là đất nước ảnh hưởng nhiều bởi nét văn hóa ẩm thực Trung Hoa và Ấn Độ, nếu không thể hợp khẩu vị với hương vị truyền thống của Malaysia, bạn có thể chọn dim sum, món ăn vừa gần gũi, quen thuộc lại ngon và hợp khẩu vị hầu hết mọi người. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đến từ các quốc gia khác nhau như sủi cảo, sushi... Ảnh: Malaysia Tatler.

Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị-8

Cơm rang: Nạp năng lượng để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam bằng món cơm rang được làm từ loại gạo ngon nổi tiếng Malaysia. Khá giống Việt Nam, đồ ăn kèm bao gồm dưa chua, rau khiến bạn có cảm giác như đang thưởng thức hương vị quê nhà ở một nơi xa. Ảnh: Best In Town.


Khám phá những món ẩm thực đường phố tại Malaysia là điều mà bất kỳ du khách nào cũng nên làm, bởi vị thơm ngon đặc trưng của món ăn bạn không thể tìm thấy nơi nào khác.

Theo Zing


malaysia ẩm thực

Tin tức mới nhất