Nem bơ gà giải ngán cho thực đơn ngày nắng

Mùa bơ đã về, không chỉ là món sinh tố béo ngậy, bạn hãy thêm vào thực đơn gia đình món nem bơ gà ngon ngất ngây này nhé!



Nguyên liệu:

10 vỏ bánh hoành thánh hoặc vỏ bánh dùng để cuốn bò bía

1 quả bơ 100g

150g ức gà

Nửa quả cà chua

¼ củ hành tây

1 muỗng canh nước cốt chanh

30g phô mai Masulila bào vụn

1 quả trứng

Ít rau mùi

Xíu muối, hạt tiêu đen

Cách làm:

Bước 1

Ức gà luộc chín, vớt ra chờ cho nguội rồi đem cắt nhỏ.
Rau mùi thái nhỏ.
Hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu.
Cà chua bỏ cuống, bổ đôi, bỏ hạt bên trong rồi cũng cắt hạt lựu.
Trứng đập ra bát đánh tan.
Bơ bổ đôi, bỏ hạt rồi múc lấy phần thịt quả, dùng nĩa dằm nát.

Bước 2


 

Chuẩn bị một tô trộn lớn rồi cho tất cả các nguyên liệu gồm: ức gà, hành tây, cà chua, bơ, rau mùi, phô mai, nước cốt chanh, muối và hạt tiêu đen vào trộn đều.

Bước 3

Trải vỏ bánh ra mặt thớt sạch. Với vỏ bánh vuông, bạn đặt bánh thành hình thoi trước mặt bạn để gói cho đẹp mắt, vỏ bánh cũng dễ gói hơn so với cách đặt vỏ bánh thành hình vuông . Múc 1 muỗng nhân nem đổ vào giữa vỏ bánh, nhấc mép và cuốn lại. Vừa cuốn vừa dùng lực vừa phải không quá chặt tay để nem không bị vỡ khi chiên. Ở mép cuối cùng sau khi cuốn, bạn thoa một ít nước hoặc ít trứng rồi mới miết vỏ bánh lại để tăng kết dính.

Bước 4


Làm nóng chảo với 3 muỗng canh dầu ăn. Lần lượt cho nem vào chiên cho đến khi ngả màu vàng nâu rồi gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Thành phẩm:

Mùa bơ đã về, không chỉ là món sinh tố béo ngậy, bơ còn có thể góp thêm một biến tấu mới cho món nem quen thuộc, giúp chị em nội trợ đổi vị cho gia đình. Nhân nem có thành phần gồm rau củ quả và ức gà đặc biệt vị quá bơ béo mịn sẽ là "chất xúc tác" giúp hương vị nem thêm béo ngậy thơm ngon mà không có quá nhiều dầu mỡ. Món nem bơ gà này rất thích hợp để góp mặt vào bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn đấy!

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo Trí Thức Trẻ 


món ngon mỗi ngày món ngon nhà làm

Tin tức mới nhất