Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính 'phốt' bản quyền

Nathan Lee khẳng định việc cover các ca khúc từ trước đến giờ là chuyện bình thường, đôi khi chẳng phải vì tiền hoặc sự nổi tiếng mà đơn thuần là sự đồng cảm trong nghệ thuật, tôn vinh nghệ sĩ và bài hát mà mình yêu mến.

Mới đây, Văn Mai Hương vướng phải ồn ào sử dụng ca khúc hit Always Remember Us This Way của Lady Gaga mà không ghi tên chính chủ hay chú thích "cover" trên tiêu đề.đã làm "dậy sóng" cõi mạng. Dù hiện tại Văn Mai Hương đã có câu trả lời chính thức về sự việc nhưng cộng đồng fan US-UK nói chung và fan Lady Gaga tại Việt Nam nói riêng vẫn không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng này.

Trước ồn ào của nữ ca sĩ sinh năm 1994, sáng 5/6, Nathan Lee là sao Việt đầu tiên lên tiếng công khai bênh vực Văn Mai Hương và thể hiện quan điểm của mình. Vốn là người "ăn ngay nói thẳng", nam ca sĩ thẳng thắn dành những lời lẽ chân thành, đưa ra những góc nhìn đa chiều để bênh vực Văn Mai Hương. 

Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính phốt bản quyền-1

Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính phốt bản quyền-2

Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính phốt bản quyền-3

Cụ thể, mở đầu tâm thư, anh cho biết tình cảm tốt đẹp và sự tôn trọng mà mình dành cho đàn em dù không quá thân thiết: "Hương là một trong những ca sĩ trong Vbiz mà mình tôn trọng! Đối với quan điểm của cá nhân mình, làng nhạc Việt cần những nghệ sĩ trẻ, tài năng và tâm huyết với nghề như Hương để phát triển và lan toả những cái hay, cái đẹp và đặc biệt là sự tử tế."

Cựu người mẫu sinh năm 1983 động viên Văn Mai Hương, cho rằng cuộc đời này ai cũng sẽ phải mắc lỗi nhưng phải biết đứng dậy bước tiếp. Nathan Lee khẳng định việc cover các ca khúc của nghệ sỹ khác từ trước đến giờ là chuyện bình thường, đôi khi chẳng phải vì tiền hoặc sự nổi tiếng mà đơn thuần là sự đồng cảm trong nghệ thuật, tôn vinh nghệ sĩ và ca khúc mà mình yêu mến. Anh cũng chỉ ra "mặt tối" của Vbiz còn nhiều hỗn loạn và nhập nhằng. 

Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính phốt bản quyền-4
Bức ảnh Nathan Lee đăng kèm chụp tại sự kiện ra mắt album Mười Tám của Văn Mai Hương hồi 8 năm về trước

Đồng thời, Nathan Lee nhấn mạnh thêm: "Showbiz Mỹ nó dã man khủng khiếp lắm, nó bỏ xa Vbiz lắm! Nên rằng thì là mà các bạn cứ yên tâm, nếu một ai đó làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các ngôi sao Hollywood, Record Labels cùng legal team của họ sẽ không để yên đâu! Có nhiều thứ xấu xa, thật sự đáng lên án ngoài kia, cái án này mong công tố viên nhẹ nhàng với bé Hương!"

Nathan Lee bênh vực Văn Mai Hương giữa ồn ào dính phốt bản quyền-5

Ngoài ra, nam ca sĩ cho rằng những ồn ào thời gian này cũng là một tín hiệu đáng mừng khi khán giả đang hướng đến sự văn minh, chuyên nghiệp hơn. Đoạn tiếp theo khi nói về sự yêu mến, hâm mộ một nghệ sĩ, Nathan Lee cũng không quên... "nhắc nhẹ" nhân vật có tên bắt đầu bằng chữ "C". Nguyên văn anh Lee viết: "Mình hiểu rằng, khi yêu mến, thần tượng ai đó, bạn sẽ mong muốn bảo vệ quyền lợi, tình cảm của thần tượng một cách hết mình. Không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn có được điều đó! (hả C**?!)".

Khép lại, Nathan Lee không phủ nhận việc Văn Mai Hương đã mắc sai lầm nhưng anh mong netizen có thể nhẹ nhàng với nữ ca sĩ trong trường hợp này.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nathan-lee-cong-khai-benh-vuc-van-mai-huong-n-264463.html

Nathan Lee Văn Mai Hương

Tin tức mới nhất